Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Đã là ‘san sẻ yêu thương’ thì ngại gì dầm mưa lội nước!

Một buổi chiều đầy bụi mưa và ngập nước tại An Phú Đông (Quận 12, HCM), anh Đoàn Đức Tấn (TP Trade Marketing) cùng các đồng đội vẫn nỗ lực hoàn thành kế hoạch trao tặng rau củ cho Khách hàng tại khu vực này với quyết tâm làm vơi bớt gánh nặng về lương thực của người dân trong mùa dịch.

Sài Gòn dạo này đã vào mùa mưa, có hôm mưa rơi trắng xóa khiến cho nhiều tuyến đường mọc lên những vũng nước sâu lấp hơn nửa bánh xe máy với chi chít ổ gà dấu lẹm bên trong. Trời mưa càng khiến cho những túi rau củ yêu thương của người FTEL đến tay Khách hàng khó khăn hơn.

Theo kế hoạch đã định, anh Tấn cùng đồng nghiệp sẽ trao quà cho những Khách hàng tại tuyến An Phú Đông (Quận 12). Ở đây lâu năm, anh cũng chẳng lạ gì với những cơn mưa rào tháng 7 đặc trưng Sài Gòn. Nhìn chiếc áo cam trên người lấm tấm nước rồi dần ướt đẫm, cả hai vẫn chắc tay lái, lội qua từng khu ngập nước để nhanh chóng mang quà đến cho bà con.

Anh Tấn và chị Hiếu (Khách hàng FTEL) một người mẹ đơn thân, thất nghiệp do ảnh hưởng từ dịch bệnh. (Ảnh NVCC)

Anh kể, cô chú Khách hàng FTEL không hẳn là những người vất vả mưu sinh chạy cơm từng bữa, hay có hoàn cảnh éo le cơ hàn, nhưng mùa dịch ập tới, ai cũng khổ cũng khó như nhau. Thấy nhiều người khó khăn hơn mình xin lương thực, mì gói nên cô chú cũng ngại lên tiếng cho bản thân.

Chỉ những câu chào hỏi nhanh chóng không đầu không đuôi qua một lớp vải khẩu trang trong lúc trao quà như: nhà mình dịch này ảnh hưởng nhiều không ạ? Mình có tính về quê không? Anh nhìn thấy được tâm trạng nặng nề, lo lắng của nhiều Khách hàng về cuộc sống mưu sinh trong những ngày tới. Càng vào những lúc như thế, anh Tấn cùng đồng nghiệp của mình càng quyết tâm tranh thủ mang túi rau củ đến với Khách hàng dù thời tiết có xấu đến đâu.

Anh chia sẻ: “phải đi, sâu sát với thực tế mới thấy được cái khó của các Khách hàng ở thời điểm hiện tại. Họ rất cần những sự chia sẻ, thấu cảm và cần được quan tâm. Những túi rau quả của mình sẽ phần nào hỗ trợ Khách hàng trong mùa dịch này nên mình chịu khó dính mưa dính nước một chút nhưng sẽ giúp đỡ được thêm nhiều người. 

Sau mỗi chuyến xe chở theo những yêu thương nhỏ nhặt trên đường phố Sài Gòn, người FTEL lại thêm hạnh phúc khi thấy được niềm vui ánh lên trên đôi mắt của mọi Khách hàng. Những ánh mắt ấy chính là động lực để người FTEL cố gắng kết nối, lan tỏa những điều nhân ái thật an toàn và cũng đầy giá trị đến với người dân Sài gòn giữa thời điểm giãn cách bằng cách này hay nhiều cách khác.

Vàng Anh

 

 

 

 

 

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img