Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

FPT Camera dẫn đầu các lượt đánh giá trong thị trường camera lưu trữ đám mây Việt Nam

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và Trung Quốc về thị phần camera tại Việt Nam, FPT Camera vẫn tạo sự vượt trội về phân khúc camera lưu trữ đám mây trong nước, nhờ đáp ứng các tiêu chí về bảo mật và an toàn dữ liệu được quy định bởi Bộ Thông tin và Truyền thông tháng 5/2024 cho camera giám sát tại Việt Nam. 

Người Việt tin dùng vì sự an toàn, bảo mật đặc biệt là dữ liệu cá nhân

Theo kết quả khảo sát nhằm đánh giá nhu cầu và xu hướng sử dụng các sản phẩm nhà thông minh và camera an ninh nói riêng trên thị trường Việt Nam do Công ty nghiên cứu Q&Me vừa thực hiện vào tháng 5-2024, FPT Camera phổ biến nhất về cả nhận biết và sử dụng, với tỉ lệ lần lượt là 83,8% và 17%. Sau đó là Viettel Camera với tỉ lệ nhận biết là 62,8% và 6,8% sử dụng.

(Ảnh Q&Me)

Ba thương hiệu Imou, Hikvision và Ezviz được biết đến khá rộng rãi, nhưng tỉ lệ sử dụng thấp hơn. Trong số 3 thương hiệu cloud camera được sử dụng nhiều nhất, FPT Camera dẫn đầu với 67,1% người dùng yêu thích nhờ tính năng đảm bảo dữ liệu được bảo vệ an toàn.

(Ảnh Q&Me)

Thương hiệu Camera của FPT Telecom cũng dẫn đầu về khả năng quay video trong điều kiện ánh sáng yếu với 47,1% người tiêu dùng yêu thích. Về mảng cung cấp dịch vụ bảo trì, triển khai và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng, FPT Camera dẫn đầu với tỷ lệ lựa chọn 21.2%. 

(Ảnh Q&Me)

Khảo sát về niềm tin của người dùng đối với dịch vụ Cloud Camera, FPT Camera đang chiếm ưu thế với 46,6% người tin dùng. Camera an ninh của FPT Telecom cũng chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng với 25.2% ở yếu tố bảo mật dữ liệu. Đồng thời, tỉ lệ người dùng FPT Camera rất sẵn lòng giới thiệu thương hiệu cao nhất (75.3%). 

(Ảnh Q&Me)

Những con số trên cho thấy ưu thế vượt trội của thương hiệu Việt trên thị trường camera trong nước, đặc biệt là dịch vụ Cloud Camera. Có thể nhận thấy người dùng đang có xu hướng yêu thích và lựa chọn các sản phẩm camera Made in Vietnam.

Ứng dụng AI, lưu trữ dữ liệu tại Việt Nam

FPT Camera cung cấp các giải pháp giám sát an ninh cho hộ gia đình và doanh nghiệp với những sản phẩm Made by FPT và Made in Vietnam (Sản xuất tại Việt Nam) có hệ thống máy chủ được đặt tại Việt Nam và toàn bộ phần cứng, phần mềm đến dịch vụ triển khai, bảo trì đều được phát triển và cung cấp bởi FPT Telecom.

Thương hiệu có khả năng cung cấp dịch vụ Cloud an toàn và vượt trội hơn các đối thủ ngoại tại Việt Nam là nhờ dữ liệu được lưu trên hệ thống FPT Cloud Server đặt trung tâm dữ liệu (Data Center) chuẩn Tier III do chính Tập đoàn FPT đầu tư xây dựng tại Việt Nam. Nhờ đó, người dùng có thể xem camera trực tuyến với độ trễ gần như bằng không.

Đồng thời, các dữ liệu lưu trữ đều được mã hóa trước khi truyền đi và được xác thực bảo mật 2 lớp, đảm bảo độ an toàn bảo mật cho dữ liệu của người dùng. Nhờ đó, FPT Camera đáp ứng được Bộ tiêu chí Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho camera giám sát, do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Không chỉ nhờ dịch vụ lưu trữ hiện đại, an toàn, FPT Camera còn được đầu tư ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với nền tảng FPT Cloud AI – được triển khai trên mô hình Cloud – cho phép quản lý tập trung từ xa và hệ thống xử lý các bài toán AI Người dùng cũng có thể phân quyền chi tiết tới từng mắt camera theo chức năng, cấp độ và khu vực…

Ngoài tính năng Phát hiện có người (Human Detection) được tích hợp trên camera giúp phân biệt chuyển động giữa con người và vật thể như: xe cộ, chó mèo, lá cây… để đưa đến thông báo đúng mục đích quan sát, tránh cảnh báo sai. FPT Camera còn cung cấp các dịch vụ AI phục vụ nhu cầu giám sát nâng cao cho hộ gia đình và doanh nghiệp như nhận diện khuôn mặt, đếm lưu lượng người, cảnh báo xâm nhập trái phép…  

Hiện nay, FPT Camera đã được triển khai lắp đặt tại các chuỗi bán lẻ như Lotte Cinema, Ajinomoto, nhà thuốc FPT Long Châu, chính quyền địa phương và hộ gia đình trên toàn quốc.

Vàng Anh – Theo Congngheviet.com

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img