Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

Cup 13/9 miền Trung: Viễn thông hẹn FPT Trading 1 ở chung kết

Đánh bại khối Giáo dục và FPT Trading 2 trong hai trận cầu kịch tính, FPT Trading 1 và FPT Telecom đã giành vé tranh ngôi vương của giải bóng đá chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 28 khu vực miền Trung.

Trận bán kết 2 giữa FPT Telecom và FPT Trading 2 diễn ra vông cùng kịch tính. Hai đội có màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Đây là trận đấu khá cân tài cân sức khi hai đội đều sở hữu đội hình chất lượng và thể hiện được kinh nghiệm trận mạc ở giải đấu năm nay. Binh đoàn Viễn thông ra sân có một sự điều chỉnh duy nhất, Thành Trung không được ra sân từ đầu. Văn Chín được bố trí đá thay. Bên kia phần sân, FPT Trading 2 góp mặt hầu hết các gương mặt trụ cột. Long Thi, Xuân Cường và Tuấn Khoa tạo thành bộ ba phòng ngự. Trường Bình được bố trí đá cao nhất trên hàng công.

FPT Telecom giành chiến thắng xứng đáng trước FPT Trading 2 trong trận bán kết có tới 4 bàn thắng được ghi.

Được đánh giá cao hơn về mặt thể lực nên Viễn thông không khó áp đặt lối chơi lên FPT Trading 2. Phút thứ 7, tiền đạo Văn Hoàng thử tài thủ thành Minh Khôi bằng cú đá chân trái đưa bóng đi chìm nhưng tiếc vẫn chưa đủ độ khó. Chưa đầy 3 phút sau, đến lượt Văn Nam buộc thủ thành Minh Khôi phải trổ tài cứu thua bằng cú cứa lòng chân trái. Hàng thủ chơi lỏng lẻo của FPT Trading 2 cuối cùng cũng phải trả giá. Phút 16, Văn Nam chuyền bóng để Thúc Linh thực hiện cú đá căng sở trường ngoài vòng cấm đưa bóng tìm đến góc cao. 1-0 cho FPT Telecom.

Bị dẫn trước, FPT Trading 2 liên tục có sự điều chỉnh về mặt con người và đẩy cao đội hình tấn công. Lần lượt Thanh Ái và Minh Đức được tung vào sân. Lối chơi khởi sắc giúp đội bóng có hai cơ hội ngon ăn nhưng cả hai cầu thủ Thanh Ái và Minh Đức đều dứt điểm không thành công trong tư thế đối mặt thủ môn. 

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn trong hiệp hai. Các cầu thủ lần lượt tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng không thắng được người gác đền. Đáng tiếc nhất là tình huống đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ của Trường Bình nhưng cú đá lại quá hiền ở phút 33. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Thương mại 2 lập tức dính đòn hồi mã thương. Phút 40, bộ đôi Văn Chín và Văn Hoàng phối hợp nhanh bên cánh trái trước khi Kim Phương căng ngang dọn cổ để Văn Nam đệm bóng cân thành nhân đôi cách biệt.

Không còn gì để mất, FPT Trading 2 dồn mọi nguồn lực cho mặt trận tấn công. Xuân Cương đẩy lên đá tiền đạo, Tuấn Khoa rút vào chơi trung vệ. Phút 45, FPT Telecom bất ngờ nhận bàn thua đáng tiếc. Từ cú câu bóng không mấy nguy hiểm bên phần sân nhà của Tuấn Khoa, bóng đập đất bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Đức Khang. 

Bàn thua đáng tiếc khiến các cầu thủ nhà Cáo mất bình tĩnh. Họ không còn giữ được sự tự tin vốn có trong những pha phối hợp nhanh. Trong khi đó, FPT Trading 2 không ngừng gia tăng sức ép bằng những quả câu bóng dài vào vòng cấm nhằm tận dụng khả năng tì đè cực tốt của tiền đạo Xuân Cường. Đúng thời điểm bù giờ, khán giả trên sân Massda như vỡ òa khi FPT Trading 2 có được bàn thắng cân bằng 2-2. Nhận đường chuyền dài, Xuân Cường làm tường để tiền vệ Trọng Hoàng tung ra pha dứt điểm không thể cản phá. 

Tỷ số hòa khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. FPT Trading 2 có sự điều chỉnh, Xuân Cường bắt gôn thay Minh Khôi. Ở thời điểm này, kinh nghiệm và may mắn đã giúp binh đoàn Viễn thông giành chiến thắng. Thanh Ái là người đá hỏng quả thứ 4. Trong trận chung kết sắp tới, FPT Telecom sẽ chạm trán FPT Trading 1, đội đã giành chiến thắng trước FE ở trận bán kết 1 diễn ra trước đó. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img