Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play có khả năng phát hiện người lạ bằng AI

Bộ đôi Camera mới ra mắt của FPT Telecom đều được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, có khả năng nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen.

Đây là bộ sản phẩm camera thông minh nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của hộ gia đình và doanh nghiệp, là phiên bản nâng cấp hơn so với các sản phẩm FPT Camera từng được ra mắt trước đây. 

FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play có thiết kế tối giản. Sản phẩm được trang bị cảm biến Sony, cho chất lượng hình ảnh sắc nét Full HD.

Trong đó, FPT Camera Play tích hợp tính năng xoay ngang với góc nhìn lên tới 355 độ. Với FPT Camera IQ3, thiết bị có khả năng xoay 107 độ và hỗ trợ tính năng đàm thoại từ xa.

Hai thiết bị mới của FPT Camera đều được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để nhận diện khuôn mặt, từ đó phát hiện người lạ, người quen. Khi bật tính năng này, camera sẽ cảnh bảo “phát hiện người lạ” khi có người đi vào tầm nhìn của thiết bị. 

Nếu người dùng cung cấp tên, hình ảnh chân dung và cập nhật lên ứng dụng quản trị của FPT Camera, công nghệ Al sẽ “học” khuôn mặt của người dùng và nhận diện người quen theo tên đã được lưu sẵn.

Kết quả từ một cuộc khảo sát thị trường của đơn vị này cho thấy, đa số các mẫu camera trên thị trường hiện nay chủ yếu mới chỉ đáp ứng được nhu cầu quan sát, lưu trữ, quay quét hoặc đàm thoại hai chiều. Tuy nhiên, chúng đều khá giống nhau, yếu tố thẩm mỹ chưa thực sự được chú trọng. Để giải quyết nhu cầu đó, hai dòng camera thông minh của FPT được nhấn mạnh vào thiết kế, chất liệu và màu sắc của sản phẩm

Theo anh Nguyễn Anh Đức (Giám đốc FSS), trong 1 năm qua, hơn 100 kỹ sư của FPT đã bỏ ra gần 3.000 giờ làm việc để nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm nhằm phát triển hai dòng sản phẩm này.

“Để cho ra đời sản phẩm, 2 mẫu FPT Camera mới đã phải trải qua hơn 100 bài thử nghiệm, nhiều lần đập đi làm lại. Chúng tôi cũng phải làm việc với các đơn vị lớn nhằm chỉnh sửa, tối ưu các thuật toán về AI trên sản phẩm này. Chúng tôi mong muốn đưa những trải nghiệm công nghệ AI tới người dùng Việt với mức chi phí rẻ, không cần sở hữu hệ thống phức tạp”, anh Đức chia sẻ.

——–

Chiều 28/03, Tại sự kiện “See The Unseen – Nghệ thuật chạm công nghệ”, FPT Telecom đã công bố hai sản phẩm camera AI mới gồm FPT Camera IQ3, FPT Camera Play, đánh dấu sự ra mắt của hai thiết bị camera an ninh thế hệ mới với thiết kế hài hoà ứng dụng công nghệ AI tiên tiến, đồng thời ra mắt tính năng công nghệ AI: Nhận diện khuôn mặt (Face Recognition).

Sự kiện ra mắt sản phẩm của FPT Camera “See the Unseen” được thiết kế thành không gian triển lãm giới thiệu và trưng bày sản phẩm, đồng thời diễn ra những hoạt động tương tác để người dùng trực tiếp được trải nghiệm tính năng của toàn bộ 5 thiết bị công nghệ của FPT Camera. Bên cạnh đó, FPT Telecom còn tạo bất ngờ với thiết bị FPT Camera khổng lồ, là thiết bị giám sát to nhất từ trước đến nay.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img