Mỗi một môi trường làm việc sẽ luôn có những vấn đề mâu thuẫn khó tránh khỏi giữa những đồng nghiệp với nhau. Đôi khi, ngồi gần đồng nghiệp “mình không ưa lắm” sẽ thật khó chịu. Nhưng biết đâu, đây lại là biện pháp hữu hiệu giúp dân công sở thực hiện giãn cách tốt nhất sau khi kết thúc thời gian làm việc tại nhà nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng ở thời điểm dịch bệnh chưa có dấu hiệu dừng lại?
Theo Daily Mail, ông Zhang Wenhong, trưởng nhóm chuyên gia phòng chống dịch Covid-19 tại Thượng Hải đã có những ý kiến về tình hình dịch bệnh tại châu Âu và đưa ra đề xuất nhân viên công sở nên sắp xếp chỗ ngồi cạnh những người mình ghét nhất để hạn chế việc trò chuyện, tiếp xúc cá nhân qua đó sẽ hạn chế được tối đa khả năng lây nhiễm của virus.
Ông Zhang cho rằng đại dịch bùng phát kéo theo hơn 2 triệu người trên thế giới bị nhiễm bệnh đồng nghĩa với việc sẽ còn rất lâu nữa nó mới kết thúc. Và việc giãn cách xã hội sẽ có thể trở thành thông lệ khi bắt đầu đi làm trở lại.
"Bạn nên ngồi với những người không nói nhiều trong cuộc họp, hoặc làm việc bên cạnh đồng nghiệp bạn ghét. Bạn sẽ chỉ nói chuyện với ai đó bạn hứng thú, hiểu ý tôi chứ? Hãy tìm một người đồng nghiệp mà bạn chưa bao giờ nói chuyện cùng kể từ khi gia nhập công ty, thử ngồi cạnh họ và sau khi kết thúc cuộc họp thì đi thẳng về chỗ, nhanh nhất có thể." – ông Zhang nói thêm.
Ngoài ra, ông Zhang còn đề xuất thêm rằng nhân viên nên tránh làm những việc tầm thường và không có hiệu suất để không bị sếp hỏi quá nhiều. "Khi bạn thực hiện một công việc to lớn, sếp của bạn sẽ nghĩ rằng bạn đang hoàn thành công việc rất tốt và không có việc gì để nói cho đến khi bạn kết thúc công việc đó."
Thực tế, những lời đề nghị này không tệ, nhưng để thực hiện là không quá cần thiết. Vì ở thời điểm hiện tại, thực hiện giãn cách xã hội đang được mỗi người thực hiện dựa theo ý thức của bản thân, khi bạn đủ hiểu biết về sự nguy hiểm của dịch bệnh thì hành động của bạn sẽ xuất phát dựa trên cơ sở của ý thức đó mà không cần bất cứ yêu cầu hay bắt buộc gì cả. Cùng với đó, sẽ chẳng có mâu thuẫn đồng nghiệp nào tệ đến mức khiến chúng ta phải biến thành “kẻ không ưa” của nhau mà ngồi cách xa như thế đúng không?
Theo bạn, chúng ta có nên áp dụng lời khuyên này sau khi đã thực hiện xong cách ly xã hội và làm việc tại nhà? Hãy chia sẽ ý kiến của mình với Foxnews nhé.