Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

FPT Play giới thiệu tính năng Moments và Multi-audio

Loạt tính năng mới được FPT Play tiên phong áp dụng nhằm gia tăng không ngừng trải nghiệm nghe – nhìn của khán giả.

Vừa qua, FPT Play đã được giải thưởng Tech Awards 2022 vinh danh là ‘Nền tảng giải trí Việt xuất sắc’ tại sự kiện tối ngày 6/1. Sự kiện này tái khẳng định vị thế dẫn đầu của đơn vị trong mảng dịch vụ truyền hình. Nhận được phần lớn bình chọn từ người dùng, các chuyên gia và phóng viên công nghệ, đây là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực không ngừng của FPT Play. 

Trong bối cảnh nhu cầu của người dùng ngày một cao và đa dạng, FPT Play giới thiệu nhiều tính năng mới với mong muốn gia tăng tối đa các tiện ích, hướng đến mục tiêu cá nhân hóa, trẻ hóa trải nghiệm xem truyền hình, hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả Việt.

Xem Khoảnh khắc “bắt” nội dung

“Moments” (Khoảnh khắc) là một trong những cập nhật quan trọng mà FPT Play giới thiệu trong tháng 1 năm nay. Dưới hình thức trình phát (player), Moments là tên gọi chung những đoạn video đặc sắc (highlight) có độ dài tối đa 60 giây, được trích đăng từ các giải đấu thể thao, chương trình giải trí và phim truyện trên FPT Play.

Với số lượng Moments được đăng tải liên tục, thường xuyên, người dùng có thể sử dụng thao tác “lướt” để liên tục xem và tìm kiếm những nội dung mà mình yêu thích. Hệ thống sẽ tự động điều hướng về trang xem, giúp khán giả dễ dàng thưởng thức trọn vẹn nội dung mà mình đã lựa chọn.

Nghiên cứu của Đại học Kỹ thuật Đan Mạch, công bố trên tạp chí Nature Communications cho thấy khoảng tập trung (attention span) của con người đang có chiều hướng giảm. Trên không gian mạng, các nội dung xuất hiện ngày một nhiều, cạnh tranh sự chú ý, đồng thời tác động mạnh mẽ đến hành vi người dùng. 

Số lượng nội dung bùng nổ khiến khoảng thời gian theo dõi trung bình dần rút ngắn đi.

Do đó, khoảng thời gian theo dõi trung bình dần bị rút ngắn, nhường chỗ cho số lượng các chủ đề được tìm kiếm tăng lên. Có sự tiếp sức của các nền tảng truyền thông xã hội lớn, video ngắn trở nên quen thuộc và phổ biến, thậm chí được các chuyên gia dự đoán có khả năng soán ngôi các công cụ tìm kiếm truyền thống.

Đứng trước xu thế này, bà Trần Thu Trang – Phó Tổng Giám đốc FPT Play – cho biết: “Là đơn vị chiếm thị phần lớn trên thị trường dịch vụ truyền hình tại Việt Nam,  chúng tôi xác định trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên chiến lược cho mọi cải tiến của FPT Play. Trong tầm nhìn dài hạn, chúng tôi đã sớm dự đoán được sự thay đổi tất yếu trong thói quen của người dùng. Do đó, trình phát Moments đã được xây dựng như một cầu nối hữu ích giữa khán giả trẻ và các nội dung đặc sắc, độc quyền trên FPT Play.”

 

Hiển thị ưu tiên trên giao diện của hệ thống FPT Play, các “Khoảnh khắc” này còn có thể dễ dàng được tìm thấy và chia sẻ thông qua website fptplay.vn và ứng dụng điện thoại (app), giúp cho người dùng dễ dàng lan tỏa các nội dung ấn tượng đến bạn bè, người thân. 

Một trận cầu ba trải nghiệm

Không chỉ có “Moments”, FPT Play còn mang đến nhiều bất ngờ với tính năng Multi-audio (đa thoại) và công nghệ Low tendency (độ trễ thấp). Được FPT Play tiên phong triển khai từ loạt trận trong khuôn khổ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, tính năng Multi-audio đã mang đến nhiều cách thưởng thức hơn cho các đối tượng khán giả khác nhau trên mọi nền tảng.

Sau khi đăng nhập, người dùng có thể lựa chọn luồng âm thanh bình luận khi theo dõi trực tiếp các sự kiện trong mục Truyền hình.

Đối với những ai có cơ hội ngồi trước trước màn hình tivi/điện thoại trong 90 phút bóng lăn, FPT Play người hâm mộ có thêm một lựa chọn xem bóng đá với phong cách hoàn toàn mới mẻ. Không chỉ giữ vai trò tường thuật, bình luận viên còn tích cực giao tiếp và “tung hứng” cùng bình luận của khán giả theo thời gian thực. Bên cạnh lối dẫn “nghiêm túc” đã quen thuộc từ lâu, sự trẻ trung, dí dỏm và khả năng tương tác trực tiếp của phong cách mới khiến tính năng Multi-audio trên FPT Play nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. 

Nếu chưa thể dành thời gian “xem” bóng đá, người hâm mộ cũng sẽ không phải bỏ lỡ những trận cầu yêu thích. Thông qua phương thức truyền thanh trong chương trình “Nghe Bóng Đá”, tìm thấy tại mục Pladio trên hệ thống FPT Play, khán giả vẫn có thể sống trọn vẹn trong không khí cuồng nhiệt của môn túc cầu qua lời tường thuật chi tiết, cảm xúc các BLV kỳ cựu và BLV trẻ.

Chương trình “Nghe Bóng đá” của FPT Play đem đến trải nghiệm thưởng thức bóng đá khác biệt.

Bên cạnh đó, công nghệ Low tendency mà FPT Play sẽ áp dụng trong thời gian sắp tới cũng được kỳ vọng cung cấp trải nghiệm bóng đá trọn vẹn cho người dùng khi giảm thiểu độ lệch tín hiệu, vốn không đáng kể, giữa hai công nghệ truyền hình OTT và IPTV. 

Tải ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.vn/ung-dung/download, đăng ký tài khoản và sở hữu hay gói dịch vụ iZi/MAX/SPORT/VIP để tận hưởng hàng ngàn nội dung đặc sắc. Thông tin chi tiết liên hệ hotline 19006600.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img