Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
spot_img

Đội ngũ lãnh đạo kế cận Vùng 2 cùng tham gia đào tạo tại địa điểm đặc biệt

Trong 2 ngày 10 và 11/08 vừa qua, đội ngũ lãnh đạo kế cận của Vùng 2 đã có buổi đào tạo và trao đổi cùng Phó Tổng Giám đốc Vũ Thị Mai Hương xoay quanh chủ đề “Đắc nhân tâm trong quản trị nhân sự”.

Cụ thể, đội ngũ lãnh đạo kế cận đồng thời là thành viên CLB Đọc sách FTEL Vùng 2 đã có chuyến tham quan chi nhánh FPT Telecom Yên Bái và Thuỷ Điện Thác Bà. Chương trình có sự góp mặt của Phó Tổng Giám đốc Vũ Thị Mai Hương, anh Lê Doãn Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo, anh Nguyễn Ngọc Quang – GĐ Vùng 2 và các thành viên CLB Đọc sách.

Đặc biệt, vào chiều ngày 10/08, Đội ngũ lãnh đạo đã được tham gia vào buổi đào tạo cán bộ lãnh đạo kế cận của Vùng 2 tổ chức ở Thác Bà Paradise Islands. Mở đầu chương trình, Trung tâm Đào tạo đã bắt đầu tổ chức sinh hoạt CLB đọc sách và tổng kết các hoạt động của CLB sau 1H.

CLB được thành lập từ đầu năm 2022 bởi Ban Giám đốc Vùng 2 với tiêu chí lựa chọn và đào tạo các cán bộ nguồn của Vùng. Trước đó, CLB đã có buổi sinh hoạt với chủ đề đánh giá cuốn sách “Lãnh đạo đích thực” cùng Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh.

Trong buổi đào tạo cán bộ lãnh đạo kế cận của Vùng 2 tháng 8 lần này, Phó Tổng Giám đốc Vũ Thị Mai Hương đã chia sẻ về nội dung “Đắc nhân tâm trong quản trị nhân sự” và nguồn cảm hứng lớn của chị từ tác giả cuốn sách – ông Dale Carnegie tới các học viên tham dự.

“Đắc Nhân Tâm không đơn thuần là cách cư xử chỉ để đạt được lòng người. Đó là một trong những nhận thức hình thành nhân cách con người theo những chuẩn giá trị được đa số đồng ý và chia sẻ”. Đây là một lời nhận xét mà chị Hương có cùng quan điểm và muốn chia sẻ đến các học viên có mặt trong buổi đào tạo. Câu nói này được trích từ ông Phạm Phú Ngọc Trai – Cựu Chủ tịch và Tổng Giám đốc Pepsi Co. Đông Dương.

Mở đầu buổi Talk, chị Vũ Thị Mai Hương đã chia sẻ những nguyên tắc vàng của ông Dale Carnegie về những bước cụ thể để trở thành một người thân thiện hơn, các cách để đạt được sự sẵn lòng hợp tác của người khác và phương pháp để trở thành một người lãnh đạo. Những cụm từ như “không oán hận, thành thật, tôn trọng ý kiến của người khác, góp ý, khen ngợi” liên tục được chị Vũ Thị Mai Hương nhấn mạnh.

Thực tế, dù làm việc ở bất cứ vị trí nào, bạn cũng sẽ gặp những ảnh hưởng bất chợt xuất hiện, nó được gọi là “Defining moment” – Khoảnh khắc quyết định. Cụ thể hơn, nó là những tình huống khó quên, để lại ấn tượng sâu đậm, từ đó gây ảnh hưởng là thay đổi suy nghĩ, hành động và tính cách của một người. Để vượt qua được những tình huống như vậy, chị Hương gợi í về ý tưởng để có thể sống hạnh phúc hơn, đó là loại bỏ sự lo lắng.

Vậy, chúng ta phải làm thế nào? Đây là câu hỏi được nhiều học viên đưa ra và mong chờ được giải đáp.

Theo chị Vũ Thị Mai Hương, có 3 nguyên tắc cơ bản để loại bỏ sự lo lắng. Đầu tiên, chúng ta phải biết sống với ngày hôm nay và tận dụng tối đa 24h quý giá. Tiếp theo, phải biết đối mặt với sự lo lắng và cuối cùng là luôn nhắc nhở bản thân về cái giá phải trả bằng sức khỏe của mình khi chúng ta suy nghĩ hay lo lắng quá nhiều.

“Hãy nuôi dưỡng một thái độ, tinh thần tốt đẹp để bản thân nhận được sự thanh thản và hạnh phúc”, chị chia sẻ.

Đắc Nhân Tâm – quyển sách của hành động

Trên con đường sự nghiệp, khi vấp phải những khó khăn, những chỉ trích hay tình huống xấu, mỗi cá nhân nên học cách đối mặt với nó và đừng lo lắng về sự chỉ trích. Đối với chị Hương, việc luôn giữ cho mình những năng lượng tích cực và một tinh thần mạnh mẽ rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sự mệt mỏi và lo lắng.

Xuyên suốt buổi đào tạo, chị Vũ Thị Mai Hương cũng đã trao đổi, lắng nghe câu chuyện và hỏi – đáp cùng các học viên. Chị cũng chia sẻ nhiều câu chuyện cá nhân, gia đình để giúp học viên thoải mái và hiểu rõ những kiến thức đã được nhắc đến trong buổi đào tạo. Các học viên cũng lần lượt chia sẻ và đặt ra đa dạng câu hỏi để có thể cùng nhau phân tích lí giải.

Chị Vũ Thị Mai Hương rực tiếp nhắn nhủ và ký tặng vào sách

Kết thúc buổi đào tạo, các học viên được tham gia các hoạt động giao lưu, vui chơi tự do. Sáng ngày 11/08, cả đoàn đã cùng nhau tham gia hoạt động Thiền vào lúc 6:30 sáng và di chuyển đi tham quan Thủy điện Thác Bà – công trình thủy điện đầu tiên của miền Bắc xã hội chủ nghĩa được khánh thành vào ngày 5/10/1971.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh trong 2 ngày của chương trình nhé:

Manh Manh – Ảnh: Thành Đạt

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img