FPT Play và một năm ghi dấu ấn về ‘Nội dung’

Dẫn đầu về công nghệ truyền hình và lĩnh vực cung cấp nội dung bản quyền, FPT Play đã giới thiệu đến khách hàng bộ giải mã mới nhất mang tên FPT Play 2022 – Bộ giải mã đầu tiên tại thị trường Việt Nam tích hợp hai nền tảng công nghệ IPTV và OTT trên cùng một thiết bị. 

Hiện nay, thị trường có 2 loại bộ giải mã riêng biệt, dành riêng cho IPTV và cho OTT. Với thiết bị 2 trong 1 của FPT Play, người dùng có thể trải nghiệm đồng nhất, liên tục, không gián đoạn dịch vụ của FPT Play với bất kỳ nhà mạng nào, tại bất kỳ đâu. Bộ giải mã FPT Play 2022 cũng là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái công nghệ cao, nâng cao trải nghiệm khách hàng kiến tạo cuộc sống số, xã hội số thông minh mà FPT Telecom đang từng bước xây dựng.

Theo Tổng Giám đốc FPT Telecom, trong chiến lược phát triển của FPT Telecom, việc tiếp tục nghiên cứu nhằm đưa ra các sản phẩm dịch vụ có tính năng mới, đồng thời tăng cường đầu tư cho sự phát triển dịch vụ truyền hình, được xác định là hai trụ cột quan trọng. Chính vì vậy, Bộ giải mã FPT Play 2022 là minh chứng mạnh mẽ cho tiềm năng và nỗ lực không ngừng của công ty. 

Cùng thời điểm ra mắt Bộ giải mã FPT Play 2022, FPT Play cũng công bố hệ điều hành mới mang tên iZiOS. Được xây dựng dựa trên hệ điều hành Android TV 11 tiên tiến nhất, iZiOS mang nhiều cải tiến vượt trội trong hiệu năng và trải nghiệm người dùng. Phiên bản mới không chỉ mang đến một giao diện thống nhất, đồng bộ trên tất cả các thiết bị mà còn tăng tính bảo mật và tối ưu hóa tốc độ truy cập kênh lên đến 40% so với các phiên bản trước đó. 

Đầu tư vào nội dung thể thao là hướng phát triển nằm trong chiến lược tổng thể, phát triển toàn diện về sản phẩm, dịch vụ và nội dung của FPT Play từ năm 2020. Bên cạnh việc không ngừng cải tiến về hạ tầng Internet, liên tục giới thiệu các sản phẩm mới … thì việc sở hữu bản quyền các trận cầu đỉnh cao tại châu lục và thế giới chính là lời khẳng định của FPT Play trong việc xây dựng hệ sinh thái nội dung phong phú, đa dạng, tạo sự khác biệt trên thị trường.

Đại Kỳ khổng lồ của VGS và FPT Play cùng hành trình xuyên Việt phủ đỏ khán đài Mỹ Đình trong tối mùng 1 Tết: 

Sáng 27/01/2022, Đại Kỳ 3000m2 được thực hiện bởi Hội cổ động viên Việt Nam Golden Star (VGS) cùng sự đồng hành của FPT Play đã chính thức khởi hành từ FPT Tân Thuận 2 cho hành trình xuyên Việt tiến ra SVĐ Mỹ Đình. Với kích thước 100x30m, đây là lá cờ Tổ quốc lớn nhất từ trước đến nay. Đi qua nhiều tỉnh thành, đoàn có mặt tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 01/02 (nhằm Mùng 1 ÂL), mang theo hàng triệu niềm tin yêu của người hâm mộ cả nước cổ vũ cho đội nhà trước trận thi đấu giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

Tiếp nối thành công khi là đơn vị sở hữu độc quyền nhiều giải đấu danh giá tại châu lục và thế giới, năm 2022, FPT Play đã đàm phán và trở thành đơn vị sở hữu bản quyền, cung cấp trên tất cả các hạ tầng hình ảnh của Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Không dừng lại ở việc phát sóng các giải đấu, khán giả còn có thể xem các bản tin đồng hành chất lượng, phân tích của các chuyên gia, các Bình luận viên, cầu thủ và nhà báo… với nhiều góc nhìn chuyên sâu trên nền tảng của FPT Play.

