Là một trong những sự kiện thường niên, sơ kết 1H-2019 là buổi họp quan trọng để FPT Telecom nhìn lại các thành tích đã đạt được và đưa ra giải pháp giải quyết các khó khan, hoàn thành chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm. Năm nay, sơ kết 1H-2019 diễn ra vào ngày 11-12/07/2019 tại 5 đầu cầu: PVI – Tân Thuận – Cần Thơ – Đà Nẵng – Campuchia với sự tham gia của Ban Điều hành, các trưởng đơn vị, giám đốc Vùng FPT Telecom toàn quốc.
08h30 ngày 11/07/2019: Cuộc họp sơ kết 1H 2019 được chủ trì bởi Chủ tịch Chu Thanh Hà, TGĐ Hoàng Viêt Anh cùng sự tham gia đầy đủ của Ban Điều hành và các trưởng đơn vị, giám đốc Vùng FPT Telecom toàn quốc diễn ra trong hai ngày 11 và 12/07 trên các điểm cầu chính là Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Campuchia.
09h00: Mở đầu phiên họp toàn thể, Giám đốc Tài chính Nguyễn Thanh Bình đã trình bày báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng 2019 với nhiều điểm nổi bật. Anh Bình đánh giá các chỉ số Internet và PayTV trong thời gian vừa qua đều tăng, cho thấy tín hiệu tích cực của hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, tỷ lệ rời mạng thấp nhất là vùng 4 còn lại tất cả các vùng đều tăng.
09h20: Sau những con số biết nói của hoạt động kinh doanh, anh Phạm Duy Phúc – TGĐ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT Telecom (FTI) báo cáo tình hình phát triển của FTI trong 6 tháng vừa qua với mức tăng trưởng 6.8%. Theo anh Phúc, với tình hình cạnh tranh như hiện nay, chăm sóc khách hàng cũng phải thay đổi để đáp ứng tối đa nhu cầu từ người sử dụng.
Ảnh: Thanh Hải
09h45: Ở mảng Truyền hình, chị Tô Nam Phương – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền hình và Trung tâm Marketing cho biết 1H là giai đoạn đơn vị phát triển với hàng loạt các chiến dịch: quy hoạch lại các gói kênh, ra mắt Box 4K, đổi Box cũ lấy Box mới….
Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ Truyền hình trong 6 tháng vừa qua cũng có những chuyển biến nội dung mạnh mẽ, giảm số lượng kênh, bổ sung các chương trình bản quyền. Trong thời gian tới, Dịch vụ Truyền hình sẽ có nhiều thay đổi như thay thế format chương trình Mở két, thử nghiệm ứng dụng FOXY Second Screen, ký kết cùng Làn Sóng Xanh và ra mắt sản phẩm mới Karaoke Micro…
10h05: Với đà tiến lên, Ban Dự án trong giai đoạn 1H cũng đã có nhiều thành tích nổi bật như: tiếp tục đà tăng trưởng 100%, hợp tác Google ra mắt Android TV 9, FPT play box +, triển khai chương trình mùa hè bất tận tại các địa điểm trung tâm thương mại lớn trong tháng 7 và ra mắt HBO Go ngày 10/07/2019.
10h25: Anh Nguyễn Anh Đức – GĐ Vùng 1 cho biết 6 tháng vừa qua đã hoàn thành chỉ tiêu về Gross pay và fpt playbox, hoàn thành mục tiêu OKRs (Paytv và rời mạng) Quý I. Ngoài ra, vùng cũng đã triển khai mạnh building, đánh mạnh vào Telesale và mô hình mini project tại các đơn vị.
Tuy nhiên, Vùng 1 chưa đạt được chỉ tiêu rời mạng như kế hoạch bởi nhiều lý do. Trước tình hình đó, người đứng đầu Vùng 1 cũng đưa ra các phương án để cải thiện tình hình trong thời gian 6 tháng cuối năm như chiến dịch săn đêm, đẩy mạnh marketing sản phẩm truyền hình công nghệ cao làm thế mạnh cạnh tranh tại Vùng 1.
10h40: Cũng chung khó khăn như Vùng 1, Vùng 5 trong giai đoạn 1H hứng chịu sức công phá của các trang thương mại điện tử cũng như thay đổi chính sách bán hàng. Chị Trần Thị Ngọc Điều – PGĐ Vùng 5 đưa ra phương án trong thời gian tới là tập trung vào mục tiêu giảm rời mạng và nâng cao năng suất lao động thông qua đào tạo kỹ năng bán hàng online, chăm sóc khách hàng.
11h00: Điểm sáng của 1H2019 vừa qua là Vùng 6 với tỷ lệ rời mạng tốt nhất toàn quốc. Anh Nguyễn Ngọc Khánh – GĐ Vùng 6 báo cáo đơn vị đã hoàn thành 2 chỉ tiêu kinh doanh là doanh thu và lợi nhuận. Nguyên nhân là nhờ các CBNV Vùng 6 đã tích cực đẩy mạnh chuỗi cung cấp dịch vụ, đi chi nhánh tương tác chăm sóc công nợ từ khâu bán hàng, bám sát địa bàn.
