Nhằm nâng cao nghiệp vụ cho gần 100 cán bộ đang phụ trách mảng Hành chính – Nhân sự tại chi nhánh và trung tâm kinh doanh trên toàn quốc, Trung tâm đào tạo (FTC) kết hợp cùng Ban Nhân sự (FHR) tổ chức khóa đào tạo “Nghiệp vụ đào tạo, tuyển dụng và quản lý nhân sự dành cho cán bộ HCNS” tại Hà Nội và TP HCM trong 2 ngày 4 – 5/4.
Tại Hà Nội, chương trình bắt đầu với sự tham gia của 50 cán bộ HCNS đến từ các đơn vị, chi nhánh của Vùng 1, 2, 3 và 4.
Mở đầu khóa đào tạo, chị Vũ Mai Hương, Phó TGĐ FPT Telecom đã có những chia sẻ về đặc thù công việc và những con người làm công tác HCNS tại FTEL. Theo chị Hương, làm nghề HCNS giống như "làm dâu trăm họ" và các cán bộ HCNS phải thực sự tinh tế, có hiểu biết về chuyên môn và các lĩnh vực liên quan.
Chị Hương tiếp tục phân tích hình ảnh của những người làm HCNS trong mắt cấp trên, đồng nghiệp và những người xung quanh. Theo đó, mỗi người có một cách nhìn về công việc này nhưng bản thân chính những người trong nghề phải luôn tự thay đổi bản thân, trau dồi những kiến thức mới. "Làm tốt nghề này là khi mọi người nghĩ đến bạn là người có thể giải quyết được mọi vấn đề", chị Hương nhận định.
Cuối phần chia sẻ của mình, Phó TGĐ FTEL trực tiếp trả lời câu hỏi, tháo gỡ những vướng mắc trong công việc từ các thành viên tham dự. Chị Hương nhắn nhủ đến các cán bộ HCNS: "Đừng ngần ngại sử dựng các nguồn lực bên cạnh trong các sự kiện quan trọng. Học từ người đi trước và những người xung quanh mình để trở thành những người quản gia tinh tế".
Tiếp nối chương trình, các thành viên tham dự được chia thành 5 nhóm để cùng nhau thảo luận về 3 chủ đề vì sao phải đào tạo, những lợi ích của đào tạo và những khó khăn trong công tác đào tạo tại đơn vị. Đây là phần được các cán bộ HCNS quan tâm theo dõi và tích cực đóng góp ý kiến.
Các thành viên sôi nổi thảo luận trong chương trình…
Và trình bày, đóng góp ý kiến và cùng tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải.
Chị Trịnh Thùy Nhung, Giám đốc Trung tâm Đào tạo (FTC) ghi nhận những ý kiến và chia sẻ với những khó khăn mà các thành viên nêu ra. Theo chị Nhung, đào tạo là một chức năng của phát triển nguồn nhân lực, tuy nhiên, công tác đào tạo nhân sự chưa được chú trọng ở các chi nhánh.
"Điều quan trọng và khó nhất trong đào tạo là làm nội dung. Các bạn cần trả lời câu hỏi đào tạo ai? và cần đào tạo cái gì?", chị Nhung nhận định. Các cán bộ nhân sự tại chi nhánh cần dựa trên nền tảng đặc thù của đơn vị để xây dựng chương trình đào tạo phù hợp cho chi nhánh tại những thời điểm nhất định. GĐ Trung tâm Đào tạo cũng cho rằng cần có các chế tài, quy định để tăng tính hiệu quả sau đào tạo.
Tại tòa nhà Tân Thuận 2, Tp. Hồ Chí Minh cũng đã chào đón các cán bộ HCNS đến từ chi nhánh Vùng 4-5-6-7 với các diễn giả đến từ Ban Nhân Sự, Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC),..
Chị Phạm Thị Thanh Toan, GĐ Nhân sự FTEL chào mừng các học viên và hệ thống lại các kiến thức cơ bản về FPT Telecom như: địa bàn, số lượng VPGD/Chi nhánh, quy mô,….
Chị Nguyễn Thị Hoài Thanh, TP Quản lý Cán bộ FHR cũng tham gia đào tạo bằng việc giới thiệu về các chính sách, chế độ cũng như giải đáp các thắc mắc hoặc khó khăn thường mắc phải của anh chị em.
Là một trong những đơn vị có số lượng nhân sự đông đảo và trải dài ở khắp các chi nhánh phía Nam nên phần chia sẻ và hướng dẫn thực hiện các thủ tục liên quan đến nhân sự Phương Nam tại các chi nhánh của chị Đặng Thị Huệ Chi, PGĐ PNC rất được quan tâm. Chị đặc biệt nhấn mạnh :"Vi đặc thù đơn vị là quản lý đối tác nên các bạn HCNS cần để ý và cẩn thận khi làm các thủ tục thanh toán, giấy tờ,.. đúng quy định để không ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động".
Để các cán bộ HCNS có thể tự tin hơn trong giao tiếp cũng như những yếu tố kỹ năng mềm cần có, anh Dương Quốc Trí, TP Đào tạo nội bộ phía Nam là một trong những diễn giả được mong chờ nhất với lối giảng thu hút và sinh động.
Các học viên được chia nhóm thực hiện những bài tập từ các giảng viên.
Phần thuyết trình khá sôi nổi vì các vấn đề dù không lạ nhưng luôn rất "Hot" trong các tình hướng liên quan đến nhân sự.
Chương trình đang tiếp tục diễn ra tại phòng Đào tạo, tầng 5, tòa nhà PVI (Hà Nội) và Phòng Đào tạo, Tòa nhà Tân Thuận 2 (Hồ Chí Minh). Trong 2 ngày triển khai, các thành viên sẽ được tập huấn các nội dung nghiệp vụ bao gồm đào tạo, tuyển dụng, quản lý cán bộ, HCNS TIN, nghiệp vụ hành chính tổng hợp và truyền thông nội bộ.
Nhìn chung, tất cả học viên đều mong muốn FTC tiếp tục tổ chức nhiều khóa học tương tự để cho CBNV được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cũng như tìm ra cách quản trị nhân sự đạt hiệu quả nhất.
Cũng nằm trong kế hoạch đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC), trước đó vào ngày 22 – 23/03, các Cán bộ quản lý tại FPT Telecom cũng đã được trải qua khóa học “Quản Trị Dự Án” do PTGĐ Vũ Mai Hương trực tiếp đứng lớp.