Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
spot_img

Đẳng cấp Brad Pitt trong ‘Bullet Train’ trên FPT Play

Không chỉ thể hiện bản lĩnh diễn xuất kinh nghiệm, Brad Pitt còn xử lý tốt những cảnh hành động, tạo sự hấp dẫn xuyên suốt cho bom tấn “Sát thủ đối đầu” trên FPT Play.

Là dự án đánh dấu sự trở lại của Brad Pitt sau 3 năm không đóng chính, Bullet Train (Sát Thủ Đối Đầu) nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Khác với những vai diễn gai góc, nặng về chiều sâu, lần này tài tử gây ấn tượng với khán giả qua một nhân vật có tính cách tiếu lâm, thể hiện diễn xuất thoải mái và có phần “tung tẩy” trước ống kính.

Cầm trịch dự án là đạo diễn David Leitch – người từng làm hàng loạt tác phẩm hành động nổi tiếng, được yêu thích như John Wick, Atomic Blonde hay Deadpool 2. Thế nên, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng phim. Sự kết hợp giữa bộ đôi diễn viên – đạo diễn nổi tiếng hứa hẹn tạo nên một tác phẩm hấp dẫn, đậm tính giải trí. 

Diễn xuất đỉnh cao, diễn như không diễn

Trong phim, Brad Pitt vào vai Ladybug (Brad Pitt), một tay sát thủ thạo nghề nhưng thường xuyên gặp vận rủi. Dù theo đuổi công việc chết chóc nhưng Ladybug tự nhận mình là người theo chủ nghĩa ôn hòa. Anh luôn miệng nói về thiền, sự tĩnh tâm, tránh né sử dụng súng đạn trong khi thực hiện nhiệm vụ. 

Trong lần tái xuất, Ladybug nhận một nhiệm vụ thu giữ chiếc vali trên chuyến tàu tốc hành (shinkansen) đi từ Tokyo đến Kyoto ở Nhật Bản. Công việc tưởng chừng dễ dàng lại hóa phức tạp và nguy hiểm khi Ladybug đụng độ 7 sát thủ khác cũng truy lùng chiếc vali bí ẩn.

Sau Deadpool 2, bom tấn hành động Bullet Train là bộ phim thứ hai đánh dấu sự hợp tác giữa Brad Pitt và đạo diễn David Leitch. Đáng chú ý, cả hai tác phẩm này đều có yếu tố giễu nhại và đầy tính giải trí. Trong đó, những vai mà Brad Pitt đảm nhận đều là nhân vật nguy hiểm, phải đối mặt với nhiều tình huống oái oăm, ngang trái.

Với vai Ladybug, Brad Pitt thể hiện khả năng diễn xuất tự nhiên, xóa nhòa ranh giới giữa nhân vật và đời thực. Từ điệu bộ, cử chỉ từ khuôn mặt phóng khoáng, pha chút phong trần của nhân vật rất tương đồng với cá tính tài tử ngoài đời. Ở nhiều phân đoạn, khán giả thích thú khi được chứng kiến tài tử lịch lãm U60 bộc lộ sự hài hước duyên dáng với nhiều mảng miếng tấu hài rất “ngọt”. 

So với các sát thủ còn lại, Ladybug có phần hậu đậu. Những pha hành động của anh ta cũng khiến người xem bật cười khi đối đầu kẻ thủ bằng chai nước suối hay chặn nòng súng bằng tay không. Sự chuyển mình của tài tử lịch lãm này được nhiều trang nổi tiếng như New York Times, Guardian… tán thưởng. 

Giới phê bình nhận định Bullet Train cho thấy hướng đi mới của của Pitt. Sau sự thành công của kiệt tác Once Upon a Time in Hollywood, anh càng lấn sâu hơn vào những hình tượng gần gũi và thoải mái. Đạo diễn David Leitch cho biết “Cậu ấy là một diễn viên hài rất thông minh. Thậm chí Pitt còn đề xuất những cảnh hành động và cách biểu cảm rất sáng tạo

Bối cảnh và dàn cast độc đáo

Một trong những yếu tố giúp Bullet Train tỏa sáng trong phim chính là phong cách ấn tượng của đạo diễn David Leitch. Với kinh nghiệm làm phim hành động lâu năm, anh xử lý tốt những cảnh đánh đấm, tạo được không khí hồi hộp, kịch tính từ đầu đến cuối. Chưa kể, David Leitch còn khéo léo lồng ghép yếu tố hài hước, gợi nhớ phong cách của quái kiệt Quentin Tarantino với cách dàn dựng độc đáo, cài cắm nhiều ẩn ý trong kịch bản. 

Bối cảnh Nhật Bản và màu phim neo-noir đậm nét giúp phim khác biệt so với nhiều tác phẩm hành động Hollywood. Đạo diễn ưu tiên chọn những đại cảnh là khu phố sầm uất ở Tokyo, phủ kín ánh đèn tạo cảm giác xa lạ. Trái lại, những tòa tàu chật hẹp trên chuyến tàu tốc hành làm tăng sự căng thẳng của phim, nhất là những cảnh hành động. Khi Ladybug phải lần lượt đối đầu các đối thủ “quái chiêu” trong không gian nhỏ hẹp, cũng là lúc anh bộc lộ cá tính hào sảng, không sợ trời không sợ đất.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên đa quốc tịch cũng giúp phim giữ được độ hấp dẫn nhất định. Từ tài tử Aaron Taylor-Johnson – nổi tiếng với Kick-Ass (2010), ngôi sao người Anh gốc Nhật Andrew Koji đến nữ diễn viên Gen Z Joey King đều làm tròn vai. Sự xuất hiện của Michael Shannon trong vai phản diện chính giúp phim tạo được độ gay cấn nhất định. Đặc biệt, minh tinh Sandra Bullock dù xuất hiện ít ỏi nhưng cũng mang lại bất ngờ ở phút chót. Tất cả các yếu tố đó giúp phim thành công khi ra mắt, đạt doanh thu lên đến hơn 220 tỷ USD so với kinh phí sản xuất xấp xỉ 90 tỷ USD. 

Bộ phim điện ảnh Sát Thủ Đối Đầu (tựa quốc tế: Bullet Train) sẽ chính thức công chiếu trực tuyến tại Việt Nam trên các nền tảng của FPT Play từ ngày 29/09. 

Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký tài khoản để thưởng thức nhiều bộ phim nổi tiếng và nội dung giải trí mọi lúc, mọi nơi. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img