Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

FPT Telecom đạt giải Vàng duy nhất tại số iKhiến đầu tiên của năm

Sáng kiến PT AT (PT Auto Test) của các tác giả đến từ Trung tâm Dịch vụ Triển khai Bảo trì đã xuất sắc mang giải Vàng về cho nhà Viễn thông tại số iKhiến đầu tiên trong năm 2024.

Chiều ngày 15/7/2024, tại buổi họp Giao ban đầu tuần của FPT Telecom, Ban Điều hành đã trao giải thưởng iKhiến dành cho nhóm tác giả PT AT gồm: Anh Đỗ Cao Trí, anh Nguyễn Thiên Ân Phúc và chị Trịnh Thị Mỹ Hạnh đến từ Trung tâm Dịch vụ Triển khai Bảo trì. Với phần thể hiện ấn tượng tại vòng Chung khảo, nhóm tác giả đã chinh phục được Ban Giám khảo, đạt giải Vàng iKhiến bảng B – bảng cải tiến công cụ, quy trình làm việc. FPT Telecom cũng là đơn vị duy nhất đạt giải Vàng tại số iKhiến đầu tiên của năm.

Tại buổi trao giải, anh Đỗ Cao Trí – đại diện nhóm tác giả đã chia sẻ với Ban Điều hành và các lãnh đạo về mục tiêu, cách thức và các kết quả nổi bật của sản phẩm. 

PT AT công cụ hỗ trợ kiểm tra các thiết bị thu hồi được nhập về kho để tái sử dụng khi triển khai và bảo trì dịch vụ Internet. Sáng kiến ra đời trong bối cảnh FPT Telecom đẩy mạnh hoán đổi Wi-Fi 6 toàn quốc và thu hồi một lượng lớn modem cũ. Điều này đòi hỏi các thiết bị phải được kiểm tra chất lượng kỹ nhưng số lượng thiết bị lớn lại hạn chế nguồn lực. Vì thế, PT AT ra đời để hỗ trợ người nhà Viễn thông. PT AT được cài đặt và chạy trực tiếp trên thiết bị của người dùng, bao gồm 2 chức năng chính là tự động cấu hình trên thiết bị online và tự động chạy tiến trình test Pi trên trang pitp.fpt.net. 

Tác giả Đỗ Cao Trí, Nguyễn Phúc Thiên Ân trao đổi thông tin sáng kiến cùng Tổng Giám đốc FPT Telecom.

Sáng kiến đã tối ưu thời gian đến 9 lần so với kiểm tra thủ công, giảm trung bình 480 manday cho toàn bộ Chi nhánh. Bên cạnh đó, PT AT giúp tăng 65% số lượng thiết bị tái sử dụng đầu ra, đảm bảo 100% chất lượng thiết bị tái sử dụng.

Dù mới triển khai từ tháng 4/2024, nhưng kết quả PT AT mang lại được đánh giá tích cực. Anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ kỳ vọng vào việc triển khai, áp dụng PT AT trên toàn quốc trong tương lai.

Chị Trịnh Thị Mỹ Hạnh – thành viên nhóm tác giả.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Hoàng Linh – Tổng Giám đốc FPT Telecom đánh giá PT AT đã có những con số hiệu quả, giúp nhà Cáo “mở màn” thành công tại cuộc thi. “Đây là mở đầu rực rỡ của FPT Telecom tại iKhiến, sáng kiến sẽ truyền động lực cho các CBNV khác với tinh thần luôn cải tiến, đưa ra ý tưởng để nâng cao hiệu quả làm việc”, anh Linh nói. Đồng thời, Tổng Giám đốc FPT Telecom cũng nhấn mạnh mỗi người và mỗi đơn vị tại FPT Telecom hãy phát huy sự sáng tạo của mình. 

Chia sẻ về sáng kiến và các kết quả nổi bật mà PT AT mang lại, chị Trịnh Thị Mỹ Hạnh – thành viên nhóm tác giả cho biết chị cũng như đồng đội đều cảm thấy vui mừng vì đã góp công sức cải tiến công việc cho anh em Kỹ thuật, Đội trưởng, giúp họ tối ưu năng suất lao động, công việc bớt phần vất vả về mặt quy trình thực hiện. Trong thời gian tới, nhóm sẽ không ngừng cải tiến để PT AT triển khai nhân rộng.

Độc giả Foxnews có thể xem thêm thông tin về sáng kiến PT AT tại đây

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img