Thứ Ba, Tháng Mười Một 26, 2024
spot_img

Đội ngũ Truyền hình FPT: Tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ cho sự kiện “lớn”

Đội ngũ của Truyền hình FPT đã có gần 1 năm xây dựng, phát triển và không ngừng cải tiến sản phẩm. Để “chạy deadline” cho sự kiện đặc biệt vào ngày 10/10 tới, các thành viên của Truyền hình FPT đã có 2 tháng liên tục “OT”, nhiều cuộc họp “nảy lửa” để có được phương án chất lượng nhất và sản phẩm tốt nhất.

Trên các trang Workplace và Facebook, Truyền hình FPT liên tục hé lộ các hình ảnh đếm ngược tới sự kiện đặc biệt vào ngày 10/10. Sự kiện bí mật này được tiết lộ qua các hình ảnh cùng từ ngữ “vát cong mềm mại”, “tối giản và tinh tế” khiến người nhà Cáo nóng lòng chờ đợi. 

Đồng thời, từ ngày 1/10, Truyền hình FPT cũng thông báo về việc nâng cấp phiên bản giao diện và tính năng mới. Điểm nổi bật của phiên bản mới là chú trọng cải tiến trải nghiệm người dùng và đề cao sự tối giản trong từng ứng dụng, tốc độ phản hồi cũng như khả năng truy xuất thông tin được rút ngắn. Hai mốc sự kiện lớn này đều cần tới nhiều công sức, thời gian và sự phối hợp nhịp nhàng từ đội ngũ Truyền hình FPT. 

“OT” liên tục 2 tháng, không tránh khỏi tranh luận khi làm việc

Vào đầu năm 2020, sau khi nhận được yêu cầu từ Ban Lãnh đạo Truyền hình FPT về sự kiện “bí mật” trong tháng 10, đội ngũ Phòng Phát triển Phần mềm và Phát triển Sản phẩm của Truyền hình FPT đã bắt tay vào việc nhanh chóng. 

Quá trình làm việc được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn đánh giá năng lực của đối tác; Giai đoạn đánh giá và lựa chọn chính sách và cuối cùng là phần Xây dựng và phát triển sản phẩm. 

Theo anh Nguyễn Văn Long – Trưởng phòng Phát triển Phần mềm, Truyền hình FPT, chia sẻ các thành viên phối hợp với nhau nhịp nhàng, vì công việc gấp rút nên ai cũng tập trung tối đa. Trong giai đoạn “nước rút” 2 tháng cuối, để đảm bảo tiến độ công việc, các thành viên đã phải ở lại sau giờ và làm việc luôn cả ngày Thứ Bảy, Chủ nhật. 

Anh Nguyễn Văn Long chia sẻ việc “OT” ở giai đoạn cuối là chuyện hết sức… bình thường, do đây là thời gian cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng tất cả các khâu để đề phòng trường hợp có vấn đề phát sinh. “Đây là giai đoạn thách thức nhất đối với đội ngũ Kỹ thuật, từng chi tiết đều được làm vô cùng tỉ mỉ. Từng nút thao tác, từng góc cạnh của sản phẩm đều được làm hết sức cẩn thận.” – Trưởng phòng Phát triển Phần mềm nói.

Đối với đội ngũ Kỹ thuật thuộc phòng Phát triển Phần mềm và Phát triển Sản phẩm, điểm khó khăn nhất trong quá trình chính là thời gian tháng 3 và tháng 4, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở Việt Nam và nước ngoài. Thông thường, đối tác nước ngoài sẽ sang Việt Nam để trực tiếp làm việc cùng đội ngũ Truyền hình FPT, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh, mọi thao tác đều được tiến hành theo hình thức trực tuyến. Điều này gây không ít trở ngại khi các thành viên phải làm việc với đối tác vào đêm muộn do chênh lệch múi giờ. 

Anh Trịnh Xuân Tuấn Thành – Thành viên Phòng phát triển Phần mềm chia sẻ: “Do vừa xây dựng giao diện mới, vừa chuẩn bị cho sự kiện “bí mật” vào tháng 10, nên các thành viên trong nhóm đều làm khối lượng công việc lớn. Đôi lúc chúng tôi không tránh khỏi việc tranh cãi “nảy lửa” trong lúc làm việc hay họp nhóm, tất cả đều mong muốn đưa ra phương án tối ưu nhất để hoàn thiện sản phẩm. Tuyệt nhiên không có ai phàn nàn về việc phải làm quá giờ, vì ai cũng hết mình vì công việc hết.”

Hơn 30 ngày cho những buổi Đào tạo

Bên cạnh đội ngũ Kỹ thuật, các thành viên thuộc Phòng Hỗ trợ Kinh doanh cũng đảm nhận nhiệm vụ quan trọng trong thời gian qua, đó là tổ chức các lớp đào tạo nội bộ cho nhiều Chi nhánh trên toàn quốc của nhà Cáo. Từ đầu tháng 9, đội ngũ Truyền hình FPT đã “ra quân” tại các Chi nhánh để tiến hành đào tạo, trực tiếp Onsite cùng các thành viên của Chi nhánh để phân tích, đánh giá nhu cầu của Khách hàng, từ đó đưa ra những cải tiến vừa kịp thời, vừa phù hợp. 

Cụ thể, đội ngũ Phòng Hỗ trợ Kinh doanh đã tiến hành đào tạo cho các nhân sự Kinh doanh, Dịch vụ Khách hàng, Kỹ thuật của Chi nhánh về sản phẩm và giao diện mới của Truyền hình FPT. Ngoài ra, các thành viên Truyền hình FPT trực tiếp giải đáp các thắc mắc của CBNV Chi nhánh và tổ chức mini game cuối giờ. 

Chị Vi Ngọc Hà – Phòng Hỗ trợ Kinh doanh Truyền hình FPT chia sẻ các buổi đào tạo đều diễn ra trong không khí vui vẻ, các học viên đều chú ý lắng nghe và phản hồi, có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng hay. Xuyên suốt tháng 9 vừa qua, các thành viên Truyền hình FPT đã đem đến những buổi đào tạo thú vị, gần gũi, đây là cách giúp các thành viên Chi nhánh của 7 Vùng Kinh doanh nắm được thông tin sâu sát nhất và chuẩn bị kỹ lưỡng cho 2 sự kiện vào tháng 10 của Truyền hình FPT.

Đi tới Chi nhánh nào, các thành viên Hỗ trợ Kinh doanh của Truyền hình FPT cũng hứng khởi và chia sẻ những hình ảnh ghi lại trong buổi đào tạo. Có thể thấy tinh thần của những “chiến binh” dâng cao hơn bao giờ hết trong thời gian qua để cùng nhau chuẩn bị tốt nhất cho lần nâng cấp giao diện và sự kiện đặc biệt ra mắt ngày 10/10 tới. 

Khi nói về khó khăn trong quá trình đào tạo, chị Vi Ngọc Hà chia sẻ: “Điều vất vả nhất là phải di chuyển quãng đường xa giữa các địa điểm đào tạo. Nhưng có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong lần đào tạo này. Chẳng hạn như tại TTKD HN07, có một bạn nhân viên Kinh doanh là nữ, dù mới vào làm có vài ngày nhưng rất chú ý trong quá trình đào tạo và nằm trong Top 3 bạn có số điểm cao nhất trong mini game cuối giờ.” 

Có thể thấy các thành viên của Truyền hình FPT đang cố gắng từng giờ, cẩn thận từng chi tiết nhỏ cho hai sự kiện lớn nhất năm nay. Chính sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng, chỉn chu này sẽ tạo ra một sản phẩm chất lượng nhất tới tay Khách hàng, đem tới cho Khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. 

Đón chờ phiên bản giao diện mới và sự kiện đặc biệt của Truyền hình FPT vào ngày 10/10 tới trên FoxNews!

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img