Thứ Bảy, Tháng Mười Một 16, 2024
spot_img

Chương trình Nâng cao CLVH HT: Nhiều đơn vị “bứt tốc” trở lại bảng xếp hạng tháng 9

Trong bảng xếp hạng thi đua Nâng cao Chất lượng Vận hành Hạ tầng tháng 9, có thể thấy nhiều đơn vị quen thuộc tiếp tục thể hiện tinh thần “máu lửa” khi giữ vững vị trí, nhiều cái tên mới cũng xuất hiện trong tháng vừa qua.

Theo kết quả được Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Bắc và miền Nam cập nhật, ở miền Bắc, trong tháng 9, giải Xử lý sự cố nhanh nhất thuộc về: TTKD HN08 (Hạng nặng), TTKD HN13 (Hạng trung), Chi nhánh Hà Nam (Hạng nhẹ). Giải Giữ ổn định Khách hàng tốt nhất được trao cho Chi nhánh Bắc Ninh (Hạng nặng), Chi nhánh Phú Thọ (Hạng trung), Chi nhánh Cao Bằng (Hạng nhẹ). Giải Mạng ngoại vi tốt nhất thuộc về đơn vị Bảo trì Hạ tầng 2 (Hạng nặng), TTKD HN09 (Hạng trung) và Chi nhánh Ninh Bình (Hạng nhẹ).

Tại miền Nam, giải Xử lý sự cố nhanh nhất tháng 9 được trao cho Chi nhánh Khánh Hòa (Hạng nặng), Chi nhánh Ninh Thuận (Hạng trung), Chi nhánh Kontum (Hạng nhẹ). Giải Giữ ổn định Khách hàng tốt nhất thuộc về Chi nhánh Bình Thuận (Hạng nặng), Chi nhánh Tiền Giang (Hạng trung), Chi nhánh Hậu Giang (Hạng nhẹ). Cuối cùng, giải Tỷ lệ sự cố ngoại vi tốt nhất gọi tên Chi nhánh Lâm Đồng (Hạng nặng), Chi nhánh Gia Lai (Hạng trung) và Chi nhánh Cà Mau (Hạng nhẹ). Ngoài ra, giải Vận hành hạ tầng tốt nhất thuộc về đơn vị Quản lý Vận hành 1 (Hạng siêu nặng).

Có thể thấy, trong bảng xếp hạng tháng 9 này xuất hiện những cái tên mới như Chi nhánh Hà Nam, Chi nhánh Khánh Hòa, Chi nhánh Ninh Thuận ở hạng giải Xử lý sự cố nhanh nhất. Chi nhánh Tiền Giang cũng có 3 tháng liên tiếp đạt giải Giữ ổn định Khách hàng tốt nhất. Đơn vị Quản lý Hạ tầng 1 cũng chứng minh sức mạnh tuyệt vời khi trụ vững 2 tháng liên tiếp ở hạng siêu nặng giải Vận hành hạ tầng tốt nhất.

Chi nhánh Lâm Đồng sau khi về nhất giải Tỷ lệ sự cố ngoại vi tốt nhất theo hạng nặng tháng 6, tháng 7 cũng đã trở lại giành vị trí này vào tháng 9. Chi nhánh Cà Mau cũng đạt giải Tỷ lệ sự cố ngoại vi tốt nhất tháng 9, đây cũng là lần trở lại của Chi nhánh này kể từ sau lần đạt giải vào tháng 6. Điều này cho thấy các đơn vị đều đang “bứt tốc” trong cuộc đua và sức nóng ngày càng tăng của cuộc thi Nâng cao Chất lượng Vận hành Hạ tầng. Ngoài ra, không thể không nhắc đến Chi nhánh Huế đã cố gắng khắc phục hạ tầng nhanh chóng trong 5 ngày sau sự cố mưa bão diễn ra vào 18/9.

Anh Nguyễn Lý Bân – Phó phòng Kỹ thuật, Chi nhánh Hà Nam (đơn vị đạt giải Xử lý sự cố nhanh nhất tháng 9 mục hạng nhẹ) chia sẻ: “Để đạt được kết quả tốt trong tháng vừa qua, các thành viên Kỹ thuật Hạ tầng của Chi nhánh đã nỗ lực không quản ngại khó khăn để tham gia vào việc xử lý sự cố trên hạ tầng, đặc biệt những sự cố có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến dịch vụ của Khách hàng.”

Về phương án hoạt động, Phòng Kỹ thuật Chi nhánh Hà Nam đã tiến hành rà soát ngoại vi để nắm được điểm yếu trọng tâm trên hạ tầng, từ đó có phương án cải tạo trước khi xảy ra sự cố gây nguy cơ ảnh hưởng đến hạ tầng (bao gồm thiết bị đài trạm và cáp ngoại vi). Đồng thời Chi nhánh cũng yêu cầu các thành viên giữ kết nối, giữ liên lạc để trao đổi khi cần như Zalo, Email và sử dụng các ứng dụng cảnh báo sự cố như Ticket, Telegram.

Đặc biệt, Chi nhánh cũng luôn ưu tiên kiểm tra, bảo dưỡng các dụng cụ. Bên cạnh đó phần vật tư dự phòng để xử lý sự cố cũng đóng vai trò quan trọng trong công tác vận hành. Cụ thể, Chi nhánh có 2 văn phòng chính cách nhau 15km, số lượng vật tư dự phòng trên hạ tầng sẽ được chia ra để tại 2 văn phòng, nếu có sự cố bất chợt thì việc di chuyển tập hợp vật tư ra hiện trường sẽ nhanh hơn. Về công tác bảo trì thiết bị, Chi nhánh yêu cầu thành viên đội Kỹ thuật kiểm tra và thực hiện đầy đủ các quy trình trong hướng dẫn việc bảo trì POP và có đề xuất các phương án thay thế, sửa đổi đối với các POP chưa có điểm đạt.

Từ ngày 1/5 – 31/12/2020, INF chính thức triển khai chương trình thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc. Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là các đơn vị INF HO, Chi nhánh tỉnh.

Chương trình thi đua có ý nghĩa xây dựng phong trào thi đua giữa các đơn vị Kỹ thuật; Khuyến khích, động viên các đội ngũ Kỹ thuật nỗ lực nâng cao chất lượng hạ tầng, vượt qua giai đoạn khó khăn dưới tác động của dịch Covid-19; Tạo ra sân chơi, thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật nhằm nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm, đảm bảo và nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng; Bên cạnh đó khuyến khích các đơn vị kỹ thuật tập trung nguồn lực chuẩn bị tốt hạ tầng trước khi bước vào mùa nóng, tăng cường bảo trì – bảo dưỡng hạ tầng, có kịch bản nhanh đối phó với các tình huống cúp điện.

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img