Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Đầu năm tuyển dụng, để lọt mắt xanh FPT Telecom đừng quên 4 bí kíp sau!

Được nhà tuyển dụng của một công ty công nghệ lớn chú ý không phải là điều dễ dàng gì. Cùng xem các mẹo sau để lọt vào mắt xanh của các ông trùm nhé!

Những công ty công nghệ như FPT Telecom là một trong những môi trường làm việc cởi mở và sáng tạo. Hàng trăm lập trình viên, thiết kế, chuyên gia công nghệ và quản lý giỏi, có tiềm năng luôn muốn có cơ hội được trở thành nhân viên.

Với số lượng hồ sơ mà FPT Telecom nhận được thì việc xem xét kỹ lưỡng từng đơn sẽ tốn rất nhiều thời gian! Rõ ràng, các nhà tuyển dụng sẽ không làm điều đó. Họ xem xét càng nhiều ứng viên càng tốt bằng cách giảm thời gian họ dành để xem một hồ sơ.

Vì vậy, việc tạo ấn tượng ngay từ ban đầu một cách nhanh chóng là cách bạn có thể khiến nhà tuyển dụng biết bạn là một nhân tố họ đang tìm kiếm.  

Đính kèm tên của bạn cùng với thư giới thiệu và chứng chỉ, bằng cấp liên quan (MBA, v.v.) với font chữ dễ đọc, rõ ràng nhất

Tránh liệt kê quá nhiều nhiều việc làm ngắn hạn

Làm nổi bật vai trò của bạn trong từng công việc

Không sử dụng font chữ và hình ảnh rườm rà rối mắt

Ảnh cá nhân phải chuyên nghiệp

Không chỉ trong CV, có rất nhiều kỹ năng bạn cần chuyển bị chu đáo trước khi bước vào vòng phỏng vấn với những công ty lớn như FPT Telecom, nếu bạn muốn mình thực sự là ứng viên chuyên nghiệp và nổi bật.

Chẳng hạn, tìm hiểu trước về công ty là một điều bạn nên làm trước khi phỏng vấn. Ngoài ra, thái độ với công việc còn thể hiện qua thái độ, cử chỉ khi giao tiếp. “Ví dụ, việc bạn đến sớm và chờ đợi người phỏng vấn, đôi khi cũng ghi được điểm lớn trong lần gặp mặt đầu tiên”. Hay việc cung cấp chính xác địa chỉ e-mail và số điện thoại để đảm bảo nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn dễ dàng cũng sẽ là ‘típ’ nhỏ cần lưu ý.  

Đặc biệt, trước khi kết thúc phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường hỏi bạn rằng: “Bạn có thắc mắc gì cho chúng tôi không?” Nhiều ứng viên sẽ nhanh chóng nói “không” và kết thúc cuộc phỏng vấn. Thật không may vì đặt câu hỏi ngược lại cũng là cơ hội để tìm hiểu về công ty. Hãy chuẩn bị sẵn một số câu hỏi thông minh. Bạn sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời đấy!

FPT Telecom đều sẽ muốn nhân viên của mình có nhiều kỹ năng và đa tài. Nhưng những kỹ năng nào sẽ được công ty đánh giá cao? Dưới đây là một số kỹ năng yêu cầu cho một số vị trí tuyển tại công ty:

Đối với người quản lý sản phẩm:

Dịch vụ khách hàng

Khả năng lãnh đạo

Quản lý dự án, chiến lược

Điện toán đám mây

Tiếp thị sản phẩm

Đối với nhà thiết kế web:

Thiết kế web

Adobe Photoshop, Adobe Illustrator

Thiết kế giao diện người dùng (UI/UX)

Thiết kế đồ họa

Cấu trúc thông tin

FPT nói chung, hay FPT Telecom nói riêng được cho là công ty có văn hóa công ty độc đáo. Để được nhận vào FPT Telecom, bạn phải có chiến lược nhất định. Một số việc sau đây có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng:

Hãy là một thực tập sinh tiềm năng. FPT Telecom thường xuyên mở chương trình thực tập sinh, vì vậy nếu bạn làm tốt, họ có thể xem xét tuyển bạn vào làm nhân viên chính thức.

Tích cực tìm hiểu và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đây sẽ là cách bạn ghi điểm trong buổi phỏng vấn khi nhà tuyển dụng nhận ra một cộng sự tốt trong tương lai là bạn.

Quá trình ứng tuyển tại FPT Telecom đồng nghĩa với việc tham gia vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không có cơ hội nào. Note lại những mẹo mà chúng tôi chia sẻ để tăng cơ hội việc làm của mình. Và đừng lo lắng nếu bạn không nhận được phản hồi ngay vì nhà tuyển dụng sẽ mất hàng tuần, thậm chí vài tháng để lọc lại tất cả hồ sơ.

Chúc bạn may mắn!

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img