Chủ Nhật, Tháng Chín 22, 2024
spot_img

FPT E-Sport Championship: Những câu chuyện chưa kể

Đằng sau thành công của hệ thống giải đấu FPT E-Sport Championship, không thể không kể đến công sức thầm lặng của các thành viên trong BTC thuộc Trung tâm Marketing FPT Telecom. Anh Đoàn Đức Tấn – Trưởng BTC giải, đã có những chia sẻ, về những câu chuyện chưa kể, trong suốt quãng thời gian 3 tháng thực hiện chiến dịch này.

Từ một bản kế hoạch kéo dài 2 năm

Trên thực tế, Liên Quân Mobile không phải bộ môn thể thao điện tử đầu tiên mà BTC FPT E-Sport Championship lựa chọn, mà thay vào đó, là một tựa game khác liên quan về bóng đá. “Thời điểm đó, mình phải đích thân đi ‘gõ cửa’ Garena – nhà phát hành game – rất nhiều lần mới nhận được sự đồng ý từ trụ sở công ty ở Singapore, do chi nhánh tại Việt Nam không thể quyết định được vấn đề cho đối tác nước ngoài tổ chức giải”.

Anh Đoàn Đức Tấn – phụ trách Marketing Vùng 6 – Trưởng BTC giải

Tuy vậy, kế hoạch tổ chức một sự kiện E-Sport đã không được phê duyệt, cho dù anh Tấn có trình bày trên dưới 3 lần. Không từ bỏ hy vọng, đầu năm 2018, anh Tấn ‘liều lĩnh’ đệ trình nguyện vọng thêm lần nữa, đổi sang tựa game Liên Quân Mobile và thật may mắn, anh Nguyễn Đăng Hưng – Trưởng phòng Marketing lúc đó đã đồng ý cho chạy thử nghiệm tại Vũng Tàu và Đồng Nai, lần lượt vào tháng 5 và tháng 8/2018. “Sau 2 lần thử nghiệm và được Ban Lãnh Đạo đồng ý, chúng mình đã chuẩn bị cho giải đấu FPT E-Sport Championship trong 30 ngày”– anh Tấn tiết lộ.

Ý tưởng tổ chức chuỗi giải đấu thể thao điện tử xuất phát từ mong muốn tạo ra một sân chơi giao lưu lớn trong cộng đồng game thủ Việt. “Hiện nay trên thế giới, bộ môn E-Sport đang rất phát triển, đặc biệt tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan hay Mỹ,…Tại Việt Nam, E-Sport đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển và hội nhập, thể hiện qua số lượng streamer hiện nay, cũng như các thành tích mà các đoàn vận động viên E-Sport Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây”. 

“Tuy nhiên, cũng có một thực tế là số lượng giải đấu có quy mô để các bạn trẻ thỏa mãn niềm đam mê của mình là không nhiều, chủ yếu là các giải nhỏ được tổ chức tại các hội quán. Vì thế, FPT E-Sport Championship được ví như cơn mưa rào kịp thời cho những đợt nắng hạn”. Lựa chọn Liên Quân Mobile, anh Tấn lý giải, do đây là bộ môn được đông đảo các bạn trẻ có độ tuổi từ 15 – 25 chơi nhiều, dựa trên hơn 20 triệu lượt tải game trên các kho ứng dụng, tương đương với 1/5 dân số cả nước. “Đây là con số rất lớn , và đối tượng tham gia lại thường xuyên sử dụng internet (90% người sử dụng internet trong độ tuổi này). Bởi vậy, nếu muốn thâm nhập vào cộng đồng E-Sport thì việc chọn Liên Quân Mobile là lựa chọn phù hợp nhất” – chàng trai phụ trách Marketing Vùng 6 khẳng định.

Đến hành trình 3 tháng rong ruổi khắp cả nước và không có ngày nghỉ

Những khó khăn, vất vả là điều có thể dự đoán trước, nhưng theo anh Tấn, vẫn có nhiều điều vượt ngoài sự kiểm soát của những người làm chương trình. “Liên tục trong 3 tháng, cứ đến cuối tuần là tất cả lại cùng nhau chạy sự kiện. Cá biệt, có tuần BTC đã làm đến 2-3 giải phục vụ cho gần 5000 game thủ, chỉ với 20 nhân sự”. 

Trong khi người lao động bình thường, thứ 7, chủ nhật là những ngày nghỉ, dành thời gian cho gia đình, bạn bè,…thì với đội ngũ trẻ này, đây lại là quãng thời gian mệt mỏi nhất, căng thẳng nhất. “Có những anh em chỉ kịp về thăm gia đình vào tối chủ nhật rồi hôm sau lại vác balo lên đường làm nhiệm vụ, gần 3 tháng như vậy . Nếu không có hậu phương vững chắc thì mình e là không thể hoàn thành được công việc”– anh Tấn kể lại. 

