Thứ Bảy, Tháng Mười Một 30, 2024
spot_img

Dân kỹ thuật nhà PNC và những “câu chuyện nghề” có thể bạn chưa biết (P2)

Sẽ như thế nào nếu một kỹ thuật viên “hành nghề” bán sản phẩm dịch vụ hay bất chợt “cay cú” về thời tiết nắng mưa Sài Gòn? Cùng Foxnews theo dõi thêm những câu chuyện nghề dưới đây để có thể hiểu hơn về công việc cũng như tâm tư của những kỹ thuật viên nhà PNC – những con người luôn có vai trò không nhỏ trong hành trình đến gần với khách hàng của FTEL.

Câu chuyện “Ngủ mơ thấy mình bán hàng do câu nói của Sếp” từ anh Thái Trọng Sĩ (PNC03)

Sáng vào công ty, hơi thở còn dồn dập vì khách hàng cần hỗ trợ sớm, anh vội vã vào kho lấy đạo cụ thì bỗng đâu đó giọng nói “tưởng lạ mà quen” từ trên lầu 1 vọng xuống: "Sĩ! bán được cái nào chưa?". Bất chợt trong vô thức, anh nhận ra giọng nói của sếp. “Như phản xạ tự nhiên, tôi quay mặt ngẩng đầu lên nhìn vui vẻ đáp: "Dạ, chưa ai mở hàng anh ạ!", rồi nhanh như cắt tôi vội vụt vào kho xuất hàng cho kịp tiến độ công việc. Một phần cũng “mắc cỡ” vì các anh đồng nghiệp người đã đủ số, người đã đi qua  2/3 chặn đường từ những ngày đầu.” – anh lắc đầu tâm sự. 

Vẫn là “ngày chẳn, tháng lẻ năm không cần thiết”, anh vẫn đến công ty và vào kho lấy đạo cụ như mọi ngày, sếp lại hỏi: "bán được cái nào chưa?". Lần này, không còn ngần ngại, anh vẫn đáp: "Vẫn chưa anh ạ” rồi nhanh như cắt chạy đi bỏ lại sau lưng là tiếng vọng của sếp: "Ráng bán lấy doanh số nghe chưa".

Chat group cần hỗ trợ, anh cảm động hơn vì được sếp chỉ dẫn tận tình. Thế nhưng, vẫn chưa kịp cảm ơn sếp thì cuối ngày, một đoạn tin nhắn lạ xuất hiện:" Sĩ có doanh số chưa?".

Mãi đến ngày dịch covid dần được kiểm soát, đồng nghiệp vui mừng rủ nhau đi uống bia, tay bắt mặt mừng sau bao ngày dài xa cách, vẫn sếp, vẫn câu hỏi sếp hỏi em ngày nào:"Sĩ bán được cái nào chưa?". Anh chia sẻ: “Không biết do men còn say đến tận nay hay do những câu nói và hành động của sếp đã thúc đẩy nhiệt huyết trong người lên mà giờ đây tôi bán bán bán, tới đêm về nhà khách hàng còn gọi nhờ tư vấn vẫn bán. Đến tận đêm ngủ cũng mơ thấy bản thân đang bán bán. Cuối cùng, sau bao ngày bán hàng, em đã bán được FPT Play Box đầu tiên của mình. Thế mà Sếp lại nói, đã bán được thì bán tiếp đi và em lại đi bán bán bán đến giờ còn mỗi tấm thân mà nghe lời sếp em cũng muốn bán nốt.” 

Dù khó khăn và còn chưa nhiều kinh nghiệm trong bán hàng, nhưng nhờ sự hỗ trợ, thúc đẩy của Sếp, cũng như nỗ lực của mình, anh Sĩ và đồng đội vẫn quyết tâm bán hàng xuyên ngày đêm với khẩu hệu riêng “PNC03 bán hết, khách hàng cần gì PNC03 cũng bán. Chỉ không bán thân thôi” 

Chuyện “mượn tivi 10 củ của đồng nghiệp để chứng minh hạ tầng nhà mình với khách hàng” của anh Hoàng thanh Tuấn (PCN11) 

