Chủ Nhật, Tháng Sáu 30, 2024
spot_img

Dự đoán vòng 1 Futsal 2024: Những cặp đấu duyên nợ

Tối nay (ngày 24/6), loạt trận đầu tiên của vòng bảng giải Futsal FPT HCM 2024 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu, với các cặp đấu hứa hẹn nhiều bàn thắng và có cả duyên nợ.

Ở cặp đấu đầu tiên, FPT Software sẽ tái ngộ đối thủ FPT Education ở trận ra quân của bảng A. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, hai đội bóng trên chung bảng đấu. Trong mùa giải trước, nhà Phần mềm đã có trận hòa khá vất vả ở loạt trận cuối để giành ngôi nhì bảng, trực tiếp đẩy nhà Giáo dục xuống nhánh cúp Bạc. Phạm Văn Ngoãn là người mở tỷ số cho FPT Software, còn Nguyễn Lê Vỹ giúp FPT Education giật lại 1 điểm.

Bước vào mùa giải mới, đương kim vô địch FPT Software có một vài thay đổi, đáng chú ý là sự vắng mặt của Trần Minh Chiến – cầu thủ ghi bàn ở chung kết và thủ môn Nguyễn Hoàng Anh trong danh sách đăng ký. Còn lại các cầu thủ Văn Ngoãn, Đức Duy, Minh Quân, Hải Sơn vẫn là nòng cốt của đội.

Hai bảng đấu sẽ khởi tranh từ tối 24/6 tại NTĐ Rạch Miễu

Với FPT Education, họ cũng thiếu vắng trong danh sách đăng ký nhiều cái tên quen thuộc, như: “lão tướng” Đặng Thanh Bình, pivot Phan Tấn Bình, fixo Nguyễn Lê Vỹ. Tuy nhiên, nhà Giáo dục chắc chắn là ẩn số thú vị khi có trong tay nhiều cầu thủ trẻ chất lượng: Trần Vũ Hùng, Nguyễn Thế Tài, Trương Khắc Tuấn, Lê Vũ Trường. Vì vậy sẽ không dễ để FPT Software giành được 3 điểm trọn vẹn.

Cũng tại bảng A, vào lúc 20h45, cựu vương FPT IS sẽ chạm trán FPT Smart Cloud. Dù không còn trong đội hình những cầu thủ trụ cột một thời, như: Quốc Cường, Chánh Tín, Hùng Cường, Quang Sang nhưng đội hình giàu sức trẻ của nhà Hệ thống vẫn rất đáng gờm. Ở vòng bảng mùa 2023, FPT IS đã từng đánh bại chính đối thủ này với tỷ số 10-4, trong đó Lê Bảo Anh lập hat-trick, còn Nguyễn Phúc Hậu có 1 cú đúp. Rất có thể, đây sẽ tiếp tục là trận đấu nhiều bàn thắng và thêm một chiến thắng nữa cho ứng viên vô địch FPT IS.

Ở bảng B, FPT Telecom sẽ ra quân và chạm trán ngay đối thủ “xương xẩu” FPT Retail – đội bóng đã đánh bại họ trong loạt sút luân lưu ở bán kết mùa trước. Nhà Viễn thông vẫn sẽ có những cái tên quen thuộc như: Minh Triều, Thanh Thiện, Văn Phong, Diên Tẫn, Thanh Phúc nhưng thiếu vắng chân sút Trung Kiên trong danh sách đăng ký.

Lần chạm trán gần nhất của cặp kỳ phùng địch thủ FPT Telecom và FPT Retail tại trận Bán kết Giải Futsal FPT HCM 2023

Bên phía FPT Retail, họ sẽ không có Võ Hoàng Anh – cầu thủ thi đấu rất nổi bật mùa trước, nhưng vẫn còn nhiều gương mặt xuất sắc như: Pivo Phạm Đình Nhân, pivo Văn Chương, ala Văn Hiếu, ala Minh Ngọc cùng huấn luyện viên Bùi Đức Nhuận. Cặp đầu này chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và hứa hẹn kịch tính nhất bảng B.

Ở trận đấu muộn nhất vòng này, Synnex FPT sẽ đối đầu Liên quân Sen Đỏ – FPT Online. Đây là lần đầu tiên xuất hiện đội tuyển liên quân và cũng chứng kiến sự trở lại của đội bóng nhà Phân phối – cựu Á quân mùa 2015 – sau 3 mùa vắng bóng. Thành phần hai đội đều khá mới mẻ và vẫn cần thời gian để thích nghi, hình thành lối chơi. Vì vậy, trận đấu này là cơ hội để đôi bên tích góp những điểm số quý giá.

Để tìm hiểu giải đấu Futsal FPT HCM 2024 và cổ vũ các đội bóng, người FPT có thể đến thưởng thức trực tiếp tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận).

Mùa giải Futsal FPT HCM 2024 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức của FPT Software, FPT Education, FPT Smart Cloud và FPT IS. Còn bảng B gồm 4 đội: FPT Retail, FPT Telecom, Synnex FPT, Liên quân FPT Online – Sen Đỏ.

Vòng đấu bảng sẽ diễn ra trong ba ngày 24, 27 và 30/6. Trong đó, 2 vòng đầu tiên, các đội thi đấu trong khung giờ 18h-22h, riêng vòng đấu cuối ở khung giờ 8-12h. Bán kết sẽ thi đấu vào tối 16/7. Trận chung kết và tranh hạng Ba hai nhánh cúp diễn ra sáng ngày 20/7. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Về cơ cấu giải thưởng, ở nhánh cúp Vàng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 7 triệu đồng; đội Á quân nhận 5 triệu đồng; đội hạng Ba được 4 triệu đồng và hạng Tư là 3 triệu đồng. Ở nhánh cúp Bạc, đội về Nhất nhận cờ, cúp và 3 triệu đồng; đội về Nhì nhận 2 triệu đồng; đội về Ba nhận 1 triệu đồng và đội về cuối nhận 500.000 đồng.

Hạng mục giải phụ sẽ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (18-25 tuổi) và Hội cổ động viên sôi động nhất. Mỗi giải trị giá 500.000 đồng, có kèm cờ lưu niệm.

Hoàng Mai – Theo chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img