Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

FPT Telecom bắt tay cùng Công ty giải pháp an ninh mạng hàng đầu Israel

Sáng 17/10, tại Hà Nội, Giám đốc Công nghệ FPT Telecom đã có bài tham luận và chia sẻ về công nghệ bảo mật hệ thống tại Hội nghị đối tác của Verint – Công ty giải pháp về an ninh mạng hàng đầu Israel.

Tại đây, các chuyên gia đầu ngành, các đối tác khách hàng và đại diện cấp cao của Verint đã cùng nhau thảo luận về các mối đe dọa an ninh mạng trong khu vực và tại Việt Nam hiện nay. Một số chủ đề được trao đổi như: Làm sao để tận dụng các công nghệ an ninh mạng trong việc giải quyết những mối đe dọa về an ninh; Ảnh hưởng của Quy định bảo vệ dữ liệu chung EU (GDPR) tới doanh nghiệp; Hệ thống tự động nhận diện và phản hồi các mối đe dọa an ninh mạng của Verint.

Mở đầu phần tham luận là những chia sẻ đến từ các chuyên gia của Israel, nơi công nghệ an ninh mạng là một trong những ngành công nghiệp được đánh giá là tiên tiến hàng đầu. Israel cũng nổi tiếng là nước xuất khẩu công nghệ an ninh mạng lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Mỹ.

Tham dự sự kiện là đại diện các doanh nghiệp viễn thông, các ngân hàng, các tổ chức bảo hiểm và tín dụng, các chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật.

Các khách mời có cơ hội được lắng nghe và chia sẻ các thông tin về thực trạng, xu hướng của thế giới để từ đó có được nhận định sâu sắc và chính xác hơn về tính cấp thiết của việc bảo mật tại doanh nghiệp, tổ chức. Đây cũng là cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp thực sự chú trọng và đầu tư cho vấn đề an ninh mạng như FPT Telecom, BIDV, VP Bank….

Anh Trần Thanh Hải – Giám đốc Công nghệ của FPT Telecom cũng đã có bài thuyết trình và chia sẻ về cách thức hoạt động của hệ thống CSOC (Cyber Security Operation Center) và tầm nhìn của FPT Telecom trong việc quản lý công nghệ bảo mật. Theo đó, hệ thống này được vận hành để đảm bảo an ninh cho hai mảng hoạt động là dịch vụ cung cấp cho khách hàng, bao gồm Internet cho hàng triệu thuê bao, Data Center, các dịch vụ viễn thông nội hạt và quốc tế… cho hàng chục ngàn doanh nghiệp, tổ chức; một mặt là kiểm soát an toàn thông tin cho hệ thống mạng nội bộ và các kết nối của hàng ngàn CBNV của đơn vị. Đây được đánh giá là một mô hình hiệu quả mà các doanh nghiệp quy mô lớn có thể áp dụng.

Anh Trần Thanh Hải giới thiệu về mô hình Trung tâm Giám sát an toàn thông tin mạng (CSOC) của FPT Telecom

Một trong những khó khăn của FPT Telecom chính là số lượng nhân viên sử dụng công nghệ mạng, kết nối các hệ thống nội bộ là rất lớn, do đó việc phải bao quát tất cả hệ thống từ trong công ty ra đến khách hàng là một thách thức không nhỏ của đơn vị. Chính vì vậy, những cuộc tấn công an ninh mạng lớn sẽ khiến cho FPT Telecom gặp nhiều khó khăn trong xử lý. Xuất phát từ thực tế đó, bên cạnh việc xây dựng tổ chức và giải pháp nội bộ, FPT Telecom đã quyết định bắt tay với Verint để tăng cường và hoàn thiện các giải pháp an ninh mạng một cách chuyên nghiệp và toàn diện. Theo đó, FPT Telecom đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Verint trong lĩnh vực bảo mật nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất không chỉ cho bản thân doanh nghiệp mà còn cho các khách hàng của FPT Telecom. Đây cũng là tiền đề cho việc cung cấp giải pháp bảo mật thuê ngoài (Managed security service- MSS) của Viễn thông Quốc tế FPT (FTI).

Sau Hội nghị đối tác vừa diễn ra, FPT Telecom sẽ tiếp tục phối hợp cùng Verint trong việc tích cực chia sẻ mô hình quản trị an ninh mạng tại doanh nghiệp cũng như nghiên cứu áp dụng các công nghệ mới về bảo mật.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img