Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Đồng ý thách thức cùng OKR để hoàn thành những mục tiêu ‘không tưởng’

Luôn nỗ lực thay đổi mỗi ngày để vượt qua giới hạn của bản thân, chị Trần Ngọc Đan Thanh (CBQL Khách hàng trả trước – BIL HCM) đã “đánh bay” mọi thách thức trong công việc thông qua OKR cá nhân mỗi Quý và xuất sắc hoàn thành với kết quả vượt mong đợi. 

Gia nhập FTEL từ tháng 10/2016, chị Trần Ngọc Đan Thanh luôn là một trong những nhân sự có thành tích OKR xuất sắc và đạt KPI yêu cầu trong trong nhiều Quý liền của Trung tâm Thu cước. Bởi với chị, OKR là một mục tiêu với những con số không tưởng được đặt ra để chinh phục. 

Nữ CBQL Khách hàng cho rằng:“Áp lực tạo nên thành công! Vì thế tôi đồng ý thách thức với OKR để đạt được mục tiêu ‘không tưởng’ này. Tiêu chí FTEL năm nay là ‘Liều Mạng tăng trưởng để tăng thưởng’ nên ta cũng ‘Liều Mạng OKR’”. 

Quý II/2022, chị Thanh đặt mục tiêu cá nhân tăng trưởng từ 73% lên 81% tỷ lệ thuyết phục Khách hàng thành công và tăng trưởng tỷ lệ thanh toán Online từ 60% lên 76%. Kết thúc 3 tháng ròng rã, chị xuất sách hoàn thành kế hoạch với tỷ lệ đạt 80.08%, tăng /5% so với Quý I và duy trì vị trí Top 5 có tỷ lệ Recare tại HCM cao nhất liên tục trong khoảng thời gian này. Đồng thời, hoàn thành tỷ lệ thanh toán Online đạt 70.8%, tiếp tục giữ Top 1 tỷ lệ Online cao nhất Recare HCM. 

Lý giải về OKR trên, chị cho biết, muốn vượt qua giới hạn bản thân và cố gắng hết sức để hoàn thành những bài toán mình đặt ra để có thêm động lực, sự tập trung, hiệu suất làm việc cao độ. Kết quả đạt được chính là món quà tốt nhất tạo nên sức mạnh và niềm vui với công việc. 

Để duy trì tỷ lệ Recare HCM liên tục thời gian dài, tôi thường lập kế hoạch phải đạt được để bám sát và hoàn thành. Trường hợp thiếu hôm nay sẽ được nỗ lực bù vào hôm sau”. – nữ CBQL Khách hàng trả trước cho hay. 

Suốt 3 tháng qua, nàng Cáo nhà FTEL gặp khó khăn khi tiếp nhận quota Khách hàng mới kết nối lần đầu tiên, chưa có quá nhiều thông tin và sự thân thiết với công ty. Vừa “care” Khách hàng mới, vừa chăm sóc và phục vụ Khách hàng cũ tiếp tục sử dụng dịch vụ khi xung quanh có quá nhiều nhà cung cấp cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khiến chị thêm áp lực. 

Ngoài công việc, chị Thanh được biết đến là một trong những nhân sự có hoạt động phong trào nổi bật của Trung tâm Thu cước.

Tuy nhiên, khó khăn không có nghĩa là dừng lại. Với chị Thanh, khó khăn tạo nên động lực để chinh phụ và chứng tỏ bản thân đã thành công và đi đúng hướng. Chị chia sẻ: “Tôi luôn mang trạng thái tích cực để vượt qua những điều tưởng như là không thể, với mong muốn đạt được con số không tưởng. Vì vậy, tôi vẫn luôn cố gắng từng ngày để cống hiến hết mình cho sự phát triển chung của trung tâm”.  

Trong công việc, Đan Thanh luôn lắng nghe ý kiến Khách hàng, dùng sự chân thành, gần gũi để làm bạn, làm người thân và đồng cảm với mỗi Khách hàng. Chị cho rằng, chỉ có tình thân mới giúp chúng ta thêm hiểu và nhận được sự tin tưởng của Khách hàng. Chị kể: “Đã từng có Khách hàng nói với tôi, FPT không phải là dịch vụ tốt nhất nhưng nhân viên FPT là dễ thương nhất nên chị tin dùng FPT tới giờ”.

Nguyên nhân khiến chị mạnh tay cho các OKR của mình một phần nhờ vào sự hỗ trợ hết mình của các sếp trong công việc lẫn đời sống để chị và đồng nghiệp có thể an tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra. 

Cũng vì vậy, Đan Thanh luôn được sếp đánh giá là cá nhân bám sát mục tiêu OKR, theo dõi kết quả mỗi ngày, sẵn sàng thay đổi cách làm và phương thức làm việc để phù hợp, phát huy những kỹ năng nghề nghiệp đúng thời điểm. 

Với phương châm “Không có tốt nhất, chỉ có tốt hơn”, cô nàng cho biết sẽ dùng những kinh nghiệm, bài học và hiệu quả sau mỗi OKR đạt được để làm “bàn đạp cho OKR Quý cuối năm, góp phần công sức của mình vào sự thành công chung của Trung tâm Thu cước và FTEL. 

HUYỀN TRÂN

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img