Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

Dịch vụ IPv6 của FPT Telecom cán mốc 1 triệu hộ gia đình kết nối

Sáng ngày 31/8/2017, Phó Tổng Giám Đốc FPT Telecom Vũ Anh Tú vui mừng thông báo “1 triệu“ là số hộ gia đình đã cài đặt và sử dụng giao thức IPv6 sau 2 năm triển khai đầy nỗ lực của các đơn vị.

Đáp ứng xu hướng chuyển dịch từ giao thức liên mạng cũ IPv4 sang IPv6 nhằm mở rộng kho tài nguyên, FPT Telecom là một trong những đơn vị tiên phong hưởng ứng phát động triển khai chuyển đổi IPv6 tại Việt Nam. Tính đến thời điểm đầu năm 2017, FPT Telecom xếp hạng thứ 17 thế giới và đang dẫn đầu các doanh nghiệp trong nước trong công cuộc này. 

Kết thúc tháng 8/2017, FPT Telecom đã hoàn thành mốc 1 triệu khách hàng sử dụng IPv6 và kết nối thành công vào Google, Facebook, HKIX, Microsoft, các website qua giao thức IPv6, đóng góp tích cực nhất vào thành tích chung của Việt Nam. Để kịp thời ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của tập thể các đơn vị hạ tầng, kỹ thuật và hỗ trợ, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thị Thanh Hà đã phê duyệt việc khen thưởng cho các đơn vị bao gồm: TT Điều hành mạng (NOC), TT Hệ thống thông tin (ISC), TT Phát triển hạ tầng (INF), và TIN, PNC.

Biểu đồ thể hiện "cán mốc" 1 triệu người sử dụng.

“Với rất nhiều nỗ lực từ phát triển firmware trên ONT, nâng cấp OS cho Router trên toàn mạng, thay đổi INSIDE đến trouble shooting tới từng khách hàng. Tất các các hoạt động đều diễn ra vào đêm các ngày nâng cấp để hạn chế tối đa ảnh hưởng. Lãnh đạo công ty ghi nhận và biểu dương nỗ lực và thành tích này của các đơn vị. Tiếp nối thành công, “1.5 triệu và 2 triệu sẽ là thử thách tiếp theo cho anh em FPT Telecom phấn đấu” – PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú nhấn mạnh.

Sau quá trình cung cấp thử nghiệm thành công đến hàng trăm ngàn người dùng trên toàn quốc thời gian qua, FPT Telecom chính thức cung cấp dịch vụ IPv6 trên diện rộng và đã đạt được 1 triệu người dùng. Giao thức liên mạng mới IPv6 có những ưu điểm vượt trội về khả năng tự động cấu hình (Plug and Play), khả năng bảo mật kết nối từ thiết bị gửi đến thiết bị nhận (đầu cuối – đầu cuối), quản lý định tuyến tốt hơn hay dễ dàng thực hiện Multicast, hỗ trợ cho quản lý chất lượng mạng. Năm 2015, FPT Telecom đã sớm bắt tay vào việc khai thác, cung cấp dịch vụ IPv6 từ việc chuẩn bị nguồn nhân lực, tài nguyên, hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ ISP, hệ thống quản lý giám sát, ứng dụng nội bộ và các dịch vụ khác trong thời gian nhanh nhất.

Thông tin về việc triển khai, cung cấp dịch vụ IPv6 của FPT Telecom được cập nhật tại địa chỉ website: http://ipv6.fpt.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img