Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

FFA Cup 2017: Thắng đậm TP Bank, FTEL chạm một tay đến ngôi Vô Địch

Nhanh chóng vượt qua nỗi đau sau trận thua sốc 0-3 trước FPT Software, đội tuyển nhà Cáo đã có chiến thắng thuyết phục trước tuyển TP Bank với tỷ số 4-1 và chính thức có mặt ở lượt trận cuối cùng để tìm đến ngôi vô địch của mùa giải 2017.

Được đánh giá tốt hơn nên FPT Telecom vẫn là đội giành quyền kiểm soát trận đấu nhờ binh hùng tướng mạnh. Lần lượt Trung Thanh và Văn Phong mang về 2 bàn thắng cho binh đoàn Viễn thông.

 Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng TP Bank vẫn kiên trì tung ra những đường phản công ở hai cánh. Một trong số đó đã được Anh Hào chuyển hóa thành bàn rút ngắn tỷ số.  

Sang hiệp 2, FPT Telecom không gặp nhiều khó khăn để tiếp tục kiểm soát thế trận và thi đấu nhẹ nhàng hơn. Bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn nhưng đội bóng Viễn thông vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Trung Thanh và Văn Phong, khép lại trận đấu với chiến thắng nhàn nhã 4-1. Kết quả này cũng giúp FPT Telecom có được 10 điểm, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, cuộc đối đầu giữa PNC và TP Bank cũng đã diễn ra với chiến thắng nghiêng về các chàng trai Kỹ thuật. Đây cũng là trận đấu bù cho ngày 16/12 phải tạm hoãn vì lý do thời tiết. 

PNC là đội bóng duy nhất bất bại ở vòng loại và đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Còn FPT Securities gần như đã buông xuôi với chuỗi trận thua liên tiếp. Điều này cũng dễ hiểu khi lực lượng của họ không có sự bổ sung chất lượng nào. Ngoài trận thắng "sút nút" trước TP Bank, những trận còn lại họ đều nhận thất bại.

Tiếp đón đội bóng không còn mục tiêu chiến đấu nên PNC dễ dàng kiểm soát toàn bộ thế trận. Ngay trong hiệp đầu tiên, lần lượt Văn Tâm – Đình Hiếu – Mạnh Hoàng lập công, mang về chiến thắng 4-0 cho PNC, giúp họ tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng. 

Sau những vòng đua hấp dẫn và kịch tính, FFA Cup 2017 đang tiến dần về đích với cuộc cạnh tranh của 4 cái tên lọt vào chung kết. Các thứ hạng từ cao xuống thấp gồm: PNC, FPT Telecom, FPT Software, FPT IS.

Năm nay, FFA Cup chỉ còn 6 đội tham gia, gồm: Đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC), FPT Telecom, FPT IS, TP Bank, FPT Securities, FPT Software. Trong khi FPT Online, FPT Trading, FPT Retail và FPT Education không đăng ký thi đấu do những vấn đề liên quan đến lực lượng tham chiến.

6 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Bốn đội có số điểm cao nhất sẽ góp mặt tại vòng bán kết trước khi lựa chọn ra cặp đấu tranh ngôi vương của giải.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 7 triệu đồng; Giải Nhì 5 triệu đồng; Hai đội đồng giải Ba 3 triệu đồng/đội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 500.000 đồng/giải.

Tại mùa giải 2016, PNC là đội vô địch, ngôi Á quân và hạng 3 lần lượt thuộc về FPT IS và FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img