Trong cuộc cạnh tranh gay gắt về các hình thức sản phẩm Android box như hiện nay, FPT Play Box, một sản phẩm non trẻ mới ra mắt nhưng đã nhanh chóng có được vị thế trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ để tìm kiếm khách hàng và định vị thương hiệu. Sau thời gian “gây dựng” tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, các chi nhánh tỉnh cũng đã ghi nhận doanh số bán hàng sự tăng trưởng hơn 75% so với những tháng trước.
Ra mắt thị trường vào tháng 4/2016, trải qua hơn 1 năm phát triển, FPT Play Box hiện là một trong những sản phẩm đã và đang phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và nhận được sự tin cậy của đại đa số người tiêu dùng. Chính vì thế, để có thể tiếp cận sản phẩm đến với người tiêu dùng, đội ngũ nhân viên kinh doanh đã không quản khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, nhất là trong thời điểm ban đầu khi mọi thứ còn rất bỡ ngỡ, chưa ổn định.
Anh Lê Đăng Huy, Trưởng phòng kinh doanh 1 thuộc Chi nhánh Thanh Hóa chia sẻ: “FPT Play Box là một sản phẩm khá mới với các anh chị em, vì từ trước tới nay mọi người chỉ chuyên tâm bán Internet và Truyền hình FPT. Tuy nhiên, khi được giới thiệu về sản phẩm, các anh chị em rất háo hức tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông cũng như qua các buổi học offline mà Chi nhánh cùng Ban Dự án tổ chức. Điều khiến mình thấy vui nhất chính là các anh em đã chủ động đầu tư mỗi người một box để trải nghiệm và hiểu rõ hơn tính năng của nó”.
Sự nhiệt huyết được thể hiện rõ qua các buổi roadshow thực tế. Dù tiết trời nắng nóng, oi bức nhưng các nhân viên kinh doanh vùng đất Sông Mã vẫn hừng hực khí thế. Áo cam – màu áo truyền thống nhà FTEL đã góp phần truyền thông trên khắp các cung đường thành phố. "Ngay sau buổi đào tạo giới thiệu sản phẩm, các anh chị em lập tức đi chọn nơi tập kết để bán hàng trực tiếp cho mọi người”, anh Huy hào hứng cho biết.
Đội ngũ chi nhánh Thanh Hóa thực hiện các hoạt động bán hàng ngoài trời.
Tại Chi nhánh Hà Nam, anh Nguyễn Minh Hưng, Trưởng phòng kinh doanh cũng “tiết lộ” bí quyết: “Khi FPT Play Box mới ra, anh em kinh doanh Chi nhánh Hà Nam đã tự đặt mức KPIs (chỉ tiêu công việc) cho chính bản thân mình. Thông qua các hoạt động đào tạo, bán hàng lưu động cùng sự động viên, “tiếp lửa” từ Ban giám đốc mà anh em sale có thêm lửa để tự tin tìm kiếm khách hàng với một sản phẩm còn khá lạ lẫm như FPT Play Box”.
Nhân viên bán hàng chi nhánh Hà Nam chuẩn bị triển khai quảng cáo roadshow
Anh Nguyễn Minh Hưng hướng dẫn, chia sẻ các thông tin hữu ích về kinh doanh.
Nhờ sự tìm hiểu và sáng tạo không ngừng trong việc truyền tải thông tin sản phẩm đến với người dùng, tập thể nhân viên và các chiến sĩ Kick – Off đã đạt được những thành tích đáng nể. Anh Trần Đình Nhớ, nhân viên đạt doanh số tốt nhất tháng 4/2017 của TTKD Sài Gòn 4, để đạt được thành công như hôm nay, anh đã có một khoảng thời gian đầy nỗ lực trong việc tiếp cận với khách hàng. Trước những thành quả xuất sắc đã có, anh chia sẻ về thời gian đầu thực hiện công việc đầy thách thức này: “FPT Play Box là sản phẩm bán hàng theo phương thức chủ động, nghĩa là có thể tìm kiếm khách hàng ở bất kỳ nơi đâu, không nhất thiết thuộc vùng có hạ tầng FPT, phục vụ linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Từ một người dùng thấy hay họ sẽ truyền miệng cho gia đình, bạn bè. Từ đó, mình sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Ví dụ trong tháng 4, anh có một khách hàng sau khi mua 1 box sử dụng thấy thích đã giới thiệu cho họ hàng dùng thử, cuối cùng khách hàng đó đặt mua thêm 6 box”.
Anh Nhớ (áo cam) chụp ảnh lưu niệm cùng khách hàng sau khi giới thiệu thành công sản phẩm.
“Tuy chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, đối thủ ngày càng nhiều và cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, tập thể anh em trong chi nhánh cũng xác định sẽ còn nhiều thách thức phía trước, luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn giữ được lửa trong mình và vượt qua những kết quả đã đạt được, phải mang được nhiều dịch vụ của FPT đến với khách hàng” là những tâm tình của anh Nguyễn Văn Biên, Trưởng phòng kinh doanh 1 Chi nhánh Hải Dương khi được hỏi về những áp lực gặp phải.
Sau bao nỗ lực và quyết tâm, những con người với màu áo cam đầy nhiệt huyết cùng tinh thần đầy tràn sức trẻ đã bắt đầu có được quả ngọt của riêng mình. Trong ảnh: Anh Nguyễn Văn Biên nhận quà từ Chi nhánh Hải Dương
FPT Play Box là sản phẩm sáng tạo FPT Telecom với hơn 100 kênh truyền hình trong và ngoài nước kèm kho giải trí phim, nhạc khổng lồ với các ưu điểm vượt trội: Không cước thuê bao tháng; hơn 100 kênh truyền hình đặc sắc; kho phim khổng lồ – chuẩn HD, thuyết minh tiếng Việt; trực tiếp giải Ngoại hạng Anh; video hài kịch, cải lương, gameshow số 1 Việt Nam; kho nhạc vàng, nhạc trẻ, nhạc quê hương…
Từ ngày 15/6 đến 15/7, Ban Dự án triển khai chương trình thi đua với chủ đề “Mạnh mẽ – Tự tin – Thần tốc” với tổng giải thưởng hơn 80 triệu đồng. Giải dành cho khối chi nhánh tỉnh và các trung tâm kinh doanh ở Hà Nội và TP. HCM.