Trong 2 ngày 16/5-17/5, hơn 100 LĐKC và QLKC nhà Cáo đã tham dự buổi chia sẻ của lãnh đạo FTEL về tư duy người làm quản trị dự án, cách quản lý phòng ban và kinh nghiệm từ CNx để có thể ứng dụng tối ưu vào công việc thực tế.
Vừa qua FTC đã tổ chức chương trình ‘Những bài học từ lãnh đạo FTEL’ với sự tham gia của ban lãnh đạo FPT Telecom đến từ 2 miền Bắc, Nam.
Ở FPT Tân Thuận 2, đại diện FTEL có sự tham gia của diễn giả chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (Phó ban Nhân sự), anh Trần Anh Tuấn (Giám đốc CN BDG), anh Lê Trọng Đức (Giám đốc Công nghệ FPL), anh Đoàn Văn Tấn (Phó Giám đốc SG8), anh Lê Văn Linh (Phó Giám đốc SG11), chị Lê Thị Phương Trang (Trưởng phòng DVKH SG15).
Song song đó, chương trình cũng được diễn ra tại FPT Tower có sự tham gia của chị Vũ Mai Hương (Phó Tổng Giám đốc FTEL), chị Nguyễn Khánh Linh (Phó ban Nhân sự), chị Hoàng Lan Hương (Giám đốc HN02), cùng các CBQL Vùng 1.
Khoá đào tạo được tổ chức với mong muốn giúp LĐKC và QLKC nhà Cáo được học tập một cách tự nhiên nhất qua các kinh nghiệm thực tế từ anh chị lãnh Đạo, biết được tư duy người làm quản trị dự án, cách quản lý phòng ban và các kinh nghiệm từ CNx.
Qua lời nhắn nhủ từ các vị lãnh đạo, để có thế tối ưu trong tư duy người làm quản trị dự án, mỗi anh chị FTEL cần phải làm rõ vai trò người leader. “Không chỉ là các dự án lớn như xây dựng, nuôi dưỡng, phát triển 1 sản phẩm, mà ngay tại chính phòng ban của mỗi học viên cũng đang có các dự án nhỏ liên tục diễn ra, và đó là cơ hội để áp dụng cách quản trị dự án.” – các diễn giả chia sẻ.
Ngoài ra, để quản lý một phòng ban/CNx hiệu quả, các chế độ phúc lợi, thu phục nhân tâm là việc thiết yếu mà các CBQL nên học và áp dụng thường xuyên để tạo 1 đội ngũ vững mạnh, cùng hướng về mục tiêu chung. Bên cạnh đó, việc xây dựng đội ngũ kế cận cũng cần được quan tâm và đặt lên hàng đầu sau khi đã thực hiện tốt công việc hiện tại.
Chia sẻ kinh nghiệm từ CNx: “Để chuyển đổi và xây dựng kênh bán hàng online hiệu quả, CBQL cần đi đầu trong việc học, tổ chức các buổi đào tạo, và thực hành liên tục tại CNx. Dù xây dựng đội ngũ quản lý đại lý hay xây dựng phòng DVKH vững mạnh đều cần bắt đầu từ con người. Động viên, khích lệ, kỷ luật luôn là các công cụ hữu ích để phát triển đội ngũ.”
Trong khuôn khổ chương trình, các anh chị LĐKC và QLKC FTEL đã có cơ hội trao đổi, thảo luận cùng học viên khác để cùng nhau đúc kết và rút ra các bài học để áp dụng hiệu quả vào công việc quản trị thực tế tại đơn vị.
Bên cạnh đó, BTC cũng trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các học viên.
Chương trình “Những bài học từ lãnh đạo FTEL” đã góp phần mang đến những kinh nghiệm thực tế ứng dụng hay cho các cán bộ quản lý nhà Cáo. FPT Telecom sẽ luôn tạo điều kiện, xây dựng các chương trình đào tạo chuyên nghiệp, định kỳ để có thể mang đến những kiến thức, kỹ năng cần thiết và hiệu quả nhất cho tất cả các thành viên FTEL.
Sơn Vũ