Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

FPT Play phát sóng trực tuyến “bom tấn” Glee phiên bản Việt

Angela Phương Trinh, Hòa Minzy, Thành Lộc cùng 100 nghệ sĩ khác sẽ cùng tụ hội trong phiên bản Việt của bộ phim ca nhạc đình đám bậc nhất thế giới. Đặc biệt, Glee Việt Nam sẽ không có mặt tại Youtube hay truyền hình mà chỉ được phát sóng trên các kênh trực tuyến của FPT Play (FPT Telecom), ZingTV và Danet (BHD) từ trung tuần tháng 8/2017.

Ngày 26/6, dự án phim Glee Việt Nam chính thức được công bố và ra mắt dàn sao diễn viên hoành tráng, hứa hẹn khuấy đảo thị trường giải trí trong nước. Bộ phim là sản phẩm của Danet, dịch vụ xem phim trực tuyến thuộc BHD kết hợp cùng FPT Play và ZingTV.  

Khác với nền tảng truyền hình, nơi người dùng xem những gì nhà đài muốn họ xem; thì trên nền tảng Internet, người dùng xem những gì họ muốn xem. Nội dung trên Internet có đặc điểm là đa chiều, đa dạng và đa tác dụng. Glee được đánh giá là một series bổ ích, có tính giải trí và giáo dục cao. FPT Play mong muốn Glee Việt Nam sẽ tác động tích cực đến việc lựa chọn nội dung giải trí của người dùng mạng trẻ tuổi, giúp các bạn ý thức được những nội dung bổ ích, đáng xem. Từ đó góp phần tạo lập thói quen, môi trường và định hướng thưởng thức nội dung và hình thức giải trí phù hợp, chất lượng.

Anh Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom đại diện một trong các nhà đầu tư chia sẻ về định hướng của FPT Telecom đang hướng đến: "Khác với nền tảng truyền hình, nơi người dùng xem những gì nhà đài muốn họ xem; thì trên nền tảng Internet, người dùng xem những gì họ muốn xem. Nội dung trên Internet có đặc điểm là đa chiều, đa dạng và đa tác dụng. Glee được đánh giá là một series bổ ích, có tính giải trí và giáo dục cao. FPT Play mong muốn Glee Việt Nam sẽ tác động tích cực đến việc lựa chọn nội dung giải trí của người dùng mạng trẻ tuổi, giúp các bạn ý thức được những nội dung bổ ích, đáng xem. Từ đó góp phần tạo lập thói quen, môi trường và định hướng thưởng thức nội dung và hình thức giải trí phù hợp, chất lượng.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình vốn "mát tay" với các tác phẩm đậm chất nghệ thuật như "Quyên", "Cánh đồng bất tận" cũng phải thừa nhận làm phim Glee là thách thức cực lớn mà anh phải đối mặt, cũng bởi vì ham "được sống trẻ lại".

"Phim đòi hỏi các bạn diễn viên vừa phải hát hay, nhảy đẹp và diễn xuất tốt, trong khi ở Việt Nam không có sẵn diễn viên như thế. Trường quay Glee Việt Nam có những lớp đào tạo liên tục. Từ nhiều tháng nay, những nghệ sĩ trẻ này đã bắt tay vào việc tập luyện đài từ (phim thu tiếng trực tiếp), vũ đạo, thanh nhạc để chuẩn bị cho vai diễn của mình trong phim", anh Bình cho biết. 

Dàn diễn viên thể hiện khả năng hát và vũ đạo trong buổi ra mắt. Các vai chính của phim được trao cho Rocker Nguyễn (Đăng Phương), Angela Phương Trinh (Hạ Quyên), Cindy (Minh Ánh), Đỗ An (thầy Hoàng Minh), Dũng Khánh (Gia Khánh), Hữu Vi (Phi Long), Bích Ngọc Idol (Mỹ Hạnh), Thái Trinh (Tường Vân), Hoà Minzy (Linh San)…. Ảnh: Ngọc Dung.

Tại buổi họp báo công bố dự án, Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn mạnh dạn tuyên bố: "Toàn bộ nhạc trong phim là nhạc Việt với 90% ca khúc phổ biến, đã có đời sống riêng của nó". Lời khẳng định của anh Tuấn mang lại nhiều hoài nghi cho các khách mời bởi nhạc Việt rất khó gắn vào câu chuyện, những ca khúc mới được khán giả yêu thích thì chủ đề quá hạn chế, chủ yếu tập trung vào chuyện yêu đương, thất tình. Đáp lại, người chịu trách nhiệm cho phần âm nhạc, tự tin với sự trợ giúp của các anh em nhạc sĩ tài năng.

Anh Tuấn chia sẻ: "Làm một bộ phim ca nhạc đúng nghĩa, dài hơi đã là ước mơ của tôi 10 năm nay nên tôi đã gom góp, chờ đợi. Hơn nữa, nên phân biệt phim ca nhạc và nhạc kịch. Ở đây, Glee Việt Nam là phim ca nhạc, nghĩa là phần nhạc là phần bổ trợ cho nội dung câu chuyện, phù hợp với bối cảnh sau khi diễn viên đã thoại xong, chứ không phải diễn viên nói chuyện với nhau bằng lời hát như nhạc kịch".

Anh Vũ Anh Tú cũng bật mí: "Ngoài Glee Việt Nam, đang còn nhiều dự án mà FPT Telecom, cụ thể là FPT Play đang bắt tay thực hiện, chi tiết xin được giữ bí mật, nhưng các bạn có thể mong chờ ở những chương trình này sự đa dạng, nhân văn và mới mẻ hơn"

Chia sẻ về việc chỉ phát hành trực tuyến Glee Việt Nam, chị Trần Thu Trang, GĐ Ban dự án FPT Telecom, cho rằng điều này không có gì quá đặc biệt vì nhiều nhà sản xuất trên thế giới đã chọn cách phát hành này do lượng người dùng tiếp cận với các thiết bị số rất lớn, lại chủ yếu là giới trẻ, đối tượng trọng tâm mà dự án nhắm đến. "Điều quan trọng nữa là chúng tôi muốn tạo ra sân chơi của những đơn vị đề cao và tôn trọng tác quyền. FPT Play đã đồng hành Danet từ trước, và với sự hợp tác này, chúng tôi cũng sẽ chung tay có những biện pháp bảo vệ bản quyền sản phẩm". 

FPT Play Box được xem là cuộc cách mạng về công nghệ trong lĩnh vực truyền hình, có khả năng thay thế hoàn toàn truyền hình cáp truyền thống, với hơn 150 kênh truyền hình phong phú, nội dung chất lượng cao. Đặc biệt chức năng lưu trữ xem lại các chương trình đã phát trong vòng 72 giờ, xem phim theo yêu cầu và truyền hình giải Ngoại hạng Anh trực tiếp được rất nhiều khách hàng yêu thích. Thiết bị có thể kết nối internet thông qua dây mạng hoặc Wi-fi cực nhanh 2.4Ghz/5GHz, mang đến cho người dùng chất lượng tín hiệu độ nét cao và ổn định. Đặc biệt, FPT Play Box hỗ trợ cả hai kết nối HDMI và AVG, phù hợp với hầu hết các loại tivi, kể cả những tivi rất cũ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img