Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Chương trình Lãnh đạo nguồn FTEL Khóa 3 2022 – 2023: Quản trị tổ chức

Sáng ngày 13/1, Lớp Quản trị tổ chức do chị Phùng Thu Trang (GĐ Nhân sự FTEL) giảng dạy đã diễn ra tại Phòng Đào tạo Tầng trệt FPT Tân Thuận. Buổi học có sự tham gia của gần 80 học viên.

Theo chị Trang, CBQL cần nắm được sơ đồ tổ chức ngoài phạm vi đơn vị, điều này sẽ giúp cho các bạn có được góc nhìn rộng hơn về mặt quản trị và tổ chức để kịp thời xử lý vấn đề phối hợp giữa các đơn vị, từ đó có được định hướng chủ động trong việc tiếp cận công việc.

Bên cạnh đó người quản lý cũng phải xây dựng mô tả công việc. Từ đó phối hợp công việc với các bộ phận khác một cách hiệu quả, đồng thời tạo ra được cơ hội và động lực thăng tiến cho nhân viên và bản thân.

“Công việc của người quản lý là xây dựng các chương trình sử dụng quản trị tổ chức, các kỹ năng xây dựng tổ chức có thể áp dụng được cho cả một công ty, một tổ chức.” GĐ FHR nhận định.

Chị Trang cũng có những chia sẻ về vấn đề tuyển dụng giữ chân nhân sự đặc biệt là trong việc tuyển dụng GenZ. Theo đó, người quản lý hãy trở thành người đồng hành, tạo điều kiện để các bạn được thể hiện suy nghĩ, năng lực cá nhân. Đồng thời đưa ra công việc thực chiến trong thời gian nhanh nhất để các bạn được thực hành và trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực.

“Ngay khi bắt đầu bạn tiếp cận với nhân sự bằng tinh thần học hỏi và sẵn sàng chia sẻ, thể hiện được thành ý và khả năng hỗ trợ hết mình cho nhân sự. Nhờ đó giúp nhân viên có thể mở lòng và thỏa sức phát huy được thế mạnh của mình và xây dựng được niềm tin, đối với CBQL”.

Cần đặt bản thân vào vị trí, lối tư duy của đối tượng được tuyển dụng, đừng tạo áp lực cho bản thân khi tuyển dụng nhân sự, khi không đặt nặng áp lực trong hành vi ứng xử, các bạn sẽ tạo ra được sự khác biệt về cả kỳ vọng, trách nhiệm và thái độ trong công tác quản lý nhân sự.

Buổi học cũng ghi nhận những ý kiến và câu hỏi của các học viên xung quanh vấn đề quản trị nhân lực và làm thế nào để cân bằng sự hòa hợp của đội ngũ nhân viên có thâm niên và nhân viên mới.

Kết thúc buổi học, chị Trang dành lời chúc đến các học viên, hy vọng các CBQL sẽ áp dụng được những kinh nghiệm đã đúc kết được sau khóa học vào thực tiễn công việc, giúp cho hoạt động quản trị nhân lực, quản trị tổ chức ngày càng đạt được hiệu quả.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img