Thứ Ba, Tháng Mười 22, 2024
spot_img

Diễn giả FTEL truyền lửa đam mê cho tân sinh viên IT trường Đại học Hutech

Chiều 18/10, gần 90 tân sinh viên khoa Công Nghệ Thông Tin, Trường Đại Học Công nghệ TPHCM (Hutech) đã có buổi tham quan trải nghiệm và lắng nghe những chia sẻ hữu ích về kỹ năng xây dựng tư duy và định hướng nghề nghiệp từ diễn giả FPT Telecom.

Chương trình có sự tham gia của anh Lương Duy Phương (Giám đốc Công nghệ FPT Play), chị Trần Thị Thùy Linh (Chuyên viên phòng Văn hóa đoàn thể), anh Kiều Thanh Phong (Chuyên viên tuyển dụng – Trung tâm thu hút nguồn nhân lực) cùng gần 90 bạn sinh viên năm nhất khoa Công Nghệ Thông Tin và các thầy cô Trường Đại Học Công nghệ TPHCM.

Bên cạnh các hoạt động tham quan, tìm hiểu về cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp, các bạn sinh viên Khoa Công Nghệ Thông Tin còn có cơ hội lắng nghe những kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến ngành học. Ngoài ra các bạn cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi, thắc mắc về định hướng nghề nghiệp và được các diễn giả tận tình chia sẻ.

Buổi chia sẻ cũng mở ra những định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên Công nghệ thông tin trong tương lai. Trong khuôn khổ chương trình, anh Lương Duy Phương (Giám đốc Công nghệ FPT Play) đã có buổi chia sẻ, giới thiệu sơ lược về định hướng nghề nghiệp cùng cơ hội việc làm tại FTEL. Anh Phương cho biết với ngành Công nghệ thông tin, các bạn cần xác định được mục tiêu bản thân hướng đến, đồng thời tập trung tìm hiểu sâu về lĩnh vực IT trong và ngoài Việt Nam để xây dựng chiến lược cho bản thân để rèn luyện bên cạnh kiến thức chuyên ngành. 

Cũng theo Giám đốc Công nghệ FPT Play, kỹ năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề cũng đặc biệt quan trọng để sinh viên nhanh chóng thích nghi với môi trường mở như môi trường đại học và doanh nghiệp Các bạn cần tìm kiếm và thử sức ở nhiều mảng khác nhau để tìm ra được thế mạnh và lĩnh vực yêu thích. Bên cạnh đó các bạn cũng cần rèn luyện đức tính kiên trì, không ngại thử thách và thất bại. Từ đó rút ra được những kinh nghiệm quý giá. Cuối cùng, anh Phương cũng đưa ra lời khuyên dành cho sinh viên: “Các bạn phải tìm được đam mê của mình, có như thế các bạn mới đi được đến quãng đường dài trong công việc”.

Bên cạnh đó, chị Trần Thị Thùy Linh (Chuyên viên phòng Văn hóa đoàn thể) cũng đã có những chia sẻ về các hoạt động phong trào đoàn thể và giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của FPT Telecom, giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về môi trường làm việc năng động tại FTEL.

Chương trình khép lại với những món quà và lời chúc tốt đẹp từ các diễn giả dành cho các bạn sinh viên. Mong rằng trong tương lai, các bạn sẽ đạt được nhiều thành công nhờ vào hành trang kiến thức và kỹ năng mà mình đã rèn luyện trong suốt quá trình học tập.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img