Thứ Hai, Tháng Bảy 7, 2025
spot_img

CLB Cá mập vùng 7: Chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm

“Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay thì mỗi cá nhân đều cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng để nhanh chóng chốt khách hàng”, là kết luận đến từ nhóm Cá Mập Trắng tại buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB salesman giỏi Vùng 7 vừa diễn ra cuối tuần qua.

Với đề bài chung: “Làm cách nào để mang về 15 Net + 15 Pay nhanh nhất trong 1 tháng?”, 4 nhóm thuộc CLB Cá Mập đã lần lượt trình bày góc nhìn của nhóm tại buổi sinh hoạt ngày 6/10 diễn ra tại TP. Cần Thơ. Mỗi nhóm là một màu sắc khác biệt, giúp cho buổi sinh hoạt trở nên sôi nổi và quyết liệt hơn.

Xung phong trình bày trước, nhóm Sóc – Long – Hậu (gồm các thành viên đến từ Sóc Trăng, Long An, Hậu Giang – pv) cho rằng vì hiện tại các đơn vị viễn thông gần như nhau nên cần nắm rõ chính sách bán hàng cũng như thường xuyên trao dồi kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Từ đó, mỗi người có thể chủ động hơn để xây dựng chương trình tư vấn riêng cho từng cá nhân. Trong ảnh: anh Nguyễn Chí Hải (trái), chi nhánh Vĩnh Long nhấn mạnh về sự khác biệt của Truyền hình FPT chính là thế mạnh của FPT Telecom với nhiều chương trình mới lạ, hấp dẫn.

Tiếp nối, anh Ngô Đình Duy, chi nhánh Tiền Giang, đại diện nhóm Cá Mập Trắng khẳng định: Kênh bán hàng hiện nay rất đa dạng nên sẽ có những cách sẽ phù hợp với từng người. Chính vì thế, việc chốt khách hàng và combo sẽ không quá khó khăn; hơn nữa, khách hàng sẽ chính là cầu nối lí tưởng giữa công ty và các khách hàng tiềm năng. Nhận được câu hỏi cần mô tả rõ ràng hơn về nội dung vừa trình bày, Phan Thị Thúy Hằng đã nhấn mạnh sự quan trọng của việc chốt combo. "Theo kinh nghiệm của mình, trước khi vào nhà khách hàng, Hằng sẽ quan sát khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng nào, từ đó sẽ phân tích vào giá cả, dịch vụ và thường thì sẽ tư vấn khách hàng sử dụng trước 1 thiết bị, sau khi hài lòng sẽ tư vấn thêm và có ưu đãi cho khách hàng khi đăng ký tiếp tục:. Cô gái đến từ chi nhánh Đồng Tháp cũng nhắn gửi thông điệp rằng: Hãy “dụ dỗ” và chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm qua việc demo chi tiết, chăm sóc, tặng quà cho kh cũ giới thiệu kh mới, nhất là trong thời buổi cạnh trang khốc liệt như hiện nay, tuy chênh lệch về giá nhưng FPT vẫn là đơn vị có chất lượng tốt và ổn định. 

Sau khi lắng nghe phần trình bày của Cá Mập Trắng, anh Trần Hùng Thường, Giám đốc chi nhánh Cần Thơ đã đề nghị nhóm đưa ra một kịch bản chốt hợp đồng cụ thể. Để tăng thêm sự phong phú, BTC đã quyết định đây sẽ là câu hỏi phụ dành cho cả 4 nhóm để tính vào tổng điểm chung sau phần trình bày.

Gây bất ngờ cho giám khảo và đội bạn, nhóm 3 đã mở đầu phần trình bày của mình bằng một dãy số bí ẩn và thử thách các đồng nghiệp của 3 đội giải thích được ý nghĩa của "10-5-3-1”. Sau nhiều câu trả lời, chị Tô Chúc Như, chi nhánh Bạc Liêu đã giải đáp chính xác kinh nghiệm thực tiễn: Có 10 khách hàng thì sẽ có 5 khách hàng tiếp cận, 3 khách hàng lắng nghe và 1 khách hàng chốt thành công. Công thức này nhận được sự hưởng ứng của số đông.

 

Anh Lê Minh Nguyên, chi nhánh Kiên Giang cho biết BKAV ngoài ý nghĩa viết tắt tên gọi các chi nhánh (Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long – pv) thì đối với dân công nghệ, khi nhắc đến “BKAV”, mọi người sẽ liên tưởng đến 1 phần mềm diệt virus; vì thế, đó cũng chính là mong muốn của nhóm sẽ diệt tất cả “virus đối thủ”. Song song đó, nhóm tiếp tục "hé lộ" các dãy số khác, gây sự tò mò dành cho người theo dõi. Cụ thể, “7-7" là khách hàng chốt combo D2D dựa theo 5 "bí quyết" D2D hiệu quả gồm: thời gian, địa điểm, đối tượng, rủi ro, chốt khách hàng; "2-5" là các kênh online, Telesale.. và "6-3" sẽ là các kênh đại lý. "Bên cạnh đó, cần chủ động đi thị trường để hiểu hơn về thị phần của khu vực quản lý và đối với một Best Saler thì chỉ cần 10 ngày là xong", anh Nguyên kết thúc phần trình bày đầy tự tin.

 Với phương châm “Sáng chợ, chiều trường, tối demo”, nhóm 4 với tên gọi "Cần là có – Chiến là thắng" đã nói về sự hấp dẫn của một chương trình bán hàng chắn chắn nếu được lên kế hoạch một cách cụ thể cũng như hiểu rõ chính sách của công ty và đối thủ. Từ đó, sẽ xây dựng kênh bán hàng chắc và chuẩn. 

Chị Nguyễn Kiều Diễm (đứng giữa), chi nhánh Cà Mau, đại diện nhóm 4 nhấn mạnh: Bản thân một saleman FPT cần có sự tự tin với sản phẩm cung cấp và nhanh chóng nắm bắt tâm lý sử dụng của khách hàng và biết được “ai là người chủ chi và cũng là người chủ trì" tại nhà khách hàng.

Sau khi các nhóm kết thúc phần trình bày của mình, câu hỏi phụ nhanh chóng được giải đáp với nhiều hình thức khác nhau như: chia nhỏ hợp đồng, D2D liên tục, xác định đúng đối tượng,.. Anh Diệp Minh Hoàng, Giám đốc vùng 7, đại diện Ban giám khảo kết luận: Không có kênh bán hàng nào tốt nhất mà chỉ có kênh bán hàng phù hợp nhất theo từng người. Vì thế, các bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình đang có nhu cầu gì để có thể tư vấn gói cước, sản phẩm phù hợp nhất. 

Giám đốc Vùng 7 cũng cho biết: "Sau mỗi tình huống, mỗi người sẽ tự đúc kết được nhiều bài học cho bản thân nhưng làm sao để các bạn tự tin tư vấn thì cần cả một lộ trình dài thông qua nhiều chương trình đào tạo đang có và sẽ có".

Phó ban Đảm bảo chất lượng, anh Đinh Quang Tuấn khuyến khích các thành viên cần tham gia sinh hoạt đầy đủ vì sẽ nhận được những quyền lợi nhất định như cập nhật nhanh chóng các thông tin định hướng chiến lược của công ty, được ưu tiên hỗ trợ thi công triển khai với đội PNC, được hỗ trợ bán hàng nhanh nhất bằng việc hợp đồng sẽ hoàn thành tức thời và lên phiếu thi công ngay thay vì phải di chuyển qua lại để hoàn tất như hiện nay.

Anh Nguyễn Văn Bảo Quốc, Phó ban Nhân sự cũng thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng với sự ra mắt của CLB Cá Mập sẽ góp phần giúp mỗi salesman sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn, từ đó sẽ dẫn dắt thêm nhiều đồng nghiệp vào câu lạc bộ để Vùng 7 sẽ có thêm nhiều cá mập. "Ban Nhân sự sẽ đồng hành và hỗ trợ câu lạc bộ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới", anh Quốc khẳng định.

Phó giám đốc Vùng 7, anh Nguyễn Phong Phú gửi gắm thông điệp đến các thành viên tham gia Cá Mập: “Hãy nghĩ rằng: Càng chia sẻ dc kinh nghiệm của mình cho các bạn khác thì mỗi người sẽ trưởng thành hơn nhiều so với giữ lại cho riêng mình".

Câu lạc bộ “Cá Mập vùng 7” được thành lập qua sự tuyển chọn từ chiến binh salesman đến từ 13 chi nhánh vùng Tây Nam Bộ. Các thành viên tham gia CLB phải có thành tích hoàn thành năng suất lao động trong tối thiểu ba tháng gần nhất và cam kết hoàn thành 15 – 20 combo (Net + Pay TV)/tháng. Trong định hướng đến năm 2018, câu lạc bộ sẽ mở rộng hơn với số lượng thành viên dự kiến là 50 thành viên. 

Vùng 7 gồm 13 chi nhánh các tỉnh miền Tây Nam Bộ: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img