Chuyện ‘F5’ chưa từng có ở nhà Cáo

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng tuổi mới của FPT Telecom, chương trình “F5 Văn phòng” chính thức được phát động vào tháng 6/2022, nhằm khuyến khích toàn thể cán bộ nhân viên thực hiện sắp xếp, dọn dẹp ngăn nắp góc làm việc cá nhân cũng như không gian văn phòng chung trên toàn quốc. Từ “F5” mang ý nghĩa làm mới, đem lại không khí giàu năng lượng, khoác màu áo xanh cho toàn bộ các khu vực văn phòng, giúp người nhà Cáo có thêm động lực làm việc và thêm phần gắn bó với công ty. Tất cả người nhà Cáo đồng loạt nhấn “F5” để đón dấu mốc 25 năm thật khác. 

Sau 2 tuần nhận bài dự thi, đã có gần 1000 người nhà Cáo tham gia “khoe” ảnh góc làm việc. FPT Telecom gọi đó là “góc Chill” – nơi cán bộ nhân viên thỏa sức sáng tạo theo ý muốn riêng, nơi mỗi người cảm thấy thoải mái khi làm việc. Mỗi “góc Chill” này đều mang màu sắc, dấu ấn cá nhân riêng, chẳng góc nào trùng nhau, và đây cũng là dịp để mỗi thành viên nhà Cáo lần đầu chia sẻ cảm xúc với góc làm việc. 1000 hình ảnh là 1000 màu sắc riêng biệt, 1000 câu chuyện ấn tượng từ khắp mọi miền. 

Đối với nhiều người, góc làm việc không chỉ là nơi gắn bó 8 tiếng mỗi ngày, mà còn là nơi lưu lại thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng đồng nghiệp. Đó chính là câu chuyện của chị Nguyễn Hồng Minh – Trưởng phòng Kinh doanh 2 miền Bắc, Trung tâm Telesales.

“Mỗi ngày đi làm là một ngày vui” là một trong những câu nói quen thuộc chị Hồng Minh nhắn nhủ tới các đồng nghiệp, các nhân viên của mình. Với chị, góc làm việc là nơi giao lưu của sếp cùng nhân viên.

“Góc Chill” của chị Hồng Minh cũng đơn giản như các bàn làm việc khác với chiếc máy tính, chiếc bàn phím, nhưng “ai nhìn cũng nhận ra ngay”. Khi chị đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân, nhiều nhân viên hiện tại và cả từng làm việc tại Trung tâm đều nói rất nhớ góc bàn này, bởi đây là nơi nhiều người đã tới trò chuyện, tâm sự cùng chị trong thời gian còn làm việc. Nơi này đã có rất nhiều câu chuyện được kể, nhiều khúc mắc được giải đáp, nhiều tình cảm được trao đi và nhận lại, vậy nên đối với nhiều người, góc bàn của chị Hồng Minh chính là nơi đáng để nhớ nhất. 

Chị cho biết chính các bạn nhân viên đã chụp hình góc làm việc của chị động viên chị tham dự cuộc thi “Góc Chill chờ Ting ting”, bởi theo các bạn: Đây là góc các bạn thấy đẹp nhất và muốn khoe nhất.

Đối với chị Trần Thị Thanh Chung – Chi nhánh Yên Bái, chương trình “F5 Văn phòng” đã mang tới cho cả văn phòng Chi nhánh một luồng gió mới. Trước đó, do bận bịu công việc, đôi khi có những góc chưa được sắp xếp cẩn thận, thì nay tất cả các bộ phận của Chi nhánh đều đồng loạt dọn dẹp, làm mới không gian, sau đó tất cả cùng chia sẻ hình ảnh trước và sau khi “F5” lại. 

Là người ưa gọn gàng, trước khi biết tới chương trình, chị Thành Chung vốn luôn giữ gìn bàn làm việc ngăn nắp, chị cũng thường xuyên lau dọn góc riêng của mình. Tinh thần “F5” mọi lúc luôn được chị ưu tiên, bởi việc làm mới góc làm việc thực sự cần thiết, bởi đây là không gian để chị tập trung cho công việc, giúp chị có năng lượng để hoàn thành nhiệm vụ.

Chị Chung cũng là người yêu thích cây xanh, do đó xung quanh “góc Chill” của chị có nhiều cây cối do chị tự tay trồng, vừa giúp không gian thêm xanh, vừa có yếu tố phong thủy, giúp chị luôn có suy nghĩ tích cực.

“Điểm nhấn” trên bàn của thành viên Chi nhánh Yên Bái chính là cây thiết mộc lan, chị chia sẻ rằng đồng nghiệp thường trêu chị bằng cách gọi đó là “cây củi khô”, nhưng qua loài cây này, chị muốn tự nhắc nhở bản thân rằng cần chăm chút để cây sẽ có ngày đâm chồi mới, cũng giống như khi nỗ lực làm việc sẽ đạt được thành tích rực rỡ.

Đối với nhiều người nhà Cáo, góc làm việc cá nhân chính là nơi thoải mái nhất, đem lại nhiều năng lượng nhất và cũng là cách thể hiện màu sắc cá nhân rõ nhất.

Khi nhìn vào “góc Chill” của chị Nguyễn Lê Khánh Linh – FPL, nhiều người sẽ ngạc nhiên trước không gian “ngập” sắc hồng đáng yêu này. Cô gái 9X luôn có cách bày trí riêng để khiến việc “ngồi vào bàn làm việc” trở nên hấp dẫn hơn.

Trước khi gửi bài tham dự cuộc thi “Góc Chill chờ Ting ting”, chị Khánh Linh cũng đắn đo bởi góc của chị có phần nhiều đồ đạc trang trí. Tuy nhiên, chị vẫn quyết định dự thi để thể hiện màu sắc cá nhân. Đôi lúc, để đem lại sự mới lạ cho góc làm việc, thành viên FPL lại tự mình bày trí lại các vật dụng để có nhiều cảm hứng hơn.

“Nếu bạn có một công việc tốt, rất tuyệt vời! Nhưng nếu bạn tìm được nơi để là chính mình, thì đó mới là sống” – Đây là câu nói của một vị lãnh đạo tại FTEL mà anh Phan Thế An – Trung tâm Đào tạo ấn tượng từ ngày đầu tiên gia nhập FPT đến bây giờ. Và để được là chính mình, được “sống” và luôn có những cảm hứng sáng tạo, anh sắp xếp một góc làm việc đơn giản nhưng đầy đủ công năng.

Đặc biệt, giảng viên trẻ của nhà Cáo còn tự mình sáng tạo góc làm việc theo cách vừa gọn gàng, vừa đảm bảo tiện ích. Theo đó, anh An có hai màn hình máy tính, nếu để dạng nằm ngang như bình thường sẽ khá tốn diện tích và chưa tối ưu cho công việc. Vì vậy, anh đã tìm giải pháp và sau đó lắp thêm một chân để có thể xoay dọc một chiếc mà hình. Kết quả là anh vừa có thêm không gian trên bàn làm việc, vừa giúp anh thuận tiện trong việc đọc tài liệu. 

Với mỗi người, “góc Chill” có thể có nhiều cây xanh, có thể thật hiện đại đậm tính công nghệ, cũng có thể gắn với những kỷ niệm khó quên trong hành trình làm việc. Sau khi “F5”, nhiều người nhà Cáo đã đem lại luồng gió mới cho góc làm việc xanh – gọn gàng – ngăn nắp – sáng tạo hơn để sẵn sảng cho chặng đường mới hứng khởi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây