Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

FPT Play chính thức bước vào trận Tứ kết Giải bóng đá Hội nhà báo TP.HCM

Chiều 26/06, người hâm mộ đã có những phút giây từ hồi hộp đến vỡ òa cảm xúc khi theo dõi trận đấu gây cấn giữa FPT Play và SCTV tại sân vận động Tao Đàn (quận 1 – TP.HCM).  

Trước khi bước vào trận đấu, FPT Play với 5 điểm sau hai trận đấu chỉ cần đúng 1 điểm là chắc chắn cầm vé vào tứ kết giải bóng đá hội nhà báo Thành Phố Hồ Chí Minh 2022. Trong khi đó, SCTV bên kia chiến tuyến phải buộc giành 3 điểm mới đi tiếp. Ý nghĩa quan trọng của lượt trận cuối vòng bảng khiến gánh nặng tâm lý như san đều cho đôi bên.

Điều kiện thời tiết nắng nóng kèm khó khăn vì phân nửa cầu thủ phải trải qua ca trực/bình luận đêm trước khiến FPT Play không có nền tảng thể lực tốt nhất. Đội bóng của HLV Trang Thiện Trân để đối phương chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian hiệp 1. Tuy nhiên, đội hình lùi sâu cộng thêm lợi thế tâm lý giúp đoàn quân FPT Play đứng vững trước những sức ép của đối thủ cùng ngành truyền hình. Hai đội chơi giằng co trong suốt thời gian hiệp đấu đầu tiên. 20 phút khép lại với tỷ số hoà 0-0 có lợi cho binh đoàn nhà Cáo.

Cầu thủ Nguyễn Phong ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho FPT Play

Sang tới hiệp hai, SCTV tung tổ đấu trụ cột vào sân để quyết mở tỷ số. Đội bóng này liên tục đưa khung thành của thủ môn Thạch Oanh vào tình trạng báo động. Chỉ sau 5 phút của hiệp 2,SCTV có được điều mình cần là bàn thắng khơi thông bế tắc. Bàn thua đầu tiên kể từ đầu giải đặt FPT Play vào thế chân tường. Bầu không khí lo lắng bao trùm khu vực kỹ thuật đội bóng của HLV Trang Thiện Chân. FPT Play buộc phải điều chỉnh lối chơi. Tổ đá với nhiều cầu thủ tấn công được tung vào sân. BHL yêu cầu toàn đội phải cố kiểm soát bóng, ban bật nhiều để có cơ hội dứt điểm. Qua đó, FPT Play tạo được các pha tấn công có nét. Tuy nhiên, các chân sút lại thiếu đi sự sắc sảo trước những thời cơ ngon ăn.

Khi đồng hồ đếm ngược còn khoảng 7 phút nữa là hết giờ, HLV Trang Thiện Trân buộc phải đưa ra quyết định đưa toàn đội chơi Power Play. Sự thay đổi mạo hiểm này ngay lập tức đêm đến tác dụng. Fixo Nguyễn Phong trong chiếc áo thủ môn tả xung hữu đột trước rừng cầu thủ SCTV, trước khi chích mũi chết chóc tung nóc lưới đối thủ, đem về bàn gỡ hoà quý giá cho FPT Play chỉ 5 phút trước khi hết giờ. Chỉ cần giữ được tỷ số này, FPT Play sẽ vào tứ kết bất chấp kết quả của loạt đá luân lưu. Ấy vậy, khi bị dồn vào thế đường cùng, SCTV phản kháng mạnh mẽ. Đội bóng của ngành truyền hình đá Power Play, tấn công tổng lực.

Những phút cuối như màn tra tấn về tâm lý cho những người hâm mộ của FPT Play. Phút 38, SCTV có pha hãm thành nguy hiểm. Cú sút của đối thủ đã khuất phục được thủ thành Thạch Oanh. Tuy nhiên, Duy Thế đã làm tất cả những gì có thể, lấy thân mình “lấp lỗ châu mai” cứu 1 bàn thua trông thấy cho đội nhà. Và mọi sự dồn nén như chực nổ tung ở khoảnh khắc rực sáng chỉ 1 phút sau đó của BLV Anh Đức. Cầu thủ vừa trở về từ chuyến tác nghiệp cùng U23 Việt Nam ở Uzbekistan có cú dứt điểm thần sầu từ phần sân nhà, biến tất cả cầu thủ SCTV trở thành khán giả bất đắc dĩ, ấn định chiến thắng 2-1 cho FPT Play. Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc đội bóng nhà Cáo chính thức điền tên mình vào tứ kết giải bóng đá hội nhà báo TP.HCM 2022 với tư cách đội đầu bảng D.

BLV Anh Đức ấn định thắng lợi 2-1 cho FPT Play

Chủ nhân của bàn thắng, BLV Anh Đức chia sẻ: “Tôi năm nay 30 tuổi rồi mà chưa 1 lần có bàn thắng quan trọng đến vậy. Có lẽ chuyến đi công tác đồng hành cùng U23 Việt Nam đã giúp tôi được truyền cảm hứng để quyết tâm làm nên kỳ tích cùng toàn thể anh em đội bóng FPT Play”.

Sau trận đấu tuyệt vời của anh em đội bóng, Ban Điều Hành FPT Play đã ngay lập tức thưởng “nóng” 6 triệu đồng cho toàn đội. Sau đó, Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh cũng gọi điện biểu dương và tặng 2000 Gold cho thành tích vượt qua vòng đấu bảng.

Vào ngày 28/6 tới, FPT Play sẽ đụng độ với Zing News ở trận tứ kết trên sân vận động Tao Đàn, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

TRUNG ĐÀM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img