Thứ Năm, Tháng Mười Một 28, 2024
spot_img

FPT Play xây dựng ứng dụng quản lý cho Nhà phân phối/Đại lý “bán Box”

Ngày 1/4/2020, ứng dụng Partner FPT Play chính thức ra mắt thị trường với tỷ lệ sử dụng vượt xa mong đợi. Đây là dự án ứng dụng đầu tiên dành cho các Đại lý đang hợp tác kinh doanh thiết bị FPT Play Box. Không chỉ mang lại lợi ích về thời gian và chi phí, ứng dụng còn giải quyết được rất nhiều vấn đề khó khăn tồn đọng trong quản lý cho cả FTEL và các NPP/Đại lý.

Để thúc đẩy và phát triển sản phẩm FPT Play Box trên thị trường, BDA FPT Play không ngừng đề ra các chính sách bán hàng phù hợp dành cho khách hàng. Trong đó có hoạt động hợp tác kinh doanh thiết bị FPT Play Box với hệ thống NPP/Đại lý trực tiếp và các tuyến dưới. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý các đại lý, đội ngũ BDA gặp nhiều bất cập do không thể kiểm soát kho hàng và hoạt động luân chuyển hàng hóa, dẫn đến việc kiểm soát giá bán gặp khó khăn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường và hình ảnh thương hiệu của FPT Play Box. 

Xuất phát từ những nguyên nhân trên, ngày 5/8/2019, BDA đã thống nhất xây dựng ứng dụng mới với tên gọi Partner FPT Play nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến việc quản lý bán hàng từ FTEL và cả NPP/Đại lý cấp 1 xuống các Đại lý tuyến dưới. Dự án có sự phối hợp thực hiện của BDA FPT Play và đội ngũ nhân sự của ISC. 

Sau một thời gian dài triển khai, ứng dụng chính thức ra mắt trên toàn quốc vào ngày 1/4/2020 dành cho các tất cả các đại lý trên toàn quốc đang bán thiết bị FPT Play Box gồm: các NPP/Đại lý cấp 1 nhập hàng trực tiếp từ FTEL phải có số hợp đồng sau khi ký kết hợp tác kinh doanh với FTEL; các Đại lý tuyến dưới nhập hàng và phải được tạo từ khoản từ NPP/Đại lý Cấp 1. Trong đó, các Đại lý phải sử dụng thiết bị có hệ điều hành IOS 10 và Android 4 trở lên.  

Ngoài hỗ trợ quản lý, Ứng dụng Partner FPT Play còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả FTEL và các NPP/Đại lý khi sử dụng. Sau khi có Partner, NPP/Đại lý quản lý được tồn kho của toàn bộ tuyến dưới, từ đó có thể thúc đẩy hàng hóa trong các giai đoạn bán tốt. Kiểm soát được tình trạng hàng hóa, kho hàng, lịch sử đơn hàng theo từng mã hàng nhằm tối ưu hóa vốn lưu động, nhập và điều chuyển hàng hóa, đồng thời giúp tìm kiếm thông tin nhanh chóng, chính xác nhất. Bảo vệ bền vững chuỗi đối với các Đại lý cấp 1 và tuyến dưới. Ngoài ra, App Partner FPT Play giúp NPP/Đại lý có thể bán nhiều sản phẩm do FTEL cung cấp như FPT Play Box, Gói giải trí đa nền tảng, … và các sản phẩm dịch vụ khác của FTEL trong thời gian sắp tới. Các Đại lý cũng nhận được thông báo, chính sách bán nhanh chóng, chính xác. 

Không những thế, Partner FPT Play cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho FTEL trong việc quản lý các Đại lý tuyến đầu lẫn tuyến dưới mà không phụ thuộc vào bất kỳ NPP/Đại lý nào. Từ đó giúp FTEL có cơ sở đưa ra các chiến lược hỗ trợ thị trường như chính sách sale – out, chính sách hỗ trợ ấn phẩm marketing tới các cấp Đại Lý. Nhờ tính năng luân chuyển hàng hóa các cấp Đại lý, FTEL quản lý được giá bán Box ra thị trường, từ đó có chế tài xử lý khoanh vùng đối tượng bán phá giá. Ứng dụng còn cho phép triển khai bán gói giải trí đa nền tảng tới end-user thông qua các đại lý trung gian, mà đại lý không cần cam kết hợp đồng, số bán. Với ưu việt xuất code tự động từ hệ thống FPT Play tới end-user, không phát sinh chi phí in mã code. Đồng thời, giảm 100% sai sót, thất thoát khi bán hàng. 

Anh Nguyễn Tiến Khải (FSU HN) chia sẻ: “Giai đoạn triển khai dự án mở rộng toàn quốc Team gặp chút khó khăn vì app ra mắt vào đúng mùa dịch, việc truyền thông và hướng dẫn sử dụng cũng như lắng nghe các ý kiến trái chiều khi sử dụng App của các Đại lý không được thuận lợi. Thêm vào đó, việc áp dụng triển khai đến các đại lý tuyến dưới không trực thuộc quản lý của FTEL cũng gặp trở ngại lớn. Vì vậy, toàn đội đã cố gắng lên tài liệu và các video hướng dẫn sử dụng để gửi đi. Bên cạnh đó, Team cũng nhận được sự giúp sức của đội salesman cũng tham gia hỗ trợ kịp thời các vấn đề khó khăn của Đại lý khi sử dụng App và đội ngũ kỹ thuật Partner cũng luôn túc trực hỗ trợ kịp thời các vấn đề phát sinh.” 

Hiện tại, tỷ lệ các NPP/Đại lý sử dụng app đã lên đến 90%, vượt xa kế hoạch đề ra trước đó và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về sự hữu ích cũng như cách sử dụng ứng dụng này. Trong thời gian tới, BDA FPT Play sẽ đẩy mạnh việc quản lý toàn bộ hoạt động trung chuyển hàng hóa từ NPP/Đại lý cấp 1 đến End-user với tỷ lệ sử dụng app lên 100%. Xem xét và đưa ra các chính sách phù hợp cho thúc đẩy bán hàng, tăng doanh số bán FPT Play Box và Gói giải trí đa nền tảng. Đồng thời hoàn thành version 1.5 để bước sang giai đoạn mới version 2 của App với việc đổi tên thành Partner FPT, hướng đến giao diện mới mẻ và tích hợp các sản phẩm dịch của của FTEL, đặc biệt sẽ tích hợp quản lý sản phẩm FPT Camera ngay trên app.

Để tải và sử dụng App Partner FPT Play, các Đại lý đang kinh doanh sản phẩm FPT Play Box phải có thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS hoặc Android. NPP/Đại lý chỉ cần đăng nhập vào AppStore (IOS) và CH play (Android) tìm kiếm từ khóa “Partner FPT Play” sau đó nhấn tải app. Cùng với đó, các NPP/Đại lý cấp 1 sau khi được lên hợp đồng tại quầy giao dịch FTEL, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn tài khoản về số điện thoại đăng ký. Và các Đại lý tuyến dưới sau khi được tuyến đầu tạo tài khoản trên app, hệ thống sẽ tự động gửi tài khoản về số điện thoại đăng ký của mình. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img