Lọt TOP Kỹ thuật viên nhận được nhiều lượt “thả tim” nhất trong tháng vừa qua, hai chàng trai Nguyễn Phú Quý (KHA), Lê Hoài Nhả (DTP) không chỉ nhận sự hài lòng của Khách hàng về chuyên môn, mà đó còn là cái “gật đầu” cho tinh thần phục vụ tận tâm và tấm lòng chân thành.
Dù mỗi người một câu chuyện, một vùng miền, nhưng tất cả các anh đều đang nỗ lực lan tỏa tinh thần Luôn Vui Tươi, hình ảnh tích cực về người Kỹ thuật viên FTEL trong công việc lẫn cuộc sống. Hành trình của hai chàng trai nhà Cáo trở thành chuỗi những cuộc “gõ cửa” đầy cảm xúc – nơi trái tim “chạm” đến trái tim. Cùng khám phá câu chuyện của hai gương mặt “vàng” đạt lượt “thả tim” cao nhất trong tháng nhé!
Khi chiếc TV cũ trở thành “cầu nối”
Là một trong những người gắn bó lâu năm tại FPT Telecom Khánh Hòa, anh Nguyễn Phú Quý không chỉ được biết đến là một kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, mà còn là người bạn đồng hành luôn hết lòng hỗ trợ Khách hàng trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Một trong những câu chuyện để lại dấu ấn đặc biệt nhất trong hành trình làm nghề của anh là lần đến bảo trì cho một cặp vợ chồng lớn tuổi phản ánh không sử dụng được dịch vụ của FTEL. Nhưng khi kiểm tra kỹ thiết bị FPT, anh nhận ra mọi thứ đều hoạt động bình thường. Nguyên nhân chính là do chiếc TV đã cũ của Khách hàng không mở lên được. Thay vì chỉ dừng lại ở trách nhiệm chuyên môn, anh Quý không ngần ngại mang chiếc TV đi sửa giúp ông bà.
“Cô chú lớn tuổi sống một mình, không có ai hỗ trợ sửa TV nên mình mang TV của cô chú đi sửa dùm để cô chú có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ của FPT. Sau đó cô chú xem lại được chương trình yêu thích và có gửi lời cảm ơn cũng như chia sẻ niềm vui. Khi ấy, bản thân mình cũng thấy rất vui và hạnh phúc”, anh Quý bày tỏ.
“Hành động nhỏ – Hạnh phúc to” quả thật rất đúng với câu chuyện của anh Nguyễn Văn Quý. Với anh, hạnh phúc đơn giản là khi anh giúp đỡ được những Khách hàng của mình, đem lại cho họ niềm vui và thoải mái tận hưởng trọn vẹn dịch vụ của FPT Telecom.
Cú “chạm” trái tim ấy, không phải bằng lời, mà bằng hành động tinh tế khiến Khách hàng cảm động. Và lượt “thả tim” mà Khách hàng dành cho anh không chỉ là một lượt đánh giá, mà là sự công nhận cho một tấm lòng sẵn sàng sẻ chia.
Khoảnh khắc tử tế giữa ngày gió lớn
Ấn tượng đầu tiên về anh Lê Hoài Nhả (FPT Telecom Đồng Tháp) không phải là tuổi nghề, mà là tinh thần xông xáo, tận tụy, đúng “chất” Kỹ thuật viên Nhà Cáo. Dù mới chỉ gắn bó 2,5 năm với công việc kỹ thuật viên tại FTEL, anh đã ghi dấu ấn không chỉ bởi năng suất lao động vượt trội mà còn vì sự tử tế, tinh thần phục vụ đúng nghĩa “hết mình”.
Và chính sự tử tế ấy đã khiến một tình huống bất ngờ trong ngày mưa gió trở thành một kỷ niệm khó quên, với cả anh và Khách hàng. Hôm đó, trời vừa chuyển mưa, gió bắt đầu lớn dần khi anh Nhả có mặt tại nhà Khách hàng theo lịch hẹn bảo trì. Bất ngờ anh phát hiện cây xoài trước nhà Khách ngã đổ, chắn ngang lối đi. Không đắn đo, anh ngay lập tức chạy lại, phối hợp cùng Khách hàng cưa và dọn dẹp cây đổ để đảm bảo an toàn trước khi quay lại công việc chính.
Hành động đầy chu đáo và chủ động ngay từ phút đầu gặp gỡ ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Khách hàng. Có lẽ chính sự đồng cảm ấy đã khiến Khách hàng gửi trọn “trái tim” đến chàng kỹ thuật viên trẻ tuổi, vì một khoảnh khắc tử tế đúng lúc. Với anh Nhả, công việc kỹ thuật không dừng lại ở việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Anh tin rằng điều khiến Khách hàng gắn bó là cảm giác “mình được hiểu, được quan tâm”. Đó là lý do anh luôn niềm nở, đặt tâm vào từng ca vụ, trong từng lần tiếp xúc với Khách hàng.
Khi được hỏi về mục tiêu tiếp theo, anh Nhả không ngần ngại: “Tiếp tục phát huy những gì mình đang làm, nhưng tốt hơn, chủ động hơn để có thể chinh phục được “tim” từ Khách hàng”. Bởi vì, đôi khi lượt “thả tim” không đến từ chuyên môn kĩ thuật, mà đến từ chính cách kỹ thuật viên chọn ứng biến khi cơ hội “kết nối” bất ngờ xuất hiện.
Câu chuyện của anh Nguyễn Phú Quý (KHA) và Lê Hoài Nhả (DTP) là minh chứng cho sự tử tế và sẵn sàng hỗ trợ Khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Các chàng trai Kỹ thuật đang sống và làm việc bằng sự chân thành, và điều đó “chạm” được trái tim Khách hàng một cách tự nhiên nhất. Và trên hành trình đồng hành cùng FPT Telecom, những “trái tim” được trao không chỉ nằm trên bảng thành tích mà còn thay lời cảm ơn từ Khách hàng – những người được giúp đỡ, kết nối và sẻ chia.
Thu Phương