Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Đội PCLB xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, nhận khen thưởng từ BĐH 

Chỉ trong 3 ngày sau khi cơn bão đi qua, hạ tầng FTEL được kết nối hoàn toàn, 1 ngày tiếp sau đó thuê bao cũng được xử lý nhanh chóng. Sáng 03/10, đội PCLB rút quân hoàn toàn khỏi Vùng 4 và đã có báo cáo sơ bộ cùng BĐH về những kết quả đạt được trong đợt bão số 04 vừa qua. 

Theo báo cáo của đội PCLB, toàn đội hoàn thành xử lý sự cố hạ tầng và checklist Khách hàng ảnh hưởng do bão của Đà Nẵng và Quảng Nam trong ngày 2/10 và đã rút quân về trong đêm. Ngay trong sáng 3/10, ngoài nguồn lực cần xử lý những phát sinh trước bão và suy hao thì toàn bộ nhân sự hỗ trợ chống bão đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về đơn vị. Đây được xem là một trong những đợt xử lý nhanh nhất của đội PCLB FTEL. 

Cũng trong buổi họp với BĐH, anh Nguyễn Hoàng Linh dành lời khen ngợi bởi những nỗ lực của đội, đồng thời đề nghị một số thay đổi như ghi nhận real time đối với hệ thống số hóa, cập nhật mức độ ảnh hưởng để điều động nhân sự phù hợp với mức ảnh hưởng bão, ghi nhận lịch sử ảnh hưởng của các cơn bão. 

Tiền tuyến chống bão, ứng cứu hạ tầng liên tục tăng ca, làm việc và sinh hoạt trong điều kiện cúp điện thời gian dài. 

Ngày 04/10, TGĐ FTEL phê duyệt quyết định khen thưởng 50.000.000 đồng đối với các tập thể đã hoàn thành xuất sắc trong việc ứng cứu kịp thời, khắc phục các sự cố do ảnh hưởng của bão số 04 –  Bão Noru. Gồm các tập thể thuộc TT Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam, TT Quản lý và phát triển đường trục, TT Giám sát và đảm bảo dịch vụ, TT Điều hành mạng, TT Ứng dụng khoa học dữ liệu, Ban chất lượng, Chi nhánh Đà Nẵng, CN Quảng Nam, TT Quản lý đối tác phía Nam, TT Quản lý đối tác phía Bắc, TT Chăm sóc Khách hàng. 

Thời điểm sau bão, dưới những chỉ đạo của BCĐ phòng chống bão Noru, hàng loạt công tác xử lý sự cố, kết nối hạ tầng nhanh chóng được thực hiện với đội ngũ hơn 300 nhân sự tiền tuyến và hỗ trợ từ xa. Bên cạnh những hướng dẫn, điều phối từ xa, Ban Chỉ Đạo cũng không quên động viên và sâu sát trực tiếp ngoài hiện trường. 

BCĐ có mặt tại hiện trường, quan tâm và sâu sát cùng anh em xử lý sự cố. 

Anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN) – Phó ban thường trực cho biết, bên cạnh tinh thần của anh em thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước bão về nhân sự, vật tư và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị là một trong những điểm thuận lợi giúp đội hoàn thành xuất sắc công việc, giúp cảnh báo kịp thời, phân tích số liệu nhanh chóng, đo kiểm và kiểm soát, checklist, CSKH chủ động. 

Đặc biệt, hệ thống số hóa do INF MN xây dựng giúp nhìn nhận tổng quan, phân loại Khách hàng đứt cáp trong tình trạng trước – trong và sau bão đã rút gọn thời gian cho toàn đội. 

Đồng thời, các chương trình diễn tập, các lớp đào tạo phòng chống bão lũ cũng góp phần tạo nên kinh nghiệm cho anh em trước những tình huống xảy ra trong bão. Anh Trương Nhật Đức – CB QLVH1, là nhân sự tham gia ứng cứu đợt 2, từng tham gia diễn tập PCLB tại Đà Nẵng vào tháng 7/2022. Anh cho biết, ngoài vấn đề bất khả kháng về chập cháy điện diễn ra liên tục ảnh hưởng cáp viễn thông thì anh không gặp khó khăn trong lúc triển khai xử lý sự cố bời 70% kinh nghiệm thực chiến mà anh có được là nhờ vào các khóa đào tạo, thực hành vừa qua. 

INF MN nhanh chóng di chuyển về khu vực bão Noru ngay sau khi nhận lệnh điều động ứng cứu hạ tầng trước bão. 

Sau bão Noru, BCĐ đã chỉ ra những điểm cần lưu ý cho các công tác PCLB về sau. Cụ thể: cần sẵn sàng vật tư trước – trong và sau bão; nhịp nhàng trong điều chuyển nhân sự giữa các Chi nhánh có ảnh hưởng; phân công xử lý theo cụm ưu tiên, tiến độ của điện lực đóng lưới điện; trao đổi CSHO, TIN/PNC và Chi nhánh, giữa FTQ với INF thường xuyên liên tục; họp BDA theo mốc thời gian để cập nhật thông tin và chỉ đạo kịp thời; Dashboard iNAS cần cung cấp thêm các số liệu từ đơn vị để đủ cơ sở đánh giá tập khách hàng ảnh hưởng, Checklist… nhằm ghi vết, lịch sử ,số liệu của từng cơn bão,mức ảnh hưởng, tính toán được việc điều động nguồn lực bổ sung và giúp các GĐ chi nhánh hiểu và tự điều phối khi bão tan 

Việc dự đoán mức độ ảnh hưởng, nguồn lực cần điều động sẽ được báo cáo trong thời gian tới.

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img