Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Cán bộ kế cận FTEL học cách trở thành ‘Lãnh đạo đích thực’ cùng Chủ tịch Hoàng Nam Tiến

Chiều ngày 06/09, Cán bộ kế cận FTEL đã có buổi đào tạo đặc biệt xoay quanh những chia sẻ từ Chủ tịch FTEL Hoàng Nam Tiến về vai trò của lãnh đạo thực thụ tại một doanh nghiệp. Đây không chỉ là một khóa học thông thường được FTC tổ chức thường niên, mà còn là một món quà, sự quan tâm đặc biệt từ Chủ tịch đến toàn bộ CBNV kế cận của FTEL trên cả nước. 

Buổi đào tạo được diễn ra với hình thức kết hợp giảng dạy online và offline (Hydbrid) dưới sự dẫn dắt trực tiếp của Chủ tịch HĐQT FTEL tại Phòng đào tạo tầng 8, FPT Tower (Hà Nội) và trên nền tảng OMT dành cho học viên tại các khu vực khác. Nằm trong chương trình onsite của Cán bộ kế cận (CBKC) FTEL khóa 2021-2022, opentalk  “Lãnh đạo đích thực” là buổi đào tạo dành riêng cho đội ngũ Lãnh đạo kế cận và Quản lý kế cận FTEL Khóa 2.

 

Anh Hoàng Nam Tiến cho biết,  vai trò của một nhà lãnh đạo trong công cuộc vận hành doanh nghiệp là một thách thức lớn. Nên khi được trở lại giảng dạy offline cho đội ngũ lãnh đạo & quản lý kế cận sau 2 năm bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19 đã đem đến sự hào hứng và tâm huyết vô cùng lớn cho anh khi tham gia vào lớp học lần này. 

Buổi đào tạo kéo dài 3 giờ đầy lôi cuốn với những chia sẻ đời thực, gần gũi từ Chủ tịch FTEL. Chủ đề “Lãnh đạo đích thực” là một trong những bài giảng đặc trưng của anh Hoàng Nam Tiến khi anh được mời giảng dạy ở các Công ty, Tập đoàn lớn và ngày hôm nay là FTEL khi anh nhận ra rằng, các học viên cũng cần ngồi lại và trao đổi nhiều hơn những phương pháp để làm việc cùng “con người” hiệu quả. 

Bắt đầu bằng câu hỏi đơn giản nhất: “Thế nào là một nhà lãnh đạo?”, anh Tiến đưa ra góc nhìn cá nhân rằng: Trong công ty, có một số vị trí dù chức vị đã được xét vào cấp lãnh đạo nhưng đối với chúng tôi vẫn chỉ là 1 nhà quản lý. Vì trách nhiệm của họ là những KPI, là những con số. Còn để được gọi là lãnh đạo, đó phải là một người dành thời gian chủ yếu để làm việc cùng con người và có trách nhiệm với con người, không chỉ để hoàn thành KPI. 

Mục tiêu của anh khi mang khóa học đến toàn bộ CBKC FTEL là để làm rõ những sai lầm của mọi người về Quản lý và Lãnh đạo, bản thân anh luôn đề cao các khóa học nâng cao kỹ năng dành riêng cho từng cấp bậc vì anh cho rằng chỉ có như thế chúng ta mới thật sự hiểu rõ vai trò của mình trong doanh nghiệp và từ đó phát huy tối đa. 

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đưa ra phẩm chất quan trọng mà nhà lãnh đạo cần là sự Chính trực. Khi lựa chọn chính trực, anh chỉ ra 6 lợi ích “về lâu về dài” trong kinh doanh: Sự uy tín, tôn trọng, tập trung, chất lượng, doanh số lành mạnh và văn hóa doanh nghiệp tử tế. “Dựa trên sự chính trực để quyết định, chúng ta dựa trên những nguyên tắc sống của mình, ta sẽ giữ được mình là chính mình. Thế nhưng nếu không có sự mềm dẻo, ta sẽ không thể tồn tại.” – Anh chia sẻ khi trình bày về các nguyên tắc để trở thành lãnh đạo. 

Từ công thức “5+1” để tạo nên một nhà lãnh đạo thực thụ bao gồm Tố chất, phẩm chất, năng lực, kiến thức và kinh nghiệm, Chủ tịch FTEL đã chỉ ra một phẩm chất của nhà lãnh đạo khác với cấp quản lý, là “nhìn xa trông rộng” và biết biến điều đó thành hiện thực. 

Tôi muốn chia sẻ cho các bạn một trong những bí quyết thành công đó là 3 vòng tròn quan hệ. Khi các bạn chủ động dành thời gian cho những người có vị trí cao hơn mình, lúc ấy các bạn sẽ bộc lộ ra được mình có những tố chất gì, kinh nghiệm gì, năng lực gì và thực ra trong quá trình công tác hoàn toàn không thể hiện ra được, rất khó. Nếu các em cân bằng được việc tạo ra các mối quan hệ theo công thức: 50% thời gian dành cho người có vị trí ngang mình, 30% cho những người hơn mình và 20% cho những người có vị trí thấp hơn mình. Đây là nghệ thuật của 3 vòng tròn quan hệ, một trong những nghệ thuật đỉnh cao trong nghề mà khi các em muốn làm lãnh đạo.

Buổi học diễn ra xuyên suốt với các câu chuyện thực tế để tạo cảm hứng cho các CBKC. Anh nhấn mạnh, lãnh đạo ở FPT phải thực hiện đủ 3 tiêu chí “Chí – Gương – Sáng”, 3 nguyên tắc được chủ tịch Trương Gia Bình đề ra cho toàn thể ban lãnh đạo của nhà F. Điều quan trọng tiếp theo của ban lãnh đạo là nụ cười vì anh khẳng định trải nghiệm nhân viên tốt, thì mới dẫn đến trải nghiệm Khách hàng tuyệt vời và sự trách nhiệm là điều kiện tiên quyết để một nhà lãnh đạo nâng cao uy tín, lời nói của chính mình.

Trong phần Q&A cuối buổi học, khi được các học viên hỏi về “câu thần chú” đã giúp vượt qua những trở ngại, thử thách lớn trong cuộc sống, chủ tịch Hoàng Nam Tiến vui vẻ trả lời: “Khi gặp khó khăn thì tôi sẽ đi ngủ, khi thức dậy tôi có một niềm tin đấy là một ngày mới, cơ hội mới và lúc đấy mình sẽ nghĩ khác làm khác.

Ngày mai là một ngày mới!” – Anh Tiến trích dẫn một câu nói trong quyển sách Cuốn theo chiều gió mà anh rất thích và chỉ ra đấy luôn là niềm tin khiến anh sáng tạo, phát triển mỗi ngày. Tin chắc rằng sau 3 giờ đồng hồ lớp học diễn ra, các CBKC FTEL trên toàn quốc đã nhận được những chia sẻ cực kỳ hữu ích trên con đường trở thành lãnh đạo thực thụ của chính mình. 

Thiện Duyên

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img