Nằm trong chuỗi sự kiện đào tạo hướng tới mục tiêu CSAT DV 4.0 của TIN năm 2019. “Đấu trường 4.0” là một trong những chương trình vô cùng đặc sắc với các vòng thi hấp dẫn, gay cấn, những tiết mục mới lạ, chưa từng xuất hiện tại TIN.
Vào ngày 29/5/2019, chương trình “Đấu trường 4.0” số 02 dành cho đội Kỹ thuật TIN đã diễn ra tại tòa nhà Detech Nguyễn Phong Sắc (HN). Hơn 50 thành viên của TIN đã cùng tham gia chương trình này. Đây không chỉ là dịp để họ có thể nâng cao khả năng chuyên môn trong công việc, mà còn là nơi để các thành viên gặp gỡ, giao lưu cùng nhau qua các trò chơi hấp dẫn.
Bước chân vào căn phòng OKRs – nơi diễn ra “Đấu trường 4.0”, cảm nhận đầu tiên của phóng viên nhà Cáo chính là không khí quá đỗi sôi nổi, hào hứng của các thành viên TIN. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình cũng như các lãnh đạo TIN cũng vô cùng nhiệt tình tham dự và góp mặt trong các phần thi cùng các thành viên. Trước khi chính thức bắt đầu chương trình, các thành viên tham dự sẽ được chia về các đội nhỏ và cùng nhau chọn ra slogan cũng như tên gọi đặc trưng cho đội mình như “Apollo”, “U23 TIN5”, “Cục xì ngầu”. Với những cái tên “cực chất” này, các đội chính thức bắt đầu phần thi thứ nhất để chọn ra những đội có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất.
Ở phần thi đầu tiên, BTC lần lượt đưa ra những câu hỏi hóc búa, các thành viên sẽ phải lựa chọn câu trả lời đúng và giơ cao tờ giấy có màu tương ứng với lựa chọn của mình. Các câu hỏi chú trọng tới các kiến thức chuyên môn cơ bản như: “Thuật ngữ RF (Radio Frequency) trong WIRELESS LAN có ý nghĩa gì?” hay “Suy hao sóng Wifi qua vật liệu nào là nhỏ nhất?”. Trong suốt phần thi này, các thành viên TIN đã phải “căng não” chọn ra màu sắc đúng nhất cho câu trả lời.
Bước sang phần 2, không khí của chương trình thêm phần “nóng” hơn với thử thách mang tên “Vượt cạn”. Mỗi đội sẽ có một bản vẽ nhà khách hàng khác nhau, từ đó phải đưa ra những thiết kế phù hợp và thuyết trình để chinh phục BGK. Đặc biệt trước đó, họ sẽ phải cùng nhau làm thành một chiếc thuyền “vượt cạn” để đến với tấm bảng thuyết trình của nhóm.
“Modem phải để đâu thì phù hợp với thiết kế nhà khách hàng, lý tưởng nhất là để ở mặt sàn hay treo lên? Nhu cầu của khách hàng như thế nào?” – Đó là tất cả những câu hỏi mà thành viên mỗi đội phải trả lời trong suốt phần thuyết trình về ý tưởng của mình. Qua phần thi này, có thể thấy rằng mỗi thành viên của TIN đều phải nắm rất rõ đặc điểm mỗi gói dịch vụ để tư vấn, thêm vào đó phải linh hoạt tùy theo yêu cầu hay thay đổi của khách hàng.
Sau những phút giây căng thẳng của phần thi thứ 2, phần thi thứ 3 với tên gọi hài hước: “Ơn giời, Kỹ thuật TIN đây rồi” chính thức “đổ bộ” đấu trường năm nay. Ở phần thi cuối này, các đội sẽ phải đối mặt với những tình huống thực tế và tìm cách tư vấn, giải quyết dành cho khách hàng. Hàng loạt những tình huống “khó nhằn” được đưa ra: Khách hàng sử dụng Wifi cho xóm trọ (khách hàng sử dụng gói Supper 22, dùng modem GR3 sử dụng cho khu trọ 6 phòng 15 người) báo mạng chập chờn; Khách hàng không gặp mặt trực tiếp (khách hàng sử dụng gói Supper 35, nhà 3 tầng, đặt modem GR3 ở tầng 2) báo Wifi kém, mạng chậm.
Đây chính là những tình huống thực tế mà bất cứ thành viên TIN nào cũng phải đối mặt trong công việc. Qua những trao đổi, góp ý cùng nhau và được BGK nhận xét, chắc chắn các thành viên đã rút được kinh nghiệm bản thân và cách xử lý từng trường hợp. Chị Đỗ Thị Ngọc Diệp – Phó GĐ TIN đã chia sẻ cùng với đông đảo thành viên tham dự “Đấu trường 4.0” rằng chị như đang đứng ở vị trí nhà khách hàng khi xem các tình huống thực tế được tái hiện lại trong chương trình, qua đó chị thêm hiểu và đồng cảm với những khó khăn trong công việc mà thành viên TIN phải đối mặt.
Khép lại chương trình, anh Nguyễn Văn Bằng – Phòng Đào tạo TIN – Ban tổ chức chương trình hy vọng rằng các thành viên TIN sẽ tích lũy được kinh nghiệm khi xử lý tình huống công việc. Nhưng theo anh Bằng, điều quan trọng nhất chính là mỗi người đều phải có tình yêu và nhiệt huyết thì mới có thể làm hết sức, hết mình và trở thành người chiến thắng trong công việc.
“Ơn giời, có Kỹ thuật TIN đây rồi!” – Câu chủ đề ở vòng thi thứ 3 cũng chính là lời mà nhiều khách hàng muốn nói khi mỗi khi gặp sự cố và có thành viên TIN ở đó để hỗ trợ kịp thời. Chương trình “Đấu trường 4.0” chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với mỗi cá nhân của TIN!