Thứ Hai, Tháng Bảy 21, 2025
spot_img

Chuyện chưa kể sau con số ấn tượng tăng trưởng 172% lợi nhuận Quý I của Vùng 1

Kết quả đạt được cho thấy nỗ lực gấp 200% của những thành viên Cáo HNx. Nhưng để hiện thức hóa giấc mơ này, đội ngũ Vùng 1 đã trải qua nhiều ngày tháng căng thẳng và khốc liệt khi chiến đấu trong tâm dịch Covid-19.

Tăng trưởng phi mã

Theo số liệu cập nhật đến hết tháng 3, tình hình kinh doanh của Vùng 1 trong Q1/2020 có những điểm sáng ấn tượng trong thời điểm dịch bệnh. Cụ thể:

– Lợi nhuận thuần và trước thuế tăng 172% so với cùng kỳ Q1 2019

– Doanh thu toàn Vùng hoàn thành 100,1% kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ.

– Hoàn thành 116% kế hoạch PTTB Internet, 126% Net Internet so với cùng kỳ

Song song với đó, toàn Vùng đã hoàn thành kế hoạch doanh thu và Phát triển khách hàng mới. 9/14 Chi nhánh hoàn thành kế hoạch Doanh thu trong Q1/2020. Đó là HN01, HN06, HN07, HN08, HN10, HN11, HN12, HN13, HN14. Các chi nhánh còn lại hoàn thành ở mức 99.8% hoặc 99.9%. HNx vẫn là Vùng có số lượng khách hàng (AU) lớn nhất toàn quốc.

Theo chia sẻ của chị Hoàng Lan Hương (GĐ HN04), đây là năm đầu tiên triển khai hình thức khoán tại các chi nhánh nên tất cả chi nhánh đều đứng trước nhiệm vụ phải điều chỉnh các kế hoạch và thông số cho phù hợp, phục vụ mục tiêu bán hàng, tăng doanh thu. Bên cạnh đó, các chi phí đồng thời phải giảm tải, phân bổ hợp lý để không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh bình thường.

Giải bài toán mùa dịch

Những con số trên là nỗ lực của anh em toàn Vùng trong 3 tháng đầu năm. Nhìn vào các thành tích này, đằng sau đó là rất nhiều ngày đêm anh em tìm cách khắc phụ áp lực của công nợ hay trở ngại khi giãn cách xã hội.

Anh Vũ Tiến Mạnh (TP KD 2 HN8) cho hay, do dịch bệnh nên hạn chế tiếp xúc là khó khăn lớn nhất với việc làm thị trường, D2D trực tiếp. Khách hàng tại toàn Vùng đều e ngại khi tiếp xúc người lạ. Công tác làm quảng cáo Online cũng ảnh hưởng bởi nhà cung cấp quảng cáo hạn chế hiển thị, duyệt chiến dịch quảng cáo lâu.

Ngày đầu “cách ly xã hội”, anh em trong đơn vị khá lo lắng về vấn đề triển khai cho khách hàng, tuy nhiên anh Phạm Quang Hiếu (GĐ HN08) trấn an tinh thần anh em và đưa ra các quyết sách nhanh chóng giúp các thành viên an tâm công tác.

Để hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đề ra, theo anh Mạnh, tại HN08 đã chuyển dịch các phương thức tiếp cận Khách hàng sang hình thức Online thông qua nhắn tin, gọi điện, video call. Song song với đó, nhóm salesman sử dụng thẻ nhân viên, CMT khi tư vấn từ xa để Khách hàng tin tưởng hơn. Bên cạnh đó, HN08 cũng đẩy mạnh telesales, chăm sóc Khách hàng cũ, đặc biệt mở rộng gói bán để tăng doanh thu và lợi nhuận cho Vùng.

Từ đầu năm, nhìn chung công nợ đều đạt >99%. Chị Hương cho hay toàn bộ thành viên của khối DVKH và thu cước chịu áp lực nặng nề nhất vì cách ly toàn quốc và chủ thuê bao đi vắng. Đặc điểm của HNx là hàng loạt trung tâm giáo dục, doanh nghiệp, văn phòng…mùa dịch gần như công nợ đóng băng vì không phát sinh lưu lượng. Đội ngũ thu cước đã phải rất vất vả với các khách hàng cá nhân trong chuyện thu cước. Thanh toán Online là yếu tố giúp giải bài toán này nhưng vẫn còn rất nhiều áp lực cho các thành viên nhà Cáo ở vị trí này.

Thêm vào đó, các đơn vị cũng tổ chức thi đua có thưởng, động viên khuyến khích chị em, đặc biệt là khối DVKH, thu ngân để nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Trong từng đơn vị, BGĐ quán triệt tinh thần phối hợp với các bộ phận chặt chẽ, kịp thời. Điều đó đã thúc đẩy nhiều đơn vị có sáng kiến liên quan đến Khách hàng, giữ chân người dùng.

Một bí quyết khác giúp Vùng 1 hoàn thành doanh thu và lợi nhuận Q1/2020 là chia nhỏ địa bàn, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện phân công tối ưu cho nhân viên kỹ thuật. Cùng với đó là các phương thức Kinh doanh Online cũng giúp các salesman đạt thành tích đáng nể trong thời gian vừa qua.

Tại các Chi nhánh Vùng ven như HN14, sớm nhận thấy nhu cầu của Khách hàng, các thành viên đã tăng lượng phông biển bạt quảng cáo để tăng tiếp cận tới người có nhu cầu. Ban GĐ cũng họp từng ngày để có phương án điều chỉnh phù hợp với tình hình kinh doanh của đơn vị.

Ngoài ra, tại HNx đảm bảo 100% an toàn, sức khỏe cho anh em khi làm việc trong mùa dịch. Hàng tuần, HNx phối hợp cùng FAD phun khử trùng. Bất kỳ salesman nào cũng trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn khi làm việc và tiếp xúc với Khách hàng để tạo sự an tâm và bảo vệ sức khỏe.

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường, trong đó Hà Nội là tâm dịch với nhiều thay đổi phức tạp. Tinh thần chiến đấu của Cáo HNx vẫn hừng hực để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ tháng 4.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img