11h30: Vùng 7 tiếp tục buổi họp sơ kết 1H2019 với phần báo cáo của annh Diệp Minh Hoàng – GĐ Chi nhánh. Với các chỉ số phát triển đều, Vùng 7 đã mang về nhiều thành tích. Tuy nhiên, hiện tại đơn vị vẫn còn thiếu nhân sự so với định mức năm 2019. Vì vậy, kế hoạch 2H2019 của Vùng là giữ vững phong độ và đáp ứng đủ nguồn nhân lực để bứt phá hơn.
11h50: Mặc dù đã gần trưa nhưng những nội dung báo cáo vẫn còn khá nhiều. Điểm sáng của buổi sơ kết sáng là Vùng 2 do anh Lê Thanh Bình làm Giám đốc. Với tỷ lệ hoàn thành Box OTT đứng đầu toàn quốc, Vùng 2 quyết tâm giai đoạn 2H2019 sẽ đẩy mạnh hạ tầng dù còn nhiều khó khăn về chính sách và đối thủ cạnh tranh.
12h05: Giám đốc Vùng 3, anh Phạm Trung Hà chốt buổi họp sơ kết 1H2019 buổi sáng ngày 11/07/2019. Với tình hình nhân sự không có nhiều biến động, trong 6 tháng đầu năm Vùng 3 đạt thành tích hoàn thành 6/9 chỉ tiêu. Đồng thời triển khai 1000 biển bảng chính quy. Tổ chức các chương trình thi đua nhằm thúc đẩy sự nỗ lực của anh em.
Buổi chiều, các đơn vị tiếp tục báo cáo với các dự án và phòng ban HO
13h30: Anh Nguyễn Thế Quang, GĐ Vùng 4 cho biết Quảng Bình và Quảng Nam là hai đơn vị tăng trưởng mạnh. Nhân sự của Vùng tăng 12% (78 người) so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong giai đoạn 2H2019 sắp tới, Vùng 4 sẽ tiếp tục bám đuổi mục tiêu chỉ số kế hoạch chung của FTEL 553 thông qua các chiến lược cụ thể nhắm vào hàng phòng ngự, CSKH, BO, chuyển đổi số cho khách hàng.
14h00: Anh Đinh Quang Tuấn, GĐ FCAM đánh giá 1H2019 là giai đoạn có nhiều biến động và thay đổi lớn. Điểm sáng của 1H là ARPU và hoàn thành 100% kế hoạch hạ tầng.
Tuy nhiên, tỷ lệ rời mạng của FCAM thời gian vừa rồi tăng đột biến trong ba tháng 3 – 4 – 5, nhất là ở Campuchia. Với tình hình đó, đơn vị đã đưa ra phương án lập nhóm dự án giảm rời mạng, tăng cường phối hợp, thuyết phục khách hàng tại nhà. Đồng thời, tích cực nâng cấp, bổ sung hạ tầng, truyền dẫn và tái cấu trúc TT CSKH.
14h50: Trưởng Ban Truyền thông, chị Phùng Thu Trang báo cáo tình hình triển khai chiến dịch OKRs trong giai đoạn vừa qua. Nhiệm vụ chính của FCC là thực hiện OKRs tập đoàn và có chương trình thi đua khác riêng của người nhà Cáo.
Chủ đề OKRs là một trong những chủ đề sôi nổi trong buổi họp sơ kết hôm nay. Chị Phùng Thu Trang cho biết hiện tại tỷ lệ review OKRs mới đạt 74%. Trước hiện trạng này, chị Trang đề xuất phương án xử lý mạnh tay và dứt điểm.
PTGĐ Vũ Thị Mai Hương cũng cho rằng, để bám sát chỉ tiêu 100% người Viễn thông review OKRs nên có một team monitor hướng dẫn, kiểm tra từng cá nhân, từng phòng ban. Chị Mai Hương cũng đề ra mục tiêu đúng 23:59 ngày 12/7 toàn bộ cấp quản lý FPT Telecom phải làm xong hết OKRs, bao gồm reivew và và thiết lập quý III mới.
15h45: Ở khía cạnh marketing, 6 tháng vừa qua Trung tâm Marketing do anh Nguyễn Anh Đức (PGĐ) phụ trách báo cáo cho biết đơn vị đã xây dựng nhiều bộ nhận diện trên mũ, áo, balo. 1H2019 TT Marketing áp dụng công nghệ để định vị điểm trên các địa bàn, thuận tiện kiểm soát triển khai.
