Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

“Đồng đội và hơn thế nữa..”

Là tất cả những gì lắng đọng lại trong mỗi người chúng tôi sau mỗi dịp sự kiện hoặc chương trình được tổ chức, là những lúc chúng tôi được sống với nhau cùng một nhịp đập, cùng từng điệu nhạc lời ca, là những lúc mỗi cá nhân không còn gọi nhau theo từng đơn vị nữa mà chỉ giản đơn với 2 tiếng: “Đồng đội”

Thế mới biết, tham gia vào một tập thể rất dễ nhưng để hòa nhập với từng con người trong tập thể đó thì không dễ tí nào vì bạn sẽ phải chấp nhận giảm bớt cái tôi của mình, tôn trọng những người xung quanh và chẳng biết từ lúc nào, bạn đã cảm thấy sự thân thuộc quá đỗi từ những con người xa lạ ấy! Có những người chưa bao giờ đứng trên sân khấu trình diễn trước đám đông nhưng điều gì đã khiến họ đủ tự tin để thể hiện hết mình như thế? Đó chính là nhờ sức mạnh của tập thể. “Chỉ cần có niềm tin thì nhất định chúng ta sẽ làm được” – đó là câu thần chú diệu kỳ mà mỗi người chúng tôi dành cho nhau những lúc chợt nản lòng.

Niềm tin là một điều vô hình nhưng rất hữu hiệu như một vị vitamin tăng lực cho chúng tôi những lúc nản lòng, mỏi gối để rồi mỗi người đã có những sự tự chủ động vì lợi ích chung của cả một tập thể.

Nói đơn giản là thế nhưng thực chất chẳng đơn giản vì mỗi cá nhân là mỗi cá tính, mỗi phong cách khác nhau để đôi khi chỉ cần vô tình “chạm” vào điều gì đó là đã có thể “xù lông nhím” cả lên. Ấy vậy, sau những ngày giờ ngắn ngủi bên nhau ấy đã tạo nên những điều kỳ diệu. Mỗi người giờ đây đã có thêm những người bạn mới, phát triển thêm tình bạn đối với nhau song hành với tình đồng nghiệp. Đặc biệt, có những tình bạn, tình đồng nghiệp đã được chắp cánh thành tình yêu. Điều tuyệt vời ấy đến từ những điều rất bình dị qua những điều lo lắng cho nhau trong những giờ giải lao tập luyện, qua từng cử chỉ bẽn lẽn nhưng rất dễ thương khiến cả tập thể còn đùa vui rằng: “Tình trong như đã, mặt ngoài…lộ luôn”..

Sẽ nhớ mãi những tháng ngày này, sẽ nhớ mãi câu nói của người đồng đội đã từng nói: “Không sao đâu, miễn là mình ở bên nhau” và nhất định mỗi người chúng ta sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc đáng quý ấy vì chúng ta đã từng và sẽ mãi là những người đồng đội của nhau.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img