Không chỉ là hình ảnh những “chiến binh áo xanh” rong ruổi trên con đường để đến với khách hàng. Mà những câu chuyện dưới đây còn giúp chúng ta có góc nhìn mới hơn về những tâm tư, tình cảm với công việc làm kỹ thuật của anh em PNC qua “câu chuyện nghề nghiệp của tôi”
Câu chuyện “Lấy đam mê công việc để đổi lại sự hài lòng của khách hàng” của anh Trần Ngọc Châu (Nhân viên kỹ thuật PNC)
Khi ánh đèn trong từng ngõ ngách nhỏ được bất sáng, mọi người sum họp và quây quần bên mâm cơm tối cùng gia đình cũng là lúc anh Châu và đồng đội kết thúc một ngày làm việc thấm mệt của mình. “Reng…reng” chuông điện thoại lúc này bất chợt rung lên, cuộc gọi “báo hỏng” của khách hàng trong thời điểm thật “khó xử”. Và thế là mọi người, không ai bảo nhau, lại khoác ba lô lên vai và tiếp tục công việc.
![](https://foxnews.fpt.vn/wp-content/uploads/2021/old/8XXLlNAqO0r0cLnPzra9FUChTdguFH-1622040635.jpg)
Không than trách, không bỏ hẹn, anh Châu cùng mọi người vẫn vui vẻ làm việc thật cần mẫn và tỉ mỉ. “Mồ hôi ướt đẫm trên bộ đồng phục màu xanh đã bạc màu vì mưa nắng, tôi leo lên cột trụ điện giăng đầy dây mà chỉ cần một chút không cẩn thận thôi cũng gây nên nguy hiểm. Chúng tôi cố gắng thao tác mọi thứ nhanh nhất có thể nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn. Vì tôi biết tầm quan trọng của công việc mà mình đang làm, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 ngày càng diễn biến phúc tạp, nhu cầu và tần suất sử dụng Internet tăng cao. Các bậc phụ huynh bắt đầu cho con em học trực tuyến vào mỗi tối; khách hàng cần cập nhật kịp thời nhiều thông tin về dịch bệnh, quy định mới của Chính phủ; hơn nữa ngày càng có nhiều hơn lượng khách hàng cần truy cập Internet thường xuyên để hoàn thành công việc khi đại đa số doanh nghiệp đều đang chọn giải pháp cho nhân viên làm việc tại nhà…”
![](https://foxnews.fpt.vn/wp-content/uploads/2021/old/sZAIU1OykuVLhw2JPzg8rEBcJzk57R-1622040636.jpg)
Đôi lúc khó khăn là thế, nhưng anh Châu lại không chán ghét và xem là gánh nặng. Được góp phần mang đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từ những đường truyền mạng ổn định chính là niềm hạnh phúc anh có được trong công việc của mình. “Và cứ thế không chỉ ngày hôm ấy, mà hôm nay cho đến mãi sau này, chúng tôi – những chiến binh áo xanh (PNC) với ba lô đồ nghề lỉnh kỉnh vắt trên vai với đầy nhiệt huyết và đam mê, sẽ cố gắng vì sự hài lòng của khách hàng mà hoàn thành tốt công việc.”
Anh Đặng Thành Long (onsite PNC) với câu chuyện “Làm viễn thông thời đại 4.0 không đơn thuần là sửa mạng để phục vụ khách hàng”
Không riêng gì anh Đặng Thành Long mà những ai đã từng làm việc với khách hàng lớn tuổi, chắc chắn cũng sẽ có nhận định như thế. Khi thời đại 4.0 đã trở thành người bạn thân thiết với lớp trẻ hiện đại thì nó lại càng trở nên “khó gần gũi” với những bậc cha mẹ, ông bà của chúng ta hơn khi nhu cầu của họ đôi lúc chỉ dừng lại ở việc lướt web và mạng xã hội để đọc tin tức, giải trí.
![](https://foxnews.fpt.vn/wp-content/uploads/2021/old/nttOTJhO0Lly71BvARWOaeRRiyuAeR-1622040637.jpg)
Khách hàng mà anh Long phụ trách cũng là một người như thế, vì đã lớn tuổi nên bác chỉ sử dụng mạng để vào facebook và đọc báo, thế nhưng đường truyền của bác vẫn luôn không ổn định dù đã nhiều lần theo dõi. Anh kể: 2 lần đầu, anh và đồng nghiệp được tạo lịch hẹn đến nhà kiểm tra. Kết quả, đường truyền mạng và thiết bị trong nhà vẫn ổn định dù đã thử nhiều lần qua các thiết bị. Lần 3, bác lại gọi tổng đài và báo không thể sử dụng, nhưng không đồng ý cho bảo trì như trước nữa. Thế nên lần này, anh cùng một bạn bên chăm sóc khách hàng sang “xử lý”. Bác hầu như không tiếp và không có ý định hợp tác, chỉ ngồi nói khá nặng lời. Nhưng vì công việc và khách hàng nên anh chỉ ngồi nghe, gật đầu và cười. Bác hỏi “sao tao nói gì tụi bay cũng gật đầu cười hết vậy?” kể từ câu nói đó bác mới ngồi nói chuyện và cởi mở vấn đề chú đang gặp phải là vì cấu hình thiết bị bắc sử dụng đã rất lâu. Sau một thời gian tư vấn và được trải nghiệm, chú nâng cấp sang đầu thu Box 4k FPT ngay.
![](https://foxnews.fpt.vn/wp-content/uploads/2021/old/GZTSHfuPJMYKdnQXrqxItSDifEo2f2-1622040638.jpg)
Anh Long chia sẻ: “Thế là giữ được khách hàng và mình lại bán được thiết bị. Nhưng điều đặc biệt ở câu chuyện, chính là việc cho khách hàng thấy chúng ta đã thay đổi và nâng cấp lên từng ngày. Bởi thế sửa mạng thời 4.0 không chỉ đi sửa rồi về mà phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân và phải biết lắng nghe khách hàng, có như vậy mới đào sâu được và giữ được khách hàng.”
“Câu chuyện nghề nghiệp của tôi” là cuộc thi viết do nhà PNC tổ chức nhằm lưu giữ những dấu ấn, khoảnh khắc lao động ý nghĩa trong quá trình làm việc. Cùng với đó là lan tỏa những câu chuyện hay những bài học kinh nghiệm của các “chiến binh áo xanh” Phương Nam trên hành trình kết nối internet đến với mọi miền. Bài dự thi sẽ được gửi về BTC từ ngày 7/4 – 30/4 và hết hạn bình chọn vào ngày 3/5/2020. Cùng chờ đợi kết quả cuối cùng và những bài viết xuất sắc nhất của nhà PNC nhé.