Giai đoạn 2019 – 2020 là dấu mốc khó quên nhất trong sự nghiệp của anh Phan Đình Cường – Giám đốc chi nhánh Vĩnh Phúc – khi liên tục phải đối mặt với nhiều khó khăn chồng chất, từ “bão băng thông” đến Covid-19. Chính trong hoàn cảnh đầy thách thức ấy, bản lĩnh người đứng đầu đã được khẳng định.
Năm 2019 khi FPT Telecom triển khai chương trình thi đua “Đường lên đỉnh OKRs”, Vĩnh Phúc là một trong những chi nhánh “cán đích” sớm nhất về chỉ tiêu cả Internet và Truyền hình. Trong suốt 4 chặng của chương trình, Vĩnh Phúc luôn duy trì phong độ với tỷ lệ phát triển thuê bao và rời mạng ổn định.
Quý II/2019, khi FPT Telecom tiến hành quy hoạch lại băng thông, cũng như các chi nhánh khác trên toàn quốc, Vĩnh Phúc gặp rất nhiều khó khăn và phản hồi tiêu cực từ khách hàng. Cả chi nhánh phải gồng mình “vượt bão” với những chính sách bán hàng linh hoạt.
Giám đốc Phan Đình Cường đã sâu sát với mọi hoạt động, lên kịch bản ứng phó chi tiết để duy trì kinh doanh. Đến cuối năm 2019, Vĩnh Phúc tự hào là một trong những chi nhánh có kết quả kinh doanh tốt nhất Vùng 2. Tinh thần “vượt bão băng thông” tiếp tục được người đứng đầu chi nhánh phát huy khi dịch bệnh Covid-19 tràn vào Việt Nam, biến Vĩnh Phúc trở thành ổ dịch đầu tiên và nóng nhất cả nước.
Khi Covid-19 mới bùng nổ tại Việt Nam, Vĩnh Phúc bỗng trở thành cái tên “nóng” nhất khi là ổ dịch lớn nhất thời điểm ấy. Sự căng thẳng, hỗn loạn nơi tâm dịch khiến cho cuộc sống, công việc, hoạt động kinh doanh của người dân nơi đây đều bị ảnh hưởng. FPT Telecom Vĩnh Phúc cũng không ngoại lệ. Một lần nữa Phan Đình Cường phải đối mặt với áp lực vô cùng lớn làm sao đảm bảo được an toàn sức khỏe cho 74 CBNV chi nhánh đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh vốn đã khó khăn.
Với bản lĩnh của người đã có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều chi nhánh, anh Cường biết mình cần vững tâm và quyết đoán để tạo động lực cho anh em. Anh Cường cho biết thời điểm dịch bùng nổ và lệnh cách ly xã Sơn Lôi được ban hành, các nhân viên trong chi nhánh khá hoang mang, đặc biệt Vĩnh Phúc còn có một nhân viên kỹ thuật phải ở trong khu vực cách ly. Ban Giám đốc chi nhánh đã ngay lập tức có biện pháp trấn an tinh thần anh em, trang bị những dụng cụ đảm bảo an toàn như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay để các bạn yên tâm làm việc. Với nam nhân viên phải hoạt động trong khu vực cách ly, anh cũng động viên và có hướng dẫn công việc cụ thể, phối hợp trong ngoài để đồng nghiệp giữ sức khỏe và làm việc hiệu quả.
Anh Cường xác định rõ nhiệm vụ cho chính mình là không để dịch bệnh làm trì trệ công việc, không lấy cách ly viện cớ cho hoạt động thiếu hiệu quả, vậy nên song song với công tác chống dịch, anh và toàn thể chi nhánh Vĩnh Phúc cùng nhau lên kế hoạch bán hàng, nhiệm vụ phát triển thuê bao, giảm rời mạng, áp dụng kỷ luật được bám sát và báo cáo hàng ngày.
Thời điểm dịch bùng nổ ở Vĩnh Phúc là đầu dịch, các nguồn thông tin còn hỗn loạn. Tâm lý người dân hoang mang, hoảng sợ nên việc tiếp xúc với khách hàng để tư vấn là gần như không thể. Nắm bắt tình hình cùng chỉ đạo của công ty chuyển hướng sang các hình thức bán hàng online, Cường đã xoay hướng, đặc biệt là đội ngũ kinh doanh thay đổi phương thức hoạt động để biến “nguy” thành “cơ”; tận dụng khi nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ Internet và Truyền hình tăng cao để hỗ trợ hiệu quả và tăng số bán.
Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh và sự cố đứt cáp AGG đầu năm, Vĩnh Phúc trong quý I/2020 đã có cú lội ngược dòng bất ngờ, trở thành chi nhánh có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch Truyền hình và Internet cao nhất Vùng 2, lần lượt là 121% và 118%. Đây là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của gần 100 con người giữa tâm dịch hiểm nguy, căng thẳng dưới sự chỉ huy của người đứng đầu đầy bản lĩnh và kinh nghiệm.
Phát huy thành quả năm 2019 khi Vĩnh Phúc là chi nhánh hoàn thành nhiều chỉ tiêu KPIs nhất toàn Vùng 2, trong năm 2020, người đứng đầu chi nhánh khẳng định sẽ tiếp tục đạt mục tiêu cao và nỗ lực hơn nữa để tạo ra những “Trải nghiệm tuyệt vời’ cho khách hàng và bản thân mỗi thành viên trong chi nhánh.