Thứ Ba, Tháng Tư 22, 2025
spot_img

Đội kỹ thuật FTEL nỗ lực xử lý sự cố cháy nổ tại Gò Vấp

Sự cố cháy nổ trụ điện gây ảnh hưởng tuyến cáp quan trọng với nhiều Khách hàng lớn đã nhanh chóng được đội KTV Quản lý vận hành 03 thuộc Trung tâm phát triển và quản lý hạ tầng miền Nam (INF MN) hoàn tất xử lý trong thời điểm áp dụng chỉ thị 16.

Vào 11h trưa 4/8 vừa qua, tại chợ Hạnh Thông Tây (Quang Trung, Gò Vấp) đã xảy ra sự cố cháy nổ trụ điện gây ảnh hưởng đến toàn bộ tuyến cáp của nhiều đơn vị mạng viễn thông. Đối với FTEL, sự cố gây ảnh hưởng các kênh truyền dẫn quan trọng đến các Khách hàng, doanh nghiệp lớn và cả tuyến cáp lẻ cho các hộ gia đình quanh khu vực. 

Nhận được thông tin, đội kỹ thuật Quản lý vận hành 03 thuộc Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Nam đã nhanh chóng lên phương án xử lý, chuẩn bị bảo hộ, vật tư đầy đủ để thông chốt kiểm tra đến hiện trường. 

Đám cháy lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuyến cáp hạ tầng FTEL (Ảnh Internet)

Trong thời điểm thực hiện theo chỉ thị 16 về phòng chống Covid, tuyến đường di chuyển gặp nhiều trạm chốt. Đồng thời, sự cố cháy do chập điện nên đội triển khai cần đợi phía điện lực xử lý toàn bộ hệ thống điện, tránh rò rỉ … đảm bảo an toàn khu vực mới tiến hành các bước xử lý, tốn mất nhiều thời gian thi công. Tuy nhiên, nhờ vào những chuẩn bị trước đó về kịch bản ứng cứu sự cố nhằm duy trì kết nối cho Khách hàng trong mùa dịch và đảm bảo sức khỏe cho CBNV nên quá trình phục hồi tuyến cáp không quá lâu so với dự kiến. 

Bên cạnh đó, yếu tố 5K cũng được đặt lên hàng đầu trong mùa dịch này, đặc biệt là đội thực hiện ngoài hiện trường, đề phòng lây nhiễm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mỗi thành viên. 

Đội QLVH 03 gấp rút đến hiện trường xử lý sự cố (Ảnh ĐVCC)

 “dù đã quen với các tình huống này nhưng với tình hình dịch bệnh như hiện tại, ít nhiều các thành viên cũng cảm thấy khá căng thẳng cùng với áp lực về thời gian hoàn thành khôi phục các tuyến cáp quan trọng cho Khách hàng do gặp nhiều chốt trạm. Nhưng nhờ vào chỗ dựa tinh thần là sự quan tâm sâu sát của BGĐ và các kiến thức phòng dịch đã được chuẩn bị nên cả đội cũng cảm thấy an tâm, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng.” – Anh Hoàng Quốc Hùng (INF MN) chia sẻ. 

Thời điểm trước đó, để chuẩn bị cho các sự cố xảy ra do ảnh hưởng từ dịch bệnh, thời tiết, mùa dùng điện cao điểm, BGĐ INF miền Nam đã triển khai các lớp đào tạo và truyền thông trong đội ngũ KTV về các kịch bản, phương án làm việc an toàn, hiệu quả. Các đội cũng có sự chuẩn bị vật tư sẵn sàng trong mọi tình huống và đặc biệt là trang bị cho mình các kiến thức về phòng chống dịch bệnh, công cụ hỗ trợ, đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân. Song song đó, BGĐ cũng liên tục nhắc nhở, chỉ đạo tập trung, đề cao tinh thần phòng chống dịch khi xử lý sự cố.

Anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN) cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, đội INF Miền Nam luôn ổn định tâm lý và sẵn sàng vào vùng dịch ứng cứu sự cố. Các thành viên trong đội đều là những nhân sự có nghiệp vụ cao, am hiểu hạ tầng, xác định phương án xử lý tốc độ và đặc biệt là nỗ lực làm việc với mong muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề để Khách hàng không bị mất kết nối quá lâu trong mùa dịch” 

TPHCM những ngày áp dụng chỉ thị 16 trên toàn thành phố, lượng sử dụng điện mỗi hộ gia đình tăng 40% gây quá tải vào giờ cao điểm. Do đó, trong vòng 1 tháng, rất nhiều sự cố cháy nổ do chập điện liên tục diễn ra tại nhiều địa bàn, hộ gia đình. Vì vậy, đội KTV của INF miền Nam vẫn luôn chuẩn bị tâm lý, sẵn sàng cho lệnh điều động xử lý tại bất kỳ khu vực nào nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nhanh chóng, xuyên suốt của Khách hàng, đảm bảo kết nối an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ của FTEL. 

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img