Trong 3 tuần qua, CBNV các chi nhánh vùng 4 chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 12 như Khánh Hòa, Phú Yên, Thừa Thiên Huế… cùng các nhân sự hỗ trợ đến từ nhiều đơn vị đã nỗ lực hết mình để sớm khắc phục sự cố sau bão lớn lịch sử.
Tại các chi nhánh nơi bão số 12 đổ bộ trực tiếp, hạ tầng đổ nát, mất điện diện rộng khiến một lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ trong khu vực bị gián đoạn thậm chí mất hoàn toàn tín hiệu. Sớm nắm bắt và dự đoán được tình hình, ban lãnh đạo công ty cũng như các chi nhánh đã tập trung nguồn lực nhanh chóng khắc phục hậu quả sau khi cơn bão đi qua.

Gió mạnh quật đổ nhiều cột điện trên đường phố.
Tại chi nhánh Khánh Hòa, ròng ra hơn 3 tuần qua, toàn thể các CBNV của chi nhánh cùng các nhân sự hỗ trợ đến từ các đơn vị như INF, TIN, PNC… trực chiến ở hiện trường để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ xử lý sự cố. Gần 700 tập điểm được được xử lý trong thời gian ngắn, các tập điểm gãy trụ cũng được thay thể bằng trụ mới. Đến ngày 19/11, các sự cố về cơ bản được được xử lý hoàn tất, các trường hợp sự cố phát sinh tiếp tục được theo dõi và khắc phục nhanh chóng nhằm đảm bảo hạ tầng, khôi phục công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng. Mặc dù số ca tồn còn không nhiều và tình hình khắc phục đã cơ bản nhưng các đơn vị HO như INF miền Nam, PNC vẫn cử nhân sự ở lại chi nhánh để hỗ trợ.
Trong khi đó tại chi nhánh Huế, nhiều khu vực bị chia cắt do mưa lớn liên tục sau bão nhiều ngày cùng việc thủy điện ở thượng nguồn đồng loạt xả tràn khiến nước lũ dâng rất nhanh. Các CBNV chi nhánh đã không ngại khó khăn tích cực triển khai bảo trì hạ tầng, duy trì kết nối đường truyền phục vụ khách hàng.
Nhân viên kỹ thuật tại Huế tích cực xử lý sự cố hạ tầng bị ảnh hưởng ngay khi tình trạng ngập lụt giảm bớt.
Trong quá trình di chuyển qua vùng ngập để ứng cứu xử lý sự cố tại huyện Quảng Điền, một nhân viên kỹ thuật đã bị thương do nước xoáy. Hiện Huế vẫn trong tình trạng có mưa lớn và diễn biến khó lường do mực nước dự trữ các hồ đều đang ở mức cao. Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo chi nhánh chỉ đạo tiếp tục theo dõi diễn biến lũ và tình trạng cúp lưới điện, có phương án chạy máy phát điện đảm bảo hạ tầng và đặc biệt hạn chế nhân viên di chuyển, xử lý ở các khu vực còn ngập cao. Đối với số lượng các sự cố còn tồn tại, đội ngũ kỹ thuật sẽ tiếp tục triển khai và bảo trì trong thời gian tới.
Thời điểm cuối năm cũng là lúc tình hình thời tiết diễn biến phức tạp. Trước đó, anh Nguyễn Văn Khoa – TGĐ FPT Telecom đã trực tiếp chỉ đạo và giao các PTGĐ FPT Telecom theo sát, trực tiếp chỉ thị các đơn vị nhanh chóng ứng cứu và đối phó với diễn biến mưa bão khó lường.