Thứ Năm, Tháng Bảy 10, 2025
spot_img

Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, ngăn chặn Covid-19 lây lan

Việc tránh và hạn chế các giao dịch trực tiếp trong mùa dịch cũng là lúc nhu cầu thanh toán online được đẩy mạnh để tối ưu trong hiệu quả kinh doanh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, dù còn một chút boăn khoăn, nhưng nhiều khách hàng của FPT Telecom quyết định đổi từ hình thức thanh toán tiền mặt sang hình thức thanh toán online nhằm tự bảo vệ sức khỏe của mình với cộng đồng. Dịch Covid-19 cũng khiến hầu hết các doanh nghiệp không chỉ riêng FPT Telecom đưa ra những khuyến cáo, thậm chí là chính sách tăng cường thu cước phí dịch vụ qua hình thức online để giữ an toàn cho chính khách hàng của mình. Đây vừa là hoạt động cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của covid-19, cũng vừa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhu cầu thanh toán online của khách hàng

Là một trong số những khách hàng quyết định thay đổi thói quen trả cước phí Internet/Truyền hình bằng tiền mặt sang chủ động thanh toán online, anh Nguyễn Nhật Hoàng (Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, do dịch bệnh nên mình không thể di chuyển tới quầy để nộp tiền cước phí hàng tháng như trước đây được vì vậy cách chuyển đổi sang thanh toán online là một lựa chọn hợp lý và chính xác thời điểm này.

“Tôi nghĩ rằng việc mua sắm hay sử dụng các kênh thanh toán online là cần thiết vào lúc này, bất cứ ai cũng có thể là nguồn lây nhiễm bệnh dịch nếu không chấp hành và tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế về thực hiện phòng chống dịch covid-19. Nền tảng thanh toán online của FPT Telecom rất dễ sử dụng và tôi nghĩ nó an toàn, nhanh chóng cho khách hàng vì vậy tôi đã quyết định đăng ký thanh toán online”. Anh Hoàng chia sẻ.

Cũng theo anh Hoàng, dù trước đây khi chưa có dịch vì cá nhân mình làm kỹ thuật nên thường xuyên phải làm cả ngoài giờ hành chính, rất ít có thời gian ở nhà vì vậy mỗi khi đến kỳ hạn nộp cước phí internet, truyền hình cũng hay bị trễ hạn. “Vì trước đây, thường có chị thu ngân đến thu cước phí, lúc mình không có nhà. Các chị cũng gọi giục nhiều lắm mà không thể đáp ứng được vì lý do thời gian”. Sau đó được các bạn CSKH FPT Telecom giới thiệu hình thức thanh toán online trên ứng dụng Hi FPT và Website Member của fpt.vn, anh thấy rất tiện ích và đăng ký sử dụng ngay.

Cũng chung đánh giá này, nhiều khách hàng cho rằng việc FPT Telecom tư vấn khách hàng thanh toán cước phí qua hình thức online là cực kỳ cần thiết, nhất là ở thời điểm mà mọi người đang rất hạn chế việc tiếp xúc với người lạ. Hơn nữa, bất cứ ai đã có thói quen tiêu dùng online đều cảm thấy hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của họ. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên hệ thống là đã có thể đăng ký mới các dịch vụ sản phẩm và hoàn thành thanh toán ngay lập tức mà không cần quá nhiều công đoạn thủ tục.

Đẩy mạnh tư vấn, truyền thông cho thanh toán online

Nếu như trước đây, salesman thường chỉ tập trung cho việc chốt và ký hợp đồng thì nay salesman cả nước lại có thêm một nhiệm vụ là tư vấn khách hàng sử dụng kênh thanh toán online để vừa đảm bảo tính an toàn trong mùa dịch, vừa giúp cho thủ tục triển khai một hợp đồng diễn ra nhanh hơn.

Trưởng phòng Kinh doanh Lê Văn Bắc, chi nhánh Nghệ An chia sẻ, tất cả anh em sales của phòng đều quán triệt quan điểm theo chỉ đạo của BĐH cũng như BGĐ Chi nhánh về việc tư vấn, khuyến nghị khách hàng ký mới sử dụng kênh thanh toán online. Anh chị em sales sẽ phải nỗ lực để đưa ra những lợi ích, những điểm mới khiến cho khách hàng thích thú và yên tâm sử dụng kênh thanh toán này.

Chị Tăng Huỳnh Thanh Thanh, Trưởng phòng DVKH Chi nhánh Phú Yên thời điểm này cũng đang cấp tấp dịch chuyển khách hàng sang hình thức TTOL. Tuy theo đánh giá hiện tại, đối tượng khách hàng tại khu vực tỉnh chưa sử dụng các dịch vụ gia tăng internet banking-mobile banking là tương đối lớn, đây sẽ là một trong những khó khăn để thuyết phục khách hàng chuyển hẳn sang hình thức thanh toán online. Tuy nhiên trong kế hoạch của chi nhánh, cũng như để đảm bảo NSLĐ trong thời gian này chi nhánh bắt đầu đẩy mạnh việc truyền thông để khách hàng chủ động sử dụng các công cụ hỗ trợ của FPT Telecom như Hi FPT để tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất.

Còn đối với Trung tâm Foxpay, Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết Trung tâm đang phối hợp cùng CUS, FTC, FCC và MKT triển khai các hoạt động như tăng cường truyền thông tới khách hàng về các kênh online có thể thanh toán cước, phí dịch vụ cho FPT Telecom, trong đó chú trọng quảng bá cho thanh toán online trên Hi FPT – nơi đang chấp nhận thanh toán thẻ của 37 ngân hàng trong nước và 4 tổ chức thẻ quốc tế. Đặc biệt, Hi FPT có các phương thức thanh toán tiện ích như thanh toán tự động (đăng ký một lần, tự động hàng tháng trích nợ cước mà khách hàng không cần thanh toán trực tiếp), đăng ký chuyển đổi từ trả sau sang trả trước hoặc thanh toán hộ cho bạn bè, người thân một cách dễ dàng.

Đến nay, FPT Telecom đã thực hiện 2 đợt gửi email tới khách hàng với thông điệp kêu gọi thanh toán online, hưởng ứng chỉ đạo của Chính phủ về cách ly xã hội, hạn chế thanh toán tiền mặt. Thông điệp này cũng được lồng ghép trong tin nhắn SMS thông báo cước, nhắc nợ cước gửi tới khách hàng.

Trung tâm FoxPay nỗ lực để chuyển đổi khách hàng thanh toán tiền mặt sang TTOL (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19)

Song song đó, Foxpay cũng phối hợp FTC và các đơn vị để lên kế hoạch tổ chức các đợt đào tạo lại, đào tạo mới về thanh toán online; cập nhật, bổ sung tài liệu thanh toán online phù hợp với từng đối tượng nhân viên, thu cước, kinh doanh để phục vụ công tác đào tạo, truyền thông.

Trong thời gian tới, các đơn vị đang xin ý kiến để tiếp tục thực hiện kế hoạch thúc đẩy thanh toán online mùa dịch, với các cơ chế, chính sách dành cho khách hàng cùng chủ trương quảng bá rộng rãi trên báo chí, mạng xã hội. Chị Thủy chia sẻ, mục tiêu chương trình “Thanh toán online – Cách ly Covid” tháng 4 mà FoxPay và CUS đặt ra khá thách thức. Nếu được Ban Điều hành phê duyệt, chương trình có mục tiêu chuyển đổi gần 80.000 khách hàng thanh toán tiền mặt sang thanh toán online, giúp nâng tỷ lệ thanh toán online trên toàn quốc từ 18,15% lên 22,89%.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img