Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

FPT Telecom chủ động phòng tránh thiệt hại sau mưa lũ

Theo ghi nhận tại một số chi nhánh miền Trung, nhờ có sự chuẩn bị và các biện pháp phòng chống kịp thời, đợt mưa lũ vừa qua không gây ảnh hưởng nhiều đến hạ tầng và các hoạt động kinh doanh của nhà Cáo.

Trong tuần qua, áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền đã gây mưa to đến rất to tại Quảng Bình, tổng lượng mưa phổ biến 400-500 mm, một số nơi hơn 500 mm. Nhiều tuyến đường của TP Đồng Hới biến thành "sông", giao thông bị chia cắt. Sáng ngày 14/10, nhân viên FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình vẫn đi làm việc bình thường nhưng đến trưa thì mọi tuyến đường đều bị chia cắt. "Đến trưa mọi tuyến đường đều không đi lại do nước ngập cục bộ, giao thông bị tê liệt khiến mọi hoạt động kinh doanh phải tạm dừng để đảm bảo an toàn. Một số nhân viên có gia đình ở vùng núi cao đều được cho về sớm để cùng người thân ứng phó nước lũ lên cao, tránh tình trạng lũ quét", anh Hoàng Hà, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình, cho biết.

Nước ngập hầu hết các tuyến đường tỉnh Quảng Bình gây nhiều khó khăn và bất tiện cho các CBNV của chi nhánh.

Mặc dù đã có phương án phòng chống bão theo chỉ đạo của Ban Điều hành, nhưng do tình hình mưa lũ phức tạp nên ngay khi xác định được ảnh hưởng lớn đến việc triển khai cho khách hàng và bảo trì, BGĐ chi nhánh Huế đã chỉ đạo các bộ phận liên quan huy động các nguồn lực tập trung kịp thời xử lý và khắc phục sự cố cho khách hàng kịp tiến độ thi công, bảo trì cho khách hàng và chăm sóc khách hàng chủ động,  tránh việc khách hàng bức xúc và rời mạng. Đồng thời lên phương án kịp thời để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Chi nhánh. 4 văn phòng của Chi Nhánh Huế đều nằm trong khu vực cao ráo nên không bị ảnh hưởng mưa bão. Tuy nhiên, mưa lớn cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các phòng ban trong việc đi ký kết hợp đồng và gây trở ngại cho khách hàng lên đăng ký lắp đặt mạng.

Ghi nhận tại chi nhánh Quảng Trị, Văn phòng GD của Chi nhánh tại Đông Hà, do mưa lớn, nước tạt nhanh và thoát không kịp nên số CPU máy tính và giấy tờ, tài liệu tại văn phòng đã bị ướt và hư hỏng. Tuy nhiên thiệt hại không nhiều. Cây xanh bị gãy đỗ cũng làm đứt dây thuê bao gây ảnh hưởng đến tín hiệu đường truyền cho khoảng 60 khách hàng. Các tuyến đường bị ngập do mưa lớn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công cho KH  đăng ký mới. Một số biển báo quảng cáo; Pa nô của của chi nhánh tại các tuyến đường bị hư hỏng. “May mắn là gia đình của các CBNV nằm trong khu vực nước lụt hiện tại đều an toàn và đã ổn định đời sống. Không ghi nhận trường hợp thiệt hại nào”, chị Bùi Thùy Ngân, nhân viên Hành chính Nhân sự chi nhánh Quảng Trị cho hay.

Bên cạnh đó, cơn bão Sarika dự kiến đi vào các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh… đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi áp sát bờ biển Quảng Ninh nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của các chi nhánh.

Hiện nay, cơn bão số 8 có tên gọi Haima cách đảo Luzon (Philippines) 440 km về phía đông đông nam, với sức gió mạnh nhất 220 km/h, tương đương cấp 17 dự kiến sẽ đi vào khu vực biển Đông trong những ngày tới. Các chi nhánh cần tiếp tục chủ động theo dõi diễn biến của bão và có các biện pháp phòng chống kịp thời để hạn chế các thiệt hại do bão gây ra.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img