Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Foxpay đồng hành cùng Huế chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Song hành cùng chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong vòng 3 tuần triển khai, Foxpay đã phối hợp cùng các lực lượng tại địa phương, thành công mở mới 16.000 Ví điện tử trên nền tảng Hue-S.

Bắt đầu kích hoạt từ đầu tháng 10, Foxpay luôn là đơn vị đồng hành tích cực cùng đội Phản ứng nhanh (PUN 75) ra quân mở Ví trên địa bàn tỉnh. Theo đó, lực lượng không chỉ hỗ trợ bà con tiểu thương thực hiện thao tác mở Ví điện tử trên Hue-S, mà còn phát triển các điểm chấp nhận thanh toán bằng Hue-S cho người dân, tiểu thương và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận cho đến nay, Foxpay đã đạt được con số 16.000 ví trên Hue-S, tương đương 1.000 – 1.500 tài khoản mới mỗi ngày.

Chia sẻ về dự án hợp tác giữa Foxpay và tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Hoàng Việt Anh – Tổng giám đốc Công ty FPT Telecom cho biết: ”Tôi thật sự bất ngờ về sự phát triển cũng như tốc độ chuyển đổi số tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Mặc dù được biết đến như một địa phương giàu lịch sử văn hóa, tuy nhiên Huế cũng đã phát triển và đạt được những thành tựu nhất định về công nghệ, đặc biệt là ứng dụng Hue-S với tỉ lệ người dùng lên tới 101.3%. Đây là con số trong mơ của rất nhiều địa phương trên toàn quốc. Đạt được thành tựu này chính là sự chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh cũng như sự đồng lòng của bà con địa phương nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh. FPT Telecom rất vinh hạnh khi trở thành đơn vị đồng hành trong quá trình chuyển đổi số của địa phương, đặc biệt là số hóa phương thức thanh toán”.

Theo ghi nhận báo cáo, cho đến nay, dự án đã thu hút sự quan tâm và sử dụng Ví của các đơn vị tại địa phương như: Đại học Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Bệnh viên Trung ương Huế, Cục thuế, Sở Giáo dục & Đào tạo và Sở Y tế Tỉnh cho nhiều mục đích và hoạt động khác nhau. Từ nay đến hết 30/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang đề ra kế hoạch thực hiện để đạt mục tiêu mở ví 100% cho các công chức tại các sở, ban, ngành và tiếp tục triển khai với Đoàn, Hội trên địa bàn. 

Các hoạt động trên được tiến hành ráo riết kể từ thời điểm UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ra văn bản chỉ đạo triển khai giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt vào tháng 10/2022. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện phổ biến cho công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và các đơn vị trực thuộc tiến hành khởi tạo tài khoản Ví điện tử trên Hue-S. Khuyến khích triển khai các hoạt động thanh toán các khoản phí dịch vụ cơ bản như: điện, nước, điện thoại… qua Ví điện tử trên Hue-S, sớm hình thành thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trong khối cơ quan hành chính nhà nước. Rà soát các hoạt động có phát sinh tài chính thuộc ngành, đơn vị, địa phương quản lý phối hợp Sở TT&TT tích hợp lên Hue-S.

Đồng thời, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học… tích hợp khởi tạo tài khoản Ví điện tử trên Hue-S nhằm thực hiện các khoản thanh toán, nộp phí, thuế, lệ phí, nộp phạt trực tuyến… qua Ví điện tử trên Hue-S.

Để chính thức ra mắt tính năng Ví điện tử trên Hue-S, dự kiến cuối tháng 10/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp cùng Công ty FPT Telecom tổ chức lễ ký kết và sự kiện “Lễ ra mắt giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S”, lồng ghép triển khai Chợ số tại chợ Đông Ba, TP. Huế.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img