Mở đầu câu chuyện của mình, anh Tuấn chia sẻ: “Sài Gòn đang vào mưa, những cơn mưa bất chợt ập đến không kịp trở tay. Không biết anh em thì sao, chứ tôi thì rất cay mưa Sài Gòn. Nhớ những ngày đang rong ruổi “chạy case” trên phố, tôi phải tấp vội vào lề, hấp tấp mặc áo mưa và trùm kín vật tư. Xong xuôi đâu đó, mới kéo được nửa ga thì mưa lại tạnh, đành phải dừng lại cởi ra. Nhưng làm gì có chuyện đơn giản như thế, chạy được đoạn ngắn thì lại mưa, lại một lần nữa đành phải mặc áo mưa vào. Chưa kể những ngày mưa ướt trụ, đành lỗi hẹn với khách hàng, phải điện thoại xin lỗi rối rít, hôm đó xem như năng suất sụt giảm.”

Anh Tuấn chia sẻ, anh có thói quen viết địa chỉ khách hàng lên những ngón tay để tránh tai nạn xấu nhất có thể. Bên cạnh đó, địa chỉ khách hàng có quá nhiều con số, nên thay vì vừa đi vừa nhìn điện thoại, anh thích nhìn thông tin qua những ngón tay của mình hơn. “Hôm nào mà tay chi chít mực, thì hôm ấy lúa đầy bồ, thóc đầy kho.” 

Công tác ở Phương Nam cũng đã nhiều năm, anh em hay gọi anh Tuấn với biệt danh là ông già. Vì gắn bó đã lâu, trải qua quá nhiều kỷ niệm và cung bậc cảm xúc với nghề: niềm vui, nỗi buồn, đôi khi là nỗi thất vọng hay giận dữ đan xen vào nhau, từng chút từng chút tô điểm cho cuộc sống của anh thêm nhộn nhịp và nhiều màu sắc. 

Ngồi trú mưa ven đường, anh bất chợt nghĩ đến vị khách hàng mà mình từng hỗ trợ. Anh cho biết, khách hàng này anh đã gặp nhiều lần, lỗi xem truyền hình bị mờ nhẹ. "Test VLC", làm đủ công đoạn, đổi hết tất cả thiết bị và đi cáp mới, đổi sang tập điểm khác không nhận diện được lỗi này và khách hàng vẫn báo "Cls" liên tục. Đoán rằng khả năng rất cao lỗi nằm ở tivi, anh nhờ khách hàng mang tivi ra hãng kiểm tra và được báo không có lỗi. Thế là khách hàng lên "Cls" mới. 

Anh tâm sự “Đêm đó tôi trằn trọc, vợ hỏi sao không ngủ, tôi tâm sự với vợ không biết bây giờ chứng minh như thế nào, vì tôi tin hạ tầng hiện tại không có lỗi, liên hệ các khách hàng cùng tập điểm không ai báo lỗi lầm gì. Vợ bảo chắc chỉ còn đường thay tivi thôi. Câu nói của vợ làm tôi bừng tỉnh. Sáng hôm sau tôi gạ anh bạn chung block với mình cho mượn tivi mới sắm 10 củ và cam kết trả lại trong vòng 48h. Khi gõ những dòng này, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm vì đã lấy tivi của bạn về, khách hàng cũng đồng ý lỗi nằm ở tivi trong nhà và sẽ nhờ hãng kiểm tra. Cảm giác như được sống lại vậy.”

“Câu chuyện nghề nghiệp của tôi” là cuộc thi viết do nhà PNC tổ chức nhằm lưu giữ những dấu ấn, khoảnh khắc lao động ý nghĩa trong quá trình làm việc. Cùng với đó là lan tỏa những câu chuyện hay những bài học kinh nghiệm của các “chiến binh áo xanh” Phương Nam trên hành trình kết nối internet đến với mọi miền. Bài dự thi sẽ được gửi về BTC từ ngày 7/4 – 5/5 và hết hạn bình chọn vào ngày 6/5/2020. Cùng chờ đợi kết quả cuối cùng và những bài viết xuất sắc nhất của nhà PNC nhé.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img