Kết quả đạt được là hơn 200 biển bảng Pano lớn, tranh tường trên toàn quốc. Đồng thời tổ chức hơn 70 hoạt động activation trên toàn quốc, thu về hơn 10.000 thông tin khách hàng. TT Marketing trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện 605 ngày công tác, 342 đêm công tác trải dài 7 vùng. Cùng với đó là các hoạt động truyền thông ra mắt chuỗi sitcom viral tiếp cận hơn 18 triệu lượt, phát triển fanpage FPT Telecom, youtube…
Trong thời gian tới, TT Marketing sẽ tập trung nhiều nguồn lực cho phát triển thị trường và phát triển thương hiệu. Anh Nguyễn Anh Đức cũng đưa ra một số đề xuất tới Ban lãnh đạo trong việc giải quyết thực trạng của tool quản lý, số hóa các số liệu như thống kê giá, phân tích giá…
16h30: Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy – GĐ TT Thanh toán FOXPAY cho biết trong quý I và II vừa qua đơn vị đã phát triển sản phẩm thanh toán online website thanh toán NHANH. Kết quả đem lại tích cực đó chính là thúc đẩy hình thức thanh toán này từ cuối năm 2018, đặc biệt với các thuê bao trả sau. Bên cạnh đó, FOXPAY cũng đã phát triển ứng dụng, hạ tầng và bộ nhận dạng thương hiệu cho hệ thống Ví Foxpay.
Dù vậy, 6 tháng đầu năm FOXPAY vẫn tồn tại một số khó khăn về hạ tầng, nhân sự và giấy phép. Chị Thủy cũng đưa ra đề xuất mới cho công ty tích hợp ví vào các sản phẩm của FPT Telecom, phối hợp triển khai thanh toán với các đơn vị.
Trước những đề xuất này, Chủ tịch HĐQT Chu Thanh Hà cho biết việc thanh toán qua ví là điều đương nhiên phải làm trong chiến lược của FPT Telecom. Trong tương lai, việc thanh toán bằng không dùng tiền mặt sẽ là xu hướng tất yếu, với tư cách một doanh nghiệp Viễn thông, FPT Telecom chắc chắn sẽ có ví thanh toán điện tử riêng.
17h20: Là đơn vị báo cáo cuối cùng, chị Vũ Thị Giáng Hương – Phó GĐ Trung Tâm Chăm sóc Khách hàng đưa ra nhận định về tỷ lệ rời mạng, hủy dịch vụ Internet và Truyền hình trong giai đoạn 1H2019 vừa qua là do sức hấp dẫn của nhà cung cấp khác.
Chị Hương cũng cho biết, so với cùng kỳ năm 2018, TT CSKH tiếp nhận những khiếu nại liên quan đến hủy hạ tầng, sự cố đều giảm. Điểm mới trong hoạt động 6 tháng vừa qua của CS là khối lượng yêu cầu dịch vụ của khách hàng chuyển từ gọi điện đến tổng đài đã chuyển dần sang các kênh khác như HiFpt, Pre-checklist.
TT CSKH vừa qua cũng đã thực hiện các chương trình chăm sóc chủ động như thay modem G93GR1, quy hoạch băng thông. Nói về điểm sáng của đơn vị, chị Hương cho biết điểm CSAT nhân viên trung bình toàn quốc tăng so với 1H2018, CSAT chất lượng dịch vụ toàn quốc tăng so với 1H2018.
Ngoài ra, TT CSKH vừa rồi cũng đã ghi nhận một số cải tiến nổi bật như: Công cụ inside, mo2.fpt.net, call khách hàng đa kênh tự động hóa. Là đơn vị hứng chịu cơn bão băng thông và giải quyết các khiếu nại từ phía khách hàng, trong giai đoạn 6 tháng cuối năm CS cũng đặt ra những mục tiêu nhằm phục vụ tốt nhất cho người sử dụng.
Chị Hương cho biết TT CSKH sẽ tiến hành hỗ trợ chi nhánh tái cấu trúc, tăng cường chăm sóc chủ động. Đặc biệt, mục tiêu của CS hướng tới là mô hình tổng đài viên một chạm, rút ngắn thời gian khách hàng chờ đợi, xử lý yêu cầu khách hàng hiệu quả. Thêm vào đó, CS cũng sẽ nỗ lực hết mình để đến năm 2020 có thể áp dụng công nghệ trí tuệ AI vào CSKH.
Trước mắt, trong thời gian tới CS sẽ phát triển tính năng Hi-FPT ver5.x nhằm mang đến cho khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Đây cũng chính là mục tiêu then chốt của FPT Telecom trong tất cả các giai đoạn. Phiên bản cải tiến thứ 5 của Hi-FPT sẽ có các chức năng như quản lý hợp đồng, quản lý thanh toán, quản lý thẻ, thanh toán online, thanh toán hộ cho hợp đồng khác, xem lịch phát sóng, đổi tên Box…
Đặc biệt, phiên bản mới sẽ tập trung tiếp cận cả các khách hàng tiềm năng của FPT Telecom nên khách hàng chưa từng sử dụng dịch vụ của FPT Telecom vẫn sử dụng được Hi-FPT, TĐV chat trực tiếp với khách hàng qua ứng dụng, khách hàng thấy được KTV ở khu vực gần nhà mình trên bản đồ và tắt bật wifi bằng vân tay….
18h25: Cuộc họp Sơ kết 1H2019 ngày đầu tiên kết thúc. Buổi họp thứ 2 sẽ bắt đầu từ 8h30 – 18h ngày 12/07/2019. Buổi họp ngày mai sẽ tập trung vào các nội dung báo cáo của các phòng ban HO và các Trung tâm chức năng còn lại.
FoxNews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên tục tại Website và Workplace.