Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Công thức lương mới tạo động lực lớn cho cộng tác viên kinh doanh

Được chính thức áp dụng từ ngày 1/8, công thức lương mới dành cho các nhân viên và công tác viên kinh doanh được đánh giá có sự thay đổi phù hợp theo hướng mang lại nhiều lợi ích. Trong đó, các cộng tác viên có thể đạt mức lương tối đa như nhân viên chính thức ngay từ tháng đầu tiên gia nhập.

Ban Tổng Giám đốc FPT Telecom đã phê duyệt quyết định về việc: Điều chỉnh công thức lương dành cho nhân viên kinh doanh (NVKD) và cộng tác viên  (CTV) công tác tại các đơn vị thuộc 7 Vùng Kinh doanh, trực thuộc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT.

Theo đó, từ ngày 1/8, lương cơ bản đối với Cộng tác viên tháng thứ 1, 2 được điều chỉnh tăng từ 1,9 triệu lên 2,2 triệu đồng đối với chi nhánh cấp 1 và từ 1,7 triệu lên 1,9 triệu đối với các chi nhánh cấp 2, 3 và 4. Điểm đặc biệt, CTV cũng sẽ được áp dụng mốc lương theo dải hợp đồng tương ứng ngay từ tháng đầu tiên tương tự như nhân viên kinh doanh, thay vì từ tháng thứ 2 như trước đây. Như vậy, các CTV có khả năng đạt mức thu nhập hàng chục triệu đồng ngay từ khi gia nhập công ty nếu đạt được số hợp đồng quy định.

Cùng với đó, hoa hồng điểm CSAT đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng cũng được điều chỉnh. Theo đó, với mỗi điểm 5 đạt được, các CBNV kinh doanh và CTV sẽ được thưởng hoa hồng 100 nghìn đồng thay vì 50 nghìn đồng như trước đây – mức tăng gấp đôi được đánh giá là đáng kể để tối ưu chính sách gia tăng thu nhập và tác động mạnh đến tinh thần và thái độ làm việc của nhân viên khi tiếp xúc với khách hàng. Ngược lại, với điểm 1 CSAT, số điểm thấp nhất, mức phạt cũng tăng lên 100 nghìn đồng. Nếu đạt điểm 2, cá nhân sẽ bị trừ 35 nghìn đồng, tăng 5 nghìn đồng so với mức phạt cũ. Mức hoa hồng với các điểm 3 và 4 vẫn giữ nguyên lần lượt ở mức 0 đồng và – 10 nghìn đồng.

Công thức lương mới tạo động lực làm việc cho NVKD và CTV.

Sự thay đổi trong cách tính hoa hồng điểm CSAT này không chỉ nhằm mục đích nâng cao và duy trì chất lượng dịch vụ mà còn là động lực để các NVKD và CTV kinh doanh nâng cao ý thức hơn trong việc thực hiện các tiêu chuẩn về dịch vụ và chăm sóc khách hàng. "Hoa hồng điểm CSAT sau một thời gian được áp dụng đã được đánh giá là thành công. Anh em kinh doanh đã rất chú ý đến thái độ của khách hàng từ đó tạo ý thức tốt hơn trong khi phục vụ. Và đó là lý do để Ban Điều hành quyết định điều chỉnh mức thưởng phạt dựa trên điểm CSAT, đồng thời gia tăng thu nhập cho anh em", anh Chu Hùng Thắng, Phó TGĐ FPT Telecom nhận định.

Sau 10 ngày chính sách được áp dụng, công thức tính lương mới lần này dành cho CBNV kinh doanh và CTV đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các cá nhân liên quan. Anh Phạm Thanh Tuấn, GĐ Vùng 5 đánh giá việc điều chỉnh lần này không chỉ đáp ứng được mong đợi của các CTV mà còn tạo ra lợi ích cho công tác tuyển dụng: "Các bạn mới tham gia vào thì hứng thú và có động lực hơn với công việc để tìm kiếm hợp đồng ngay từ tháng đầu tiên". Trong khi đó, anh Phan Văn Phương, CTV kinh doanh của TTKD HN5 tỏ ra rất vui với sự điều chỉnh này: "Không chỉ được tăng thu nhập, công thức lương mới cũng giúp tôi và các bạn nhân viên mới có thêm động lực để làm việc và cố gắng nhiều hơn ngay từ ngày đầu".

Được biết, đây là lần thứ 2 công thức tính lương của CBNV và CTV kinh doanh được điều chỉnh trong năm nay. Trước đó vào tháng 4, công thức lương đã có sự điều chỉnh về nguyên tắc xét năng suất lao động và mở rộng mốc lương cơ bản cho NVKD.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img