Dòng trạng thái đầy cảm xúc trên facebook anh Nguyễn Kiên Trung – thành viên BTC giải

“3 tháng liền làm việc hết công suất, động lực duy nhất để cả đội vượt qua chính là cộng đồng game thủ. Nghĩ đến niềm vui chiến thắng, sự háo hức chờ đợi của các bạn trẻ trên mỗi chặng đường mà chúng mình đến, thì dù khó khăn đến mấy, chúng mình cũng động viên nhau cùng cố gắng vượt qua. Chưa bao giờ team Marketing có suy nghĩ từ bỏ, dù chỉ một lần”. Quãng thời gian 3 tháng ăn, ngủ, làm việc cùng nhau cũng đã giúp tất cả hiểu nhau hơn rất nhiều.

Quả thật, sự đón nhận của cộng đồng dành cho FPT E-Sport được thể hiện rõ qua những con số không biết nói dối: hơn 1508 đội thi đấu với 12.551 tuyển thủ tham gia giải và 20.000 người hâm mộ đến dự sự kiện. Trên các kênh truyền thông, fanpage FPT E-Sport Championship có gần 5000 người thích. Xuyên suốt giải đấu, chương trình ghi nhận 35.000 lượt theo dõi livestream, cùng với kỷ lục 11.000 người xem trực tiếp cho trận chung kết ở HCM. “Đó là những ghi nhận không thể tuyệt vời hơn, vì đây là lần đầu tiên FPT Telecom triển khai mà đã đạt được những con số không tưởng này”.

Rồi vỡ òa trong hạnh phúc khi hoàn thành chiến dịch

“Thật sự, khi ngồi ngắm chiếc Cup Vàng của giải đấu trong đêm tổng duyệt chương trình, mình thấy nó đẹp và long lanh thật. Một cảm giác vô cùng khó tả vì mình không thể nghĩ là tất cả đã làm được nhiều thứ lớn lao, lan rộng đến nhiều game thủ như vậy”– anh Tấn tâm sự. “Có các bạn game thủ ở Nghệ An, Đà Nẵng đã phải di chuyển quãng đường rất dài về Hà Nội. Nhìn hình ảnh các bạn mang những món quà dân dã dành cho BTC, rồi hình ảnh những đoàn xe của hội cổ động viên đi theo, mình cảm nhận bản thân đã làm đúng, và cảm thấy vô cùng xúc động vì những điều đó”.

Và khi Phố Bò Team nâng cao chiếc Cup Vàng VCK miền Bắc, chính thức khép lại toàn bộ hành trình, BTC đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. “Cuối cùng, team mình cũng đã chiến thắng được mọi thứ để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn nhất mà trong 10 năm làm việc tại FTEL, chúng mình gặp phải”.

Chia tay FPT E-Sport Championship, anh Tấn cùng đội ngũ Marketing sẽ nghỉ ngơi một vài ngày, dành thời gian cho gia đình cũng như phục hồi sức khỏe trước khi bắt tay vào dự án mới. Luôn tiến lên và không cho phép mình dừng lại – đó là nguyên tắc làm việc của đội ngũ trẻ mà vô cùng nhiệt huyết này. Vị Trưởng BTC giải cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các đồng đội thân thiết của mình: “Cám ơn các bạn rất nhiều . Cám ơn các bạn đã sát cách cùng mình để mang lại những điều tốt đẹp nhất trong giới cộng đồng game thủ”.

Tập thể trẻ trung, năng động của Trung tâm Marketing FTEL

Chuỗi giải đấu FPT E-Sport Championship – Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới1/12, với 19 giải vòng loại được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền thể thao điện tử nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom.

E-Sport – thể thao điện tử là một thuật ngữ ngày càng được nhắc đến nhiều và gây sự chú ý lớn thời gian gần đây. Nếu như trước đây, chơi game được coi là hình thức giải trí đơn thuần thì hiện tại nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hoạt động phi thể chất này dần được công nhận như một môn thể thao và đưa vào các giải đấu lớn như Asiad.

Công ty Viễn thông FPT hy vọng rằng nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ cùng hạ tầng lớn mạnh hiện có của mình, FPT Telecom có thể góp sức để đưa E-Sport Việt Nam rút ngắn khoảng cách so với các đối thủ, tìm kiếm các ứng viên xuất sắc đi tranh tài tại các giải lớn như SEA Games 2019 và Olympic 2020.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img