Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Diễn giả FTEL mở ra bức tranh tư duy tổng thể cho sinh viên Marketing

Ngày 29/12, FPT tiếp tục phối hợp với trường Đại học Văn Hiến tổ chức chuyến tham quan “FPT Tour” tại tòa nhà FPT Tân Thuận dành cho 100 sinh viên ngành Marketing. Các bạn sinh viên đã có dịp trao đổi với các diễn giả của FTEL về kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm làm việc trong môi trường doanh nghiệp.

Chương trình có sự tham gia của chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên (GĐ Trung tâm Truyền thông số – FPL), anh Vũ Lê Hoàng Anh (GĐ Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Marketing Online), chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực, Ban Nhân sự) và chị Trần Thị Thuỳ Linh (CB Văn hóa phòng Văn hóa đoàn thể). Về phía nhà trường, đồng hành cùng các bạn sinh viên Marketing là cô Phạm Thị Kim Xuyến – Giảng viên Khoa Kinh tế – Quản trị.

Trong khuôn khổ buổi trao đổi, các diễn giả đã có những chia sẻ thiết thực về các chủ đề được các bạn sinh viên quan tâm như quy trình tuyển dụng của FPT, kinh nghiệm triển khai chiến dịch marketing, những yếu tố quan trọng trong việc quản trị bản thân,…

Chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên (GĐ Trung tâm Truyền thông số – FPL) nhận định, người làm marketing, phải nhìn được bức tranh tổng thể của cả chiến dịch (brand-name công ty, phân tích từng đặc điểm thể hiện quan điểm cá nhân, xây dựng trường hợp để tổ chức các events thông qua tư duy cá nhân,…), đồng thời chọn lựa và phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận. Để làm được điều này, các bạn sinh viên cần rèn luyện mindset tổng thể và kỹ năng quản lý ngay từ trên giảng đường, liên tục học hỏi những kiến thức mới để nâng cao năng lực quản trị rủi ro và khả năng xây dựng chiến lược quy hoạch dự án.

Không những thế, để có được một dự án thành công, cần phải đưa ra số liệu cụ thể cho từng bản kế hoạch, chỉ ra được case-study thị trường, inside Khách hàng,… Từ đó thiết lập được bảng SWOT phục vụ cho dự án.

“Theo cá nhân chị, người làm marketing đừng quá đề cao cảm tính, cái tôi cá nhân mà cần đưa ra số liệu chính xác trong quá trình làm việc. Ngoài ra các bạn cũng chú ý cần phải ‘mặc đẹp’, không chỉ về hình thức bên ngoài mà còn về cả tư duy và kiến thức bên trong. Nắm bắt được điều này, các bạn sẽ  toả ra thần thái tự tin, chính xác, dẫn đầu và tạo ra xu hướng quảng bá cho sản phẩm của công, khách hàng và cho cả chính mình” – Chị Quyên chia sẻ thêm

Bổ sung về kinh nghiệm quản trị bản thân, chị Võ Thị Kim Hồng (Trưởng phòng tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực, Ban Nhân sự) gửi đến các bạn sinh viên 5 yếu tố quan trọng giúp các bạn có thể tự trau dồi năng lực: Tinh thần tự học, tự nghiên cứu từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, kỹ năng quản lý bản thân, khả năng sử dụng ngôn ngữ thứ hai (tiếng Anh, tiếng Nhật,…) và công nghệ, tư duy phản biện và giải quyết tình huống, cuối cùng là rèn luyện sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần

Anh Vũ Lê Hoàng Anh (GĐ Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Marketing Online) cũng đã đưa ra lời khuyên chân thành dành cho các Marketer tương lại. Anh cho rằng thành công của mỗi người phụ thuộc rất nhiều vào năng lực làm việc và sự kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc. “Vì vậy cho dù các bạn sở hữu loại tính cách nào trong 16 loại tính cách MBTI, dù là người hướng nội hay hướng ngoại thì chỉ cần thật sự bền bỉ, “quả ngọt” rồi cũng sẽ nằm trong tầm tay các bạn”.

Buổi tham quan đã mang lại cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm và kiến thức bổ ích về chuyên ngành và kỹ năng thực tiễn. Hy vọng với những kinh nghiệm được tích lũy, các bạn sẽ có thể áp dụng vào quá trình học tập và phát triển bản thân. Từ đó đạt được thành công trong tương lai.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img