Nhân dịp này, chị Tô Nam Phương – Phó Tổng Giám đốc FPT Play cho biết: “Năm 2022, tiếp tục đồng hành với các đội tuyển đại diện quốc gia trên đấu trường quốc tế, FPT Play khẳng định sẽ nỗ lực không ngừng, mang đến thật nhiều những giải đấu, những hình ảnh chất lượng của từng trận đấu để phục vụ khán giả. Không chỉ Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, AFC Women’s Asian Cup India 2022 hay AFF U23 Championship 2022… mà có thêm rất nhiều giải đấu đỉnh cao khác sẽ được FPT Play công bố trong thời gian sắp tới.”

Công bố bản quyền AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

Nối dài những chiến thắng đầy vinh quang của các cầu thủ Việt Nam trên đấu trường khu vực, FPT Play tiếp tục mang đến cho khán giả Việt Nam Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á – AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 – khởi tranh vào ngày 20/12/2022. Giải đấu được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội… 

Ông Khiev Sameth – Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng khi FPT Play trở thành đối tác nắm giữ bản quyền truyền thông và phát sóng tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar cho Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2022. Trước đó, FPT Play là đối tác quan trọng trong của giải AFF U23 Championship 2022, được tổ chức vào đầu năm nay. Việc tiếp tục hợp tác cùng FPT Play thể hiện sự tin tưởng vào chất lượng dịch vụ mà FPT Play cung cấp, cũng như khẳng định cam kết của cả hai đơn vị trong việc hỗ trợ và phát triển bóng đá trong khu vực ASEAN.”

Độc quyền phát sóng Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ NBA trong 3 mùa giải liên tiếp

Từ ngày 29/10, FPT Play chính thức hợp tác cùng Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ phát sóng độc quyền giải bóng rổ lớn nhất hành tinh NBA trong 3 mùa giải liên tiếp, từ 2022 đến 2025, tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc khán giả yêu thích bóng rổ tại Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp và độc quyền các trận đấu gay cấn và hấp dẫn nhất của NBA mỗi ngày. 

Chia sẻ về sự kiện này,  anh Phạm Thanh Tuấn – Tổng Giám đốc FPT Play – hào hứng cho biết: “Cũng như tính chất đầy thú vị trong mỗi trận đấu, NBA là cú “lên rổ” đầy bất ngờ mà FPT Play dành cho khán giả Việt Nam, đặc biệt là khán giả trẻ tuổi. Chắc chắn, chúng tôi sẽ truyền tải trọn vẹn cho người hâm mộ không khí sôi động của các nhà thi đấu hàng đầu thế giới  với những trận so tài đỉnh cao.  Những màn tranh bóng tài tình tại NBA  là những gì tốt đẹp nhất mà chúng tôi đem tới cho người hâm mộ bóng rổ tại Việt Nam”. 

Đồng tổ chức Giải Bóng đá FPT Play Cup 2022

Ngày 25/10/2022, hướng tới tổ chức giải đấu toàn quốc, Công ty Cổ phần Đầu tư thể thao Việt (Vietsports), Công ty TNHH Truyền Hình FPT (FPT Play) và Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành ký kết hợp tác, phối hợp tổ chức Giải Bóng đá 7 người Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh – FPT Play Cup 2022. 

Theo đó, Vietsports là đơn vị tổ chức chính của giải đấu. Về phía FPT Play, bên cạnh vai trò là đơn vị đồng tổ chức, FPT Play còn là đối tác truyền thông chính của giải. FPT Play sẽ triển khai công tác sản xuất, ghi hình trực tiếp toàn bộ các trận đấu, đồng thời tổ chức bình luận trận đấu và thực hiện các hoạt động bên lề liên quan đến giải đấu để gửi những hình ảnh chuyên nghiệp nhất về giải đấu đến khán giả hâm mộ.

VPF và FPT Play ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm bóng đá Việt Nam

Ngày 01/11, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play) chính thức ký kết hợp tác chiến lược, hướng tới mục tiêu nâng tầm nền bóng đá Việt Nam tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế với kỳ vọng sẽ tạo ra được bước đột phá trong mục tiêu nâng cấp các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia của nền bóng đá Việt Nam, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế.  Theo đó, VPF sẽ cùng FPT Play thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu mà VPF đang quản lý, tổ chức và điều hành, bao gồm Giải Vô địch Quốc gia (V.League 1), Giải Hạng nhất Quốc gia (V.League 2) và Cúp Quốc gia trong 5 mùa giải liên tục, từ 2023 đến 2027, trên đa nền tảng.

Không dừng lại ở việc phát sóng giải đấu, VPF cùng FPT Play sẽ thực hiện nhiều chương trình bám sát quá trình tập luyện, thi đấu của các CLB, các bản tin chất lượng đồng hành theo giải đấu tại các địa phương, với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia, các bình luận viên, cầu thủ và nhà báo, cung cấp góc nhìn đa chiều cho khán giả. 

Phát biểu về sự kiện hợp tác này, Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Trong sứ mệnh phát triển bóng đá Việt Nam, khai thác bản quyền truyền hình và tối đa hóa khai thác thương mại là một xu thế tất yếu, phù hợp với mô hình tổ chức của các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới. Do đó, hợp tác chiến lược mang tính đột phá giữa VPF và FPT Play hứa hẹn sẽ mang lại ưu thế trong công tác quảng bá và nâng cao giá trị, tầm vóc của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Với lợi thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác sản xuất, tổ chức phát sóng các nội dung thể thao, tôi tin FPT Play sẽ cùng VPF mang đến những trải nghiệm bóng đá không chỉ trọn vẹn mà thật khác biệt cho người hâm mộ cả nước trong thời gian sắp tới.”

Năm 2022, FPT Play tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất các nội dung độc quyền như chương trình âm nhạc Giao Lộ Thời Gian, talkshow Lối Ra, gameshow Đoán Đại Đi… FPT Play cũng là đơn vị dẫn đầu về sở hữu bản quyền các phim truyền hình, điện ảnh từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan hay Âu Mỹ với hàng trăm tựa phim phát song song được ra mắt liên tục trong năm.

Đối tác chiến lược của Sony Pictures tại Việt Nam

Từ ngày 05/01, FPT Play chính thức trở thành đối tác toàn cầu trong lĩnh vực phát hành phim trực tuyến của hãng Sony Pictures tại Việt Nam trong ba năm từ 2022 – 2025. Sự kiện này tạo đà cho việc phát hành các siêu phẩm điện ảnh trên nền tảng OTT sớm nhất, ngay sau khi các bom tấn hạ rạp và mở ra cơ hội cho khán giả Việt Nam được thưởng thức các tác phẩm màn ảnh rộng ngay tại nhà, trên hệ thống của FPT Play.

Talkshow “Lối Ra” 

Ngày 28/03, FPT Play ra mắt talkshow Lối Ra – Hành trình thoát kẹt và chữa lành hậu ly hôn, chương trình khai thác câu chuyện của các khách mời nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, về hành trình thoát khỏi những khó khăn hậu ly hôn của họ. Lối Ra được trình chiếu trên toàn bộ hệ thống FPT Play vào 21 giờ, tối thứ 6 hằng tuần từ ngày 01/04. 

Chương trình trò chơi truyền hình “Đẳng Cấp Thực Khách” 

Ngày 02/06, FPT Play chính thức giới thiệu tới khán giả chương trình trò chơi truyền hình (gameshow) Đẳng Cấp Thực Khách – sân chơi ẩm thực kết hợp với thử thách vận động. Chương trình do FPT Play sản xuất và trình chiếu trên hệ thống của đơn vị vào 20 giờ thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 10/6.

Chương trình âm nhạc “Giao lộ thời gian”

Giao Lộ Thời Gian là format âm nhạc mới do FPT Play sản xuất, có 14 số được phát sóng vào 20h00 thứ Bảy của tuần thứ 2 và thứ 4 mỗi tháng. Như tên gọi, Giao Lộ Thời Gian là sự hội ngộ của các ca sĩ nổi tiếng ở các thế hệ để cùng trình diễn những bản hit của họ và chia sẻ với khán giả những câu chuyện thú vị về âm nhạc, về cuộc sống trong một không gian tối giản do bậc thầy về mỹ thuật, nghệ thuật tối giản – hoạ sĩ Lê Thiết Cương thiết kế. Với sân khấu này, nhà sản xuất FPT Play mong muốn tạo nên điểm đến chỉ có âm nhạc cùng sức ảnh hưởng của các ngôi sao nhạc Việt đan quyện vào nhau, thêm một lần nữa tỏa sáng trong những thanh âm mới.

Chương trình truyền hình thực tế Ngôi Sao 30s

Ngày 23/08, FPT Play giới thiệu chương trình truyền hình thực tế Ngôi Sao 30s đến khán giả Việt. Chương trình được trình chiếu trên tất cả các nền tảng của FPT Play vào 21 giờ Thứ Năm và 20 giờ Chủ Nhật tuần cuối cùng của mỗi tháng, bắt đầu từ ngày 25/08. Chương trình do FPT Play sản xuất, ra đời nhằm mục tiêu tìm kiếm những tài năng sáng tạo nội dung mới trên các nền tảng mạng xã hội. Mỗi tháng, chương trình sẽ có 02 tập phát sóng, tương ứng với 02 vòng thi: Audition và Liveshow. Mỗi tập sẽ là màn cạnh tranh về khả năng sáng tạo và tài năng của thí sinh ở các hạng mục: ca hát, rap, nhảy và biệt tài (gồm diễn xuất, võ thuật, ảo thuật hoặc xiếc…). 

Chương trình Vietnam Livestream Idol

Vietnam Livestream Idol (VLI) là chương trình thực tế do FPT Play sản xuất với format mới lạ, nhằm tìm kiếm nhân tố có khả năng bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp thông qua hình thức phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Chương trình hướng đến việc đặt nền tảng và định hình nghề bán hàng livestream tại Việt Nam. Tham gia VLI, các thí sinh từ 18 tuổi trở lên không chỉ có cơ hội thể hiện kỹ năng độc đáo, mang dấu ấn cá nhân, mà còn được gặp gỡ, tranh tài với các thí sinh, những người bán hàng livestream tài năng trên cả nước. 

Chương trình trò chơi truyền hình về âm nhạc Đoán Đại Đi

Chương trình do FPT Play sản xuất và được trình chiếu trên tất cả các nền tảng của FPT Play vào 20 giờ thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 14/10.

Đoán Đại Đi là gameshow về âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam kết hợp giai điệu cùng biểu tượng cảm xúc (emoji) sinh động để tạo nên những thử thách bất ngờ, lần đầu tiên xuất hiện. Tham gia chương trình, các khách mời sẽ cùng giải mã chuỗi emoji được đưa ra nhằm khám phá nhiều ca khúc hấp dẫn, đồng thời thể hiện tác phẩm đó với biểu cảm sinh động, được quy định bởi emoji ngẫu nhiên. Những lời hát quen thuộc được mã hóa bằng emoji, song hành với giai điệu được hòa âm phối khí hoàn toàn mới lạ sẽ tạo nên những thử thách thú vị nhưng không kém phần hóc búa dành tới người chơi qua mỗi vòng. Đó cũng là điểm nhấn tạo nên sức hút đặc biệt của Đoán Đại Đi.

Phim Tết – “Trốn Tết, Tết Tìm”

Ngày 26/12, FPT Play chính thức giới thiệu đến khán giả phim Tết – “Trốn Tết, Tết Tìm”.  Đây là phim độc quyền (original series) do FPT Play đầu tư sản xuất, phục vụ khán giả trong năm mới 2023. Mang thông điệp “Ở đâu có yêu thương, ở đó có Tết”, 10 tập phim là câu chuyện về hành trình trải nghiệm của nhân vật Tùng (CODYNAMVO nhóm Uni5 thủ vai) tại một vùng đất mới. Ở đó, anh tìm được tình yêu đích thực với Y’Bia (Đỗ Khánh Vân thủ vai) cùng những bài học ý nghĩa về tình yêu thương.

Chia sẻ về dự án phim sản xuất phim độc quyền của FPT Play,  chị Thạch Thị Kim Ngân – Giám đốc sản xuất – cho biết: “Phim ‘Trốn Tết, Tết Tìm’ là dự án mới nhất FPT Play giới thiệu để phục vụ khán giả trong dịp Tết Nguyên Đán 2023. Bối cảnh đẹp, câu chuyện ý nghĩa đan xen những tình huống hài hước sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn thoải mái nhất trong những ngày đầu năm mới”.

Phim được trình chiếu trên hệ thống FPT Play vào 20 giờ thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 03/01/2023.

Theo báo cáo của GroupM, FPT Play hiện là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường OTT tại Việt Nam với hơn 27 triệu người dùng đã đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ được ghi nhận vào năm 2020. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng với đà phát triển này, FPT Play sẽ nhanh chóng trở thành nền tảng OTT được sử dụng nhiều hàng đầu trong tương lai. Vị thế này càng được khẳng định từ sau sự kiện hợp nhất cùng đơn vị Truyền hình FPT thành một thương hiệu duy nhất mang tên FPT Play. Quyết định này cho phép FPT Play chính thức nắm trong tay cả hai nền tảng công nghệ truyền hình quan trọng bậc nhất: IPTV và OTT.

Không chỉ nỗ lực trong việc đầu tư sản xuất và phát triển nội dung, FPT Play còn tạo ra cơ hội cho khán giả trong nước thưởng thức các tác phẩm màn ảnh rộng ngay tại nhà. Năm 2023, FPT Play sẽ tiếp tục là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam trên hai nền tảng công nghệ tiên tiến bậc nhất là IPTV và OTT. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây