Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
spot_img

Cuộc gặp gỡ giữa nền bóng đá Anh và hệ thống CONCACAF tại Florida Cup 2022

Florida Cup 2022 được coi là giải đấu giao hữu hay nhất tại khu vực Bắc Mỹ và là nơi để cho những nền bóng đá gặp gỡ và phát triển cùng nhau. Các trận đấu của giải sẽ được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên các nền tảng của FPT Play, kể từ ngày 17/7 – 24/7/2022. 

Bóng đá thế giới dần trở lại với guồng quay ngay cả khi các đội bóng vẫn đang trải qua một mùa hè mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Chính vì vậy, những giải đấu giao hữu là yếu tố quan trọng để  các HLV quan sát chi tiết những tân binh thi đấu ra sao trong màu áo CLB mới. Florida Cup 2022 chính là một phép thử điển hình. Chỉ cần đăng ký tài khoản thành công, khán giả yêu thích bóng đá tại Việt Nam có thể xem trực tiếp các trận đấu này trên các nền tảng của FPT Play.

Quy tụ các đội bóng hùng mạnh

Florida Cup 2022 được tổ chức tại Florida, Mỹ từ 17/7 – 24/7 (theo giờ Việt Nam). Đây là một sân chơi giao hữu bóng đá lớn của khu vực Bắc Mỹ cùng với nền bóng đá châu Âu. Florida Cup 2022 chính là lần thứ 8 giải đấu này được tổ chức.

Chelsea FC là đội bóng đại diện khu vực châu Âu tham gia giải đấu (Nguồn: The Square Food)

Năm nay, Florida Cup 2022 đã quy tụ được 5 đội bóng tới từ 2 liên đoàn bóng đá lớn của thế giới là UEFA và CONCACAF: Arsenal, Chelsea FC (Anh), América (Mexico), Charlotte FC và Orlando City SC (Mỹ). Những đội bóng này đều đang thi đấu tại giải đấu quốc nội hàng đầu và được tuyển chọn kĩ càng bởi BTC FC Series. Nếu như Arsenal và Chelsea FC là những ông lớn của bóng đá Anh thì América là một đội bóng nổi tiếng của Liga MX – giải đấu VĐQG Mexico. Năm 2021, América đã đi tới trận đấu bán kết của Liga MX. Trong khi đó, cả Charlotte FC và Orlando City SC đều là những đội bóng sở hữu lực lượng tốt nhất của MLS – giải VĐQG Mỹ.

Năm 2022, với  khẩu hiệu “Clash of nations”, Florida Cup 2022 đặt kỳ vọng về cuộc đụng độ thu hút của những đội bóng hàng đầu và các trận đấu đều nằm trong một chuỗi các sự kiện Festival của giải. Có 4 sân thi đấu chính được sử dụng cho giải đấu giao hữu này là Camping World Stadium, Exploria, Allegiant và cuối cùng là Bank of America. Trong đó, Camping World Stadium chính là sân đấu nổi tiếng, có sức chứa lớn nhất với hơn 60.000 chỗ ngồi.

Những danh thủ hàng đầu tham gia

Quy tụ các CLB đẳng cấp tại Florida Cup 2022, điều đó đồng nghĩa rằng khán giả có thể chứng kiến màn trình diễn của hàng loạt những ngôi sao hàng đầu thế giới. Không chỉ vậy, với việc ưu tiên tính thử nghiệm đội hình, HLV các đội bóng cũng sẽ giới thiệu đến thế giới các tài năng trẻ mà đội bóng đã đào tạo trong nhiều năm.

Người hâm mộ Arsenal tại Bắc Mỹ cực kì trông đợi thần tượng Emile Smith Rowe sẽ tỏa sáng (Nguồn: Goal.com)

Trong màu áo của Arsenal, những cái tên được người hâm mộ quan tâm nhất chắc chắn là thủ thành đang lên Aaron Ramsdale, tiền vệ Emile Smith Rowe hay trung vệ có giá trị 50 triệu bảng Anh – Benjamin White. Bên cạnh đó, những Timo Werner, Kai Havertz chính là những thỏi nam châm thu hút fan của Chelsea FC. Đặc biệt, khán giả nước Mỹ còn rất ấn tượng với nửa xanh thành London khi trong đội hình của Chelsea FC có một cái tên quan trọng của ĐTQG Mỹ – Christian Pulisic.

Ochoa được mệnh danh là Siêu thủ môn của ĐT Mexico trong nhiều năm trở lại đây (Nguồn: AS USA)

Với các đại diện tới từ khu vực CONCACAF, những cầu thủ của América, Charlotte FC hay Orlando City SC có thể không nổi tiếng bằng các cầu thủ của UEFA, nhưng họ cũng là những vận động viên hàng đầu của Bắc Mỹ. Có thể nhắc tới những cái tên như “thần đồng Brazil” một thời Alexandre Pato, Joao Moutinho hay đội trưởng Mauricio tới từ Orlando City SC. Đây chính là 23 trong số những cái tên đã đưa đội bóng này đạt thành tích Playoffs tại MLS mùa vừa qua. Cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của América chắc chắn là thủ môn kiêm đội trưởng Ochoa – người đã chứng minh năng lực bảo vệ khung thành của mình tại kì World Cup 2014.

Trận cầu đinh hấp dẫn nhất giải Florida Cup 2022 chắc chắn là cuộc đối đầu của Arsenal và Chelsea FC. 2 đại diện nước Anh sẽ đem tới thứ bóng đá tấn công phóng khoáng để cống hiến cho người hâm mộ Bắc Mỹ nói riêng và khán giả yêu bóng đá thế giới nói chung.

Giải đấu giao hữu Florida Cup 2022 sẽ được FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền tại nền tảng: Website: https://fptplay.vn/ và ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop, FPT Play Box. Các trận đấu sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 – 24/7/2022.

  • Trên thiết bị di động:

Bước 1: Tải ngay ứng dụng FPT Play trên Google Play (với hệ điều hành Android) hoặc App store (với hệ điều hành iOS)

Bước 2: Mở ứng dụng FPT Play và chọn ĐĂNG KÝ

Bước 3: Sau khi tiến hành đăng ký thành công, truy cập mục Truyền hình sau đó kéo xuống mục Sự kiện

  • Xem trên Website:

Bước 1: Truy cập website fptplay.vn

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Bước 3: Sau khi tiến hành đăng ký thành công, truy cập mục Truyền hình sau đó kéo xuống mục Sự kiện

  • Xem trên Smart TV:

Bước 1: Tải ngay ứng dụng FPT Play trên các hệ điều hành tương ứng với dòng sản phẩm TV

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Bước 3: Sau khi tiến hành đăng ký thành công, truy cập mục Truyền hình sau đó kéo xuống mục Sự kiện

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img