“Bắc Giang quyết tâm thành số 1…là số 1…số 1” là khẩu hiệu được toàn thể CBVN chi nhánh Bắc Giang hô vang trong buổi lễ Vinh danh OKRs quý I vừa qua. Điều này thể hiện một tinh thần quyết tâm cực kỳ cao của toàn chi nhánh trong công việc và sẽ được coi là mục tiêu “cam kết” của các anh chị em nhà Cáo BGG.
Chương trình “Quy hoạch băng thông, gia tăng trải nghiệm” của nhà Cáo đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6 vừa qua. Câu chuyện này đã gây một “hiệu ứng” mạnh tới toàn bộ chi nhánh/trung tâm kinh doanh của chúng ta. “Tốt có”, “Xấu” thì cũng không phải là số ít, nhưng “Tốt” hay “Xấu” đó lại góc nhìn của mỗi người khác nhau.
Hãy nói về cái “Xấu” trước
Sau khi thông tin chương trình được công bố công khai trên các phương tiện truyền thông và tới từng khách hàng đang sử dụng mạng viễn thông FPT, phản ứng mà chúng ta dễ dàng tiếp cận trên các trang mạng xã hội (đa phần là không chính thống) đều thể hiện một thái độ tiêu cực. “Lại tăng cước”, “Tự ý tăng cước”, thậm chí là hành động “chửi thề trên fanpage của FPT Telecom” … đều là những “thông điệp xấu” mà nhà Cáo nhận được trong thời gian này.
Phân tích đơn giản một chút, đa phần những thông điệp xấu đều được phát tán thông qua hành động “a dua” hay ở trên phương diện truyền thông, tôi gọi đó là “truyền thông bẩn”. “X2 Băng thông, tiền không đổi”, X2 rồi đến X4… là những “thông điệp truyền thông” được các nhà mạng đối thủ đã sử dụng sau khi FPT Telecom chính thức thông báo “Quy hoạch băng thông”. Và thông điệp “giữ nguyên giá cước” cho khách hàng đã trở thành “chiêu trò truyền thông bẩn”, nó trở thành cái cớ để những lý lẽ mà “nhóm người phản ứng tiêu cực” sử dụng nói xấu nhà mạng FTEL.
Sau khi triển khai chương trình "Quy hoạch băng thông, gia tăng trải nghiệm" FTEL phải đối mặt với "truyền thông bẩn"
Dư luận “đối thủ” phản ứng dữ dội, dậy sóng phản đối chương trình của FTEL đã tạo nên một “Cơn bão băng thông”, và nó thực sự có sức lan tỏa tới nhiều “điểm nóng”. Gọi là “điểm nóng”, bởi trong chính nội bộ của FPT Telecom cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc “nhà mình” bị thu thêm cước vì quy hoạch mới này là điều vô lý.
Vô lý hay có lý đáng lẽ “người trong nhà” phải tường minh nhất. Thế nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, có lẽ chỉ có những anh chị em bộ phận trực tiếp làm việc với khách hàng như nhân viên kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng…mới hiểu được việc “quy hoạch băng thông” đã mang thêm nhiều giá trị như thế nào cho khách. Và đây cũng là một điểm “xấu” ngay trước mắt của chúng ta.
Nhiều anh chị em Bắc Giang có chút lo lắng trước "chính sách bán hàng mới".
Tại chi nhánh Bắc Giang, trong buổi lễ vinh danh các cá nhân/nhóm có thành tích xuất sắc trong triển khai OKRs quý I vừa qua, PV Foxnews đã có nhiều trao đổi với anh em kinh doanh tại đây. Nét mặt có một chút lo lắng là những gì đã thể hiện trên khuôn mặt của những anh em được được hỏi về những khó khăn trong kinh doanh sau khi có chính sách bán hàng mới. Bởi theo họ, những khách hàng tại “Vùng quê miền núi” chắc chắn sẽ phải đắn đo khi lựa chọn nhà mạng để lắp đặt dịch vụ. Làm sao để giải thích thỏa mãn cho những khách hàng đang chẳng mấy quan tâm “băng thông là gì” nhưng họ lại để ý việc chi tiêu “từng đồng một” cho dịch vụ internet hàng tháng. “Doanh số có tụt giảm hay không?”, câu hỏi trong đầu lại càng khiến tinh thần của những anh em “chưa sẵn sàng” ấy cảm thấy băn khoăn.
Lo lắng cũng là một điều “Tốt”
Trong kinh doanh, cạnh tranh là điều tất yếu. Ở đâu có cạnh tranh ở đó có phát triển và ngược lại, những nơi thiếu sự cạnh tranh sẽ biến mọi thứ trở nên trì trệ, kém phát triển. “Lo lắng không bán được sản phẩm” là yếu tố tâm lý thúc đẩy các cá nhân buộc phải thay đổi chính bản thân mình, bổ sung kiến thức và nâng cao tay nghề. Ở thời buổi công nghệ viễn thông “phẳng”, thì liệu yếu tố cạnh tranh về kỹ thuật có còn là yếu tố hàng đầu để các nhà hoạch định đánh giá là số một nữa hay không?. Thay vào đó, chất lượng dịch vụ sẽ là yếu tố để khách hàng quyết định sẽ chọn bạn hoặc đối thủ.
40 cá nhân được vinh danh là những vận động viên leo núi và hỗ trợ leo núi xuất sắc của chương trình thi đua OKRs ở Bắc Giang trong quý I vừa qua. Và chắc chắn họ đã trở thành một phần quan trọng của chi nhánh Bắc Giang ở hiện tại và trong tương lai.
Chia sẻ trong buổi lễ, Giám đốc chi nhánh Bắc Giang anh Nguyễn Ngọc Tân nhấn mạnh, có OKRs hay không OKRs thì tất cả anh chị em chi nhánh vẫn luôn cố gắng hết sức để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, “đây là tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả của Bắc Giang từ trước đến nay rồi, thế nên anh chị em phải tự hào vì đang được làm việc trong môi trường này”. Anh Tân cũng dặn dò, OKRs là một chương trình thi đua rất hay mà ở đó các anh chị em có thể đặt những mục tiêu vượt quá giới hạn của bản thân mình, từ đó chính “hành trình đến mục tiêu” này mới giúp anh chị em khẳng định được giá trị của mình với tập thể.
Giám đốc chi nhánh Bắc Giang anh Nguyễn Ngọc Tân chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế tại buổi lễ Vinh danh.
Ngay sau phần chia sẻ ấy, cả phòng họp đồng thanh “Bắc Giang quyết tâm thành số 1… là số 1…số 1” đã thể hiện một tinh thần quyết tâm cực kỳ cao của toàn chi nhánh trong công việc và được coi là mục tiêu “cam kết” của các anh chị em nhà Cáo BGG trước “tâm bão quy hoạch băng thông” đang đến gần. Và cũng nhờ việc làm mới chính sách bán hàng này đã mang đến một hiệu ứng cực kỳ “Tốt”, đó là không chỉ tại chi nhánh Bắc Giang mà còn toàn bộ các chi nhánh trên cả nước sẽ thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng quyết tâm giữ vững niềm tin đẩy cao giá trị cốt lõi trong kinh doanh mang chất lượng dịch vụ tốt nhất và thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhất tới khách hàng.
Góc nhìn về việc làm sao để giữ chân được khách hàng, phát triển thị trường trước tình hình này anh Hà Đình Thành, nhân viên Kinh doanh chi nhánh Bắc Giang là một trong những cá nhân có kết quả OKRs xuất sắc nói: “Ở thời buổi này! Ai cũng vậy, khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào điều họ quan tâm nhất là chất lượng phục vụ của người bán. Đắt hơn vài chục nghìn không phải là vấn đề, quan trọng là mình phải tận tình! Khách gọi là có mặt ngay thì sẽ tạo được cảm tình và giữ chân được khách hàng ở lại với mình mãi mãi”. Đặc biệt anh Thành cũng nhấn mạnh, có khăn gì thì cứ trao đổi với ban lãnh đạo chi nhánh, các Anh đều tận tình hỗ trợ, đây là yếu tố để mình tự tin hơn trong công việc.
Đó cũng là câu chuyện mà FPT Telecom luôn hướng tới trong kinh doanh, ngoài việc đưa đến một sản phẩm kỹ thuật chất lượng thì câu chuyện luôn luôn phải cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng nội dung để đem đến cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất là điều vô cùng quan trọng. Yếu tố này trở thành một điểm tốt tiếp theo trong đợt quy hoạch băng thông này, được thể hiện qua các khâu làm dịch vụ, chúng ta đã dành nhiều thời gian hơn để lắng nghe, để chia sẻ và tận tâm hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng.
Chi nhánh Bắc Giang tự tin vững chắc dù trước mắt là "tâm bão quy hoạch băng thông" đang đến gần
“Quy hoạch băng thông”, đừng hiểu đơn giản là chỉ thay đổi băng thông. Đã thay đổi, đã “quy hoạch” có nghĩa là chúng ta đang tiến tới những điều “gọn gàng” hơn, “tiến bộ” hơn và chất lượng hơn. Đi theo điều đó thì việc thay đổi chi phí dịch vụ để nâng tầm giá trị sản phẩm là điều tất yếu. Và dĩ nhiên, đã gọi là quy hoạch thì phải đồng bộ từ đầu đến cuối, do vậy cách tính toán chi phí cho các gói cước cũ chuyển sang mới khiến cho các khách hàng phải trả thêm phí cước, nhưng bên cạnh đó số người được giảm chi phí dịch vụ cũng không phải là ít.
Chia sẻ với Foxnews, Giám đốc chi nhánh Bắc Giang Nguyễn Ngọc Tân cho rằng hiện nay “tâm bão” đang đến gần, nhưng chỉ thấy nhiều ở trên “Mạng online” thôi, chứ ở chi nhánh, quầy giao dịch các anh chị em vẫn rất thoải mái và tự tin. Tuy nhiên, chi nhánh quán triệt toàn bộ CBVN phải luôn sẵn sàng, thậm chí là phải chủ động quan tâm tới khách hàng nhiều hơn, “đừng để mình ở thế bị động” thì “bão” to đến mấy cũng chẳng sợ.
Trao đổi về tinh thần làm việc của anh em trong thời gian này như thế nào, Anh Đoàn Văn Luân, Quản lý user chi nhánh Bắc Giang cho rằng, năm nay với chính sách mới thì các mục tiêu mà anh em đặt ra đều là những mục tiêu đầy thách thức. Tuy nhiên nhờ sự hướng dẫn và chỉ đạo của ban Điều hành và ban Giám đốc nên các anh chị em đều có tinh thần thoải mái và thể hiện quyết tâm nỗ lực đạt kết quả cao nhất.
Chính tinh thần này đang cho chúng ta thấy một Bắc Giang đoàn kết, sẵn sàng và tự tin vững chắc trước bất kỳ “tâm bão” nào trong thời gian tới! Chúc cho toàn thể anh chị em chi nhánh Bắc Giang và các chi nhánh/trung tâm kinh doanh trên cả nước luôn giữ vững tinh thần để đạt được thành công!