Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Đại diện FPT Play tham dự Diễn đàn Thể thao Việt Nam lần thứ nhất

Chiều nay (ngày 26/11), Diễn đàn Thể thao Việt Nam (Vietnam Sports Forum – VSF) lần thứ nhất với chủ đề “Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao” đã diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của chị Lê Thùy Trang (Giám đốc Trung tâm bản quyền – Hợp tác chương trình FPT Play) và nhiều diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Với mục tiêu đưa thể thao trở thành ngành kinh tế thực thụ, mang lại lợi ích cao cho doanh nghiệp, vận động viên thể thao chuyên nghiệp và ngành thể thao Việt Nam nói chung, hội thảo kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện thường niên do Tổng cục Thể dục Thể thao và Công ty WLS phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hội thảo diễn ra với bốn phiên thảo luận chính về vấn đề ngoại giao thể thao, kinh tế thể thao, thể thao với góc nhìn 360 độ và môn thể thao bóng đá tại Việt Nam.

Trong phiên thảo luận thứ 4 diễn ra vào lúc 16 giờ chiều, chị Lê Thùy Trang (Giám đốc Trung tâm bản quyền và hợp tác chương trình FPT Play) thể hiện niềm vinh dự khi được đại diện FPT Play tham gia vào Diễn đàn Thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chị cũng nói lên tầm quan trọng của thể thao đối với sự phát triển của kinh tế Việt Nam nói chung và FPT Play nói riêng. Chị thể hiện niềm mong muốn đóng góp vào sự phát triển của nền bóng đá nước nhà: “FPT có 1 ưu thế là sở hữu nhiều chi nhánh trải dài các tỉnh thành trên cả nước và điều này làm chúng tôi suy nghĩ đến việc xây dựng một cộng đồng bóng đá tại các địa phương, xây dựng một hệ sinh thái xoay quanh các câu lạc bộ tại các địa phương đó. Người Việt Nam đặc biệt yêu bóng đá và đặc biệt là yêu bóng đá “thắng”. Vậy nên chắc chắn người hâm mộ bóng đá sẽ không tiếc gì khi đặt tình cảm vào các đội bóng đá địa phương và dành tình cảm cho những người con của địa phương đang chơi bóng đá ở các đội tuyển trên cả nước”.

Bên cạnh đó, chị Trang cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi FPT Play được nắm bản quyền và khai thác thương mại đối với toàn bộ các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam; sở hữu bản quyền của các giải bóng đá C1, C2, C3 cũng như là các giải bóng đá của đội tuyển Việt Nam ở tầm khu vực như là AFC hay AFF.

Bên cạnh sự góp mặt của đại diện FPT Play, hội thảo còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi trong nước và quốc tế, cụ thể là các lãnh đạo đầu ngành thể thao của Tổng cục Thể dục Thể thao, các chuyên gia đến từ Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn bóng đá, Liên đoàn xe đạp – mô tô, Viện Kinh tế Thể thao,… cùng với các diễn giả quốc tế đến từ tổ chức, công ty thể thao như Liên đoàn Thể thao điện tử thế giới, Công ty Tonucci & Partners (Italia), Câu lạc bộ AS Roma  (Italia), đại diện giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha – La Liga,…

Các diễn giả tại hội thảo cũng chung nhận định kinh tế thể thao chính là các hoạt động sản xuất, kinh doanh trang, thiết bị, hàng hóa, dịch vụ thể thao, đóng góp quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, đem lại nguồn thu và làm tăng quy mô nền kinh tế, tạo ra việc làm, thu nhập cho xã hội, tăng năng suất lao động xã hội, đồng thời tạo ra các giá trị xã hội tích cực. Các loại hình kinh tế gắn với thể thao cũng khá đa dạng, từ sản xuất, cung ứng hàng hoá, sản phẩm, thiết bị, trang phục thể thao đến các loại hình dịch vụ, tổ chức sự kiện thể thao; tài trợ, quảng cáo; khai thác bản quyền truyền hình; truyền thông thể thao; đào tạo, chuyển nhượng VĐV; thể thao điện tử…

Bên cạnh đó, các phiên thảo luận còn nói đến tầm quan trọng của “du lịch bóng đá” đối với các quốc gia và các vấn đề về chủ trương chính sách trong việc đầu tư bóng đá. Một trong những ý tưởng nổi bật đến từ chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá PVF) là biến sân vận động trở thành điểm nhấn ở các địa phương từ đó trở thành mô hình thu hút đầu tư.

Sự kiện là Hội thảo quốc tế đầu tiên về chuyên nghiệp hóa kinh doanh và tiếp thị thể thao Việt Nam nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức vào tháng 12 tới đây tại Quảng Ninh.

Hội thảo lần đầu tiên mở ra cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực bản quyền, xúc tiến, tiếp thị và tổ chức thể thao cùng ngồi lại thảo luận về những hướng đi mới, cơ hội mới, hứa hẹn mang lại giá trị thực tiễn trong nhiều khía cạnh trên hành trình phát triển Thể thao đỉnh cao Việt Nam.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img