Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Đội INF MN nỗ lực xử lý sự cố trong thời gian thực hiện chỉ thị 16 tại Tp.HCM

Nhận được thông tin về sự cố cháy nổ gây ảnh hưởng đến hơn 970 Khách hàng, đội ngũ kỹ thuật INF MN đã nhanh chóng thông chốt kiểm tra, gấp rút đến hiện trường xử lý sự cố để duy trì kết nối cho Khách hàng trong mùa giãn cách.

2 ngày sau khi Chỉ thị 16 được ban hành trên toàn thành phố, lượng sử dụng điện mỗi hộ gia đình tăng 40% gây quá tải vào giờ cao điểm. Do đó, vào lúc 12h trưa tại căn nhà số 41, đường 23, phường Hiệp Bình Chánh, Tp.Thủ Đức đã xảy ra sự cố cháy nổ, đám cháy lan ra gây ảnh hưởng trực tiếp đến cáp viễn thông của tất cả các nhà mạng và mạng lưới điện lực.

Nhận được thông tin, anh Lê Minh Hiếu (PGĐ INF MN) cùng 7 nhân sự phòng Quản lý vận hành số 01 đã nhanh chóng đến hiện trường để xử lý sự cố. Anh cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, đội INF MN luôn ổn định tâm lý và sẵn sàng vào vùng dịch ứng cứu sự cố. Các thành viên trong đội đều là những nhân sự có nghiệp vụ cao, am hiểu hạ tầng, xác định phương án xử lý tốc độ và đặc biệt là nỗ lực làm việc với mong muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề để Khách hàng không bị mất kết nối quá lâu trong mùa dịch” 

Qua khảo sát, vụ cháy đã gây ảnh hưởng đến tuyến cáp 96F0 nối giữa 2 MetroPOP MP03 đi MP07 và Tuyến Ring nội bộ cáp 48FO kết nối liên đài giữa POP P084-P90 – 06’sọi cáp 24 FOm, gián đoạn kết nối của 971 Khách hàng.

Do đang trong thời điểm thực hiện theo chỉ thị 16 về phòng chống Covid, tuyến đường đi đến hiện trường và vận chuyển vật tư của đội vận hành gặp nhiều khó khăn do các chốt kiểm tra liên tục, … ảnh hưởng đến thời gian xử lý sự cố. Tuy nhiên, nhờ vào sự chuẩn bị về kịch bản ứng cứu sự cố từ trước nhằm duy trì kết nối cho Khách hàng trong mùa dịch và thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên trước nguy cơ lây nhiễm, đội ngũ QLVH số 1 luôn tuân thủ nguyên tắc 5K khi làm việc, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, lệnh điều động công tác, thẻ nhân viên, đồng phục … và các công văn đầy đủ để thông chốt kiểm tra.

Anh Đoàn Văn Sơn, Thành viên đội QLVH số 1 chia sẻ: “Do đã có sự chuẩn bị tâm lý và các vật dụng đảm bảo an toàn sức khỏe, giấy phép di chuyển … nên anh em an tâm làm việc hơn. Mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự động viên, theo sát của BLĐ, và vì Khách hàng, đảm bảo cập nhật thông tin trên Internet ổn định trong mùa dịch nên mọi sự nỗ lực của anh em đều xứng đáng.”

Với những cố gắng tăng tốc trong việc kéo – hàn cáp và xử lý sự cố của đội QLVH số 1, anh Hiếu cho biết, dự kiến 19h cùng ngày,  đội sẽ hoàn tất công việc, đường truyền Internet FPT Telecom của Khách hàng quanh khu vực cháy nổ sẽ hoạt động ổn định trở